Nội dung

Theo quan điểm của nhà thiết kế Quách Thái Công, để nâng tầm không gian sống của người Việt, một thiết kế cần có 3 yếu tố không gian ấm cúng, tính thẩm mỹ, tính bền vững. Để đạt được những giá trị đó, không gian nội thất phải là sự tổng hòa có chọn lọc các yếu tố khách quan môi trường Việt (bối cảnh văn hóa- xã hội, vị trí địa lý - khí hậu, hình khối kiến trúc) với các yếu tố chủ quan con người (nhu cầu thiết kế và cá tính của chủ đầu tư). Từ đó mới quyết định phong cách thiết kế và hình thành hệ thống ý tưởng chủ đạo xuyên suốt toàn bộ tác phẩm.

Không gian sống đẳng cấp cho người yêu công nghệ

Nhà thiết kế người Đức gốc Việt Quách Thái Công từng đoạt nhiều danh hiệu lớn.

Ông cho biết thêm, khi thiết kế một không gian sống ấm cúng, cần tính đến sự tương tác của các thành viên trong gia đình. Và đối với đại đa số các gia đình, TV chính là nhân tố kết nối các thành viên. Tuy nhiên trong cuộc sống hiện đại ngày nay, những không gian sinh hoạt chung dần bị chia nhỏ thành những không gian riêng tư, cá nhân trong thói quen sinh hoạt của phần lớn gia đình. Vì thế, để một chiếc TV hoà hợp vào trong tổng thể kiến trúc có nhiều yêu cầu cao cấp như vậy, bản thân nó phải có sức hút và tính tương tác nhất định đối với gia chủ.

“Tôi tin rằng nếu như sự dứt khoát, cô đọng trong thiết kế đương đại là biểu trưng cho không gian đầy phóng khoáng thì sự mềm mại thanh thoát trong đường nét sẽ là một giải pháp trung hòa lý tưởng cho những chi tiết hoa văn cổ điển phức tạp. Điều này tạo điểm nhấn thuyết phục hơn cho nhiều phong cách thiết kế khác nhau của tôi (cổ điển, tân cổ điển, hiện đại)”, ông nói.

Không gian sống đẳng cấp cho người yêu công nghệ

Các nhân tố từ môi trường kết hợp với thị hiếu của gia chủ sẽ quyết định phong cách thiết kế, bố cục, màu sắc, ánh sáng của không gian sống.

Thêm vào đó, thiết kế TV cũng phải hoà hợp vào thiết kế tổng thể để tạo ấn tượng thị giác tốt cho mọi người. Các TV màn hình phẳng có thể thể hiện nét sang trọng cho phong cách hiện đại. Trong khi đó, một màn hình cong tạo nên sự mềm mại trong không gian phòng ngủ, thể hiện đẳng cấp gia chủ trong phòng khách và trở thành điểm thu hút tự nhiên trong các không gian khác.

Mới đây, hãng Samsung ra mắt TV với màn hình cong giúp mở rộng góc nhìn ở mức tối ưu cùng với sự hỗ trợ của công nghệ màu sắc Color Brilliance và hình ảnh Ultra High Definition (UHD). Đây là một trong những sản phẩm được quan tâm khi ra mắt tại Triển lãm CES 2014.

Không gian sống đẳng cấp cho người yêu công nghệ

Thiết kế cong và công nghệ nghe nhìn cao cấp chính là nhân tố khiến Thái Công chọn dùng Samsung HU9000 trong các thiết kế nội thất sang trọng.

Là một trong số ít những tên tuổi gốc Việt trong lĩnh vực thiết kế nội thất được công nhận ở tầm quốc tế (giải “Infinity Award” từ Hội đồng ICP New York, Mỹ, giải “Sư tử vàng” ở Cannes, Pháp, giải đồng từ Hội đồng ADC ở Đức), Quách Thái Công có thể mang lại những gợi ý thích hợp cho thiết kế không gian sống hiện đại.

Ông có khả năng kết hợp một cách ngẫu hứng và sáng tạo các phong cách khác nhau như Baroque, Art Décor (nghệ thuật trang trí), Art Nouveau (tân nghệ thuật), Modernism (hiện đại) cùng khả năng lồng ghép một cách đầy chủ đích tinh thần Á châu trong một không gian kiến trúc đậm chất Tây phương.

Hải Khanh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm