Nội dung

" Tình yêu mà em mong muốn, nó đơn giản tới mức nực cười, vì quá đơn giản nên càng khó khăn. QUÁ KHỨ...em coi anh là trọng tâm của cuộc đời mình nhưng THỰC TẠI...em lại vô cùng căm ghét bản thân mình vì không thể không có anh. Cuối cùng, em cũng đã rõ; em tham lam chì muốn đi tìm một tình yêu công bằng, đơn giản là em yêu anh và anh cũng yêu em, chứ không phải tình yêu em dành cho anh nhiều hơn anh dành cho em"

Trích " Đừng nói với anh ấy tôi vẫn còn yêu - Lục Xu ".

Hai chữ " công bằng " em muốn nhắc tới, cả đời này có lẽ em sẽ chẳng bao giờ nghe được câu trả lời từ anh. Tất cả kết thúc rồi, mất hết rồi và giờ mình em loay hoay sắp xếp lại đống hỗn độn anh đã mang đến. Ừm thì em thua rồi, thua anh rồi đấy, anh hài lòng chưa?

Không yêu thì đừng làm người khác tổn thương

Ngày mình chia tay, anh hỏi em " Trong 7 năm yêu nhau, em hạnh phúc và vui vẻ trong bao lâu? ", em chỉ khóc. Vậy em cũng muốn hỏi anh " Ngần ấy thời gian yêu em, tất cả những gì anh từng nói với em bao nhiêu phần trăm là sự thật? ". Em chắc rằng anh cũng sẽ im lặng rồi thở dài bảo em suy nghĩ lung tung.

Anh nói em nghĩ nhiều, em hay suy diễn lung tung, em không tin anh vậy anh đã bao giờ nhìn lại những gì anh làm chưa, để xem nó có đáng để đựơc tin tưởng hay không? Anh lúc nào cũng giận dỗi, khó chịu vì những gì em nói nhưng anh ah, tình yêu là thứ duy nhất không ai muốn chia sẻ. Em phải như thế nào khi chấp nhận chia sẻ anh với người khác, sống trong mối quan hệ bí mật - một mối quan hệ không thể gọi tên; hay em nên cảm ơn người đó vì đã dành vị trí vốn dĩ của em để giờ em sánh vai kể thứ 3?

Để em trả lời anh nghe nhé, 7 năm mà anh nói đó, em dành tất cả yêu thương cho anh: cả sự ngây thơ, bồng bột và vụng dại. Em đã hạnh phúc, rất hạnh phúc cũng như tin tưởng anh và đáp lại sự tin tưởng em dành cho anh, anh đã làm những gì? Anh không biết sao hay anh giả vờ không biết? Em phải tin anh khi thấy anh vui đùa với người con gái khác hay phải tin anh ngay cả khi thấy người cũ - cũ sau em cứ bám lấy anh không thôi, rồi giả vờ như không thấy không nghe không biết. Em yêu anh nhưng em không mù quáng .

Không yêu thì đừng làm người khác tổn thương

Giải thích ư? Ừm thì những lời giải thích của anh lúc nào cũng có lí cả và em luôn cho rằng anh có lí do riêng. Sau đó thì sao, lại tiếp tục những lần tổn thương - cãi vã - giận hờn - chia tay - quay lại và tổn thương. Niềm tin mà anh muốn em đặt ở anh, không phải trước giờ không tồn tại đâu, chỉ là nó bị đạp đổ rồi anh à vì quá tin và rồi quá đau nên con người ta trở nên đa nghi, lâu dần chai sạn.

chia tay và kết thúc bao nhiêu lần rồi nhỉ? Lần này có lẽ là thật rồi vì em đã làm chuyện mà trước giờ em chưa bao giờ nghĩ mình sẽ làm - việc em ghét nhất, tồi tệ nhất. Quen anh 7 năm, đường đường chính chính là người yêu của nhau 4 năm, 3 năm sau đó là một mối quan hệ không rõ ràng. Niềm tin mất rồi... khoảnh khắc mà em bán tâm hồn mình nói cho người kia biết mối quan hệ mập mờ em chịu đựng trong suốt thời gian qua cũng là lúc niềm tin mất rồi, mất hết rồi. Hi vọng rằng những kí ức đau khổ em gây ra cho anh, những chuyện tồi tệ em làm có thể khiến anh quên em, đừng tìm em nữa anh nhé. Kết thúc rồi một mối quan hệ không - rõ - ràng.

Không yêu thì đừng làm người khác tổn thương

" Yêu là khi ai đó làm trái tim bạn tan vỡ và điều thú vị nhất là bạn vẫn yêu người đó với tất cả những mảnh vỡ của trái tim". Em đã yêu anh như vậy đấy và em nghĩ em không cần anh phải trả lời cho hai từ " công bằng " mà em muốn nữa. Em tìm được câu trả lời rồi - rằng em yêu anh nhiều hơn với tất cả những tổn thương. Có lẽ sau này em vẫn sẽ như thế, nhưng chỉ lặng lẽ thôi, giống như một món quà đặc biệt em trân trọng dành riêng cho tình đầu của em. Cảm ơn anh đã dạy em cách yêu thương và cả những tổnn thương.

Điều tồi tệ cuối cùng em làm cho anh, cũng là điều duy nhất em có thể làm để giúp anh đủ mạnh mẽ buông tay. Cuộc sống của anh quá mệt mỏi rồi và em không muốn là gánh nặng của anh nữa, nếu cứ tiếp tục có lẽ em sẽ khiến mọi chuyện càng phức tạp thêm. Anh à! Hãy thôi nhìn về phía em, thôi lo lắng và quan tâm cho người cũ đi.

Không yêu thì đừng làm người khác tổn thương

 

Hãy nhìn về phía trước và đi con đường của anh, đừng quay đầu lại nữa, đừng nắm tay em nữa; nếu anh cứ như thế em sẽ chẳng thể buông tay anh được đâu, để em đi đi. Sau này nếu có yêu người khác cũng đừng quan tâm người cũ nữa, cái gì đã cũ thì quên nó đi anh à, đừng vác tất cả những trách nhiệm về mình, người khác chỉ cho rằng anh tham lam thôi. Những quan tâm hay trách nhiệm mà anh dành cho người ta đó, chẳng ai cần đâu, người ta chỉ lầm tưởng đó là yêu thương thôi; con gái mong manh lắm, đừng khiến họ tổn thương vì những lầm tuởng đó. Nếu không xuất phát từ yêu thương hãy dừng lại anh nhé, yêu thương và tổn thương đều mang chữ " thương " đấy nhưng mức độ tác động của nó tới trái tim là hai cảm xúc trái ngược nhau. "Không yêu thương xin đừng làm người khác tổn thương, anh nhé!"

Em thực sự buông tay rồi đấy, anh đi đi. Tạm biệt anh...

Ha Ni -

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Người lớn cô đơn...

Một ngày có nhiều chuyện buồn, thật buồn...Bỗng cảm thấy nhớ nhà, muốn hít thở không khí quen thuộc yên bình ở cái nơi mà mình gắn bó từ nhỏ đến...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm