Nội dung

Trường hợp tư vấn: Nhà mình đang ở căn hộ chung cư dưới 60m2 với 1 phòng ngủ. Hiện tại con mình đã đến tuổi tới trường nên vợ chồng mình muốn ngăn thêm một phòng để bé có thể tập sống tự lập và có góc học tập riêng, cũng như vợ chồng có thêm không gian riêng. Vợ chồng mình đang phân vân về các giải pháp ngăn phòng như thế nào cho phù hợp nhất với căn hộ chung cư. (Phương Hà , Q3, TP. HCM).

 Không khó để thêm phòng ngủ thứ 2 cho căn hộ dưới 60 mét vuông

Phối cảnh căn hộ của gia đình chị Hà trước cải tạo

Tư vấn:

Với diện tích hiện tại, bạn hãy khéo léo sắp xếp lại nội thất ở phòng khách và bàn ăn để lấy không gian đủ 15m2 cho phòng ngủ mới. Và phòng khách chủ nhà có thể gom chung với phòng ăn, kiểu vay mượn không gian giữa các khu vực chức năng sẽ giúp tận dụng được không gian cho các căn hộ diện tích nhỏ.

Trong quá trình ngăn chia lại căn hộ chung cư, công đoạn lựa chọn vật liệu làm tường ngăn khá quan trọng. Với tường gạch truyền thống sẽ gây ảnh hưởng đến cấu trúc tòa nhà, thi công và thủ tục xin phép tòa nhà phức tạp, tốn thời gian... Một giải pháp tối ưu hơn là chọn các loại vật liệu nhẹ như tường thạch cao với kết cấu gồm tấm thạch cao tiêu chuẩn Gyproc, tấm cứng Duraflex kết hợp với khung vách Vĩnh Tường.

Ưu điểm nổi bật khi sử dụng vật liệu nhẹ làm tường ngăn:

• Dễ thi công lắp đặt, tiết kiệm thời gian thi công và chi phí cho chủ nhà

• Có tính thẩm mỹ cao, dễ dàng trang trí trên bề mặt

• Nhẹ hơn tường gạch truyền thống 3-5 lần, hạn chế ảnh hưởng kết cấu chịu lực của công trình, giảm chi phí đầu tư móng khi xây mới hoặc thêm tầng.

Ngoài ra, tường ngăn bằng tấm thạch cao tiêu chuẩn Gyproc hoặc tấm Calcium Silicate Duraflex còn có chức năng cách âm, cách nhiệt, chống cháy…khi lắp đặt đúng kết cấu hướng dẫn từ nhà sản xuất cho căn hộ chung cư, biệt thự, nhà phố, khách sạn, cao ốc văn phòng hoặc trung tâm thương mại. Bên cạnh đó còn có thể ứng dụng khung trần Vĩnh Tường và tấm thạch cao Gyproc làm trần chìm giật cấp để tạo nét chấm phá cho không gian sống.

 Không khó để thêm phòng ngủ thứ 2 cho căn hộ dưới 60 mét vuông

Căn hộ áp dụng giải pháp ngăn chia phòng bằng vật liệu nhẹ kết hợp hệ khung Vĩnh Tường V-Wall, tấm DURAflex/tấm thạch cao tiêu chuẩn Gyproc. Có thể sơn, dán tường hoặc ốp gỗ trang trí khi hoàn thiện

Sau công đoạn ngăn chia thô, bố mẹ nên lên ý tưởng trang trí hoàn thiện cho phòng ngủ của bé. Với không gian phòng ngủ nhỏ nên ưu tiên chọn hướng có thông sáng để mang đến cảm giác thoải mái.

 Không khó để thêm phòng ngủ thứ 2 cho căn hộ dưới 60 mét vuông

Không gian mới, riêng tư sẽ giúp bé thoải mái hơn

 Không khó để thêm phòng ngủ thứ 2 cho căn hộ dưới 60 mét vuông

Vách thạch cao có thể ứng dụng làm nơi treo kệ sách, tranh ảnh hoặc linh hoạt biến tấu thiết kế theo sở thích. Lưu ý nên bố trí trước phần treo vật nặng để thi công gia cố tường thạch cao đúng cách

 Không khó để thêm phòng ngủ thứ 2 cho căn hộ dưới 60 mét vuông

Khi trang trí phòng ngủ, bố mẹ nên lưu ý đến việc lựa chọn màu sắc phù hợp để giúp bé tận hưởng nhiều hơn không gian riêng tư của chính mình

Vĩnh Tường sẽ cung cấp giải pháp “Cải tạo sân thượng thành không gian tụ họp của gia đình”. Đón xem bài viết tại chuyên mục Nhà đẹp – Trần thạch cao.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm