Nội dung
Không gian mở hiện đại cho gia đình trẻ

Phòng khách ngập tràn ánh sáng tự nhiên.

Chủ nhà là một đôi vợ chồng trẻ làm kinh doanh, có một cô con gái học cấp 2. Do đó khi lên ý tưởng cho trang trí nội thất, chủ nhà muốn có được những không gian mở cho hầu như toàn bộ không gian phòng trong nhà.

Phòng khách là nơi hai vợ chồng thường xuyên tiếp khách, nên tại đây có một không gian rộng, thoáng, ghế sofa được bố trí kiểu đối diện giúp dễ dàng trong việc trao đổi và trò chuyện cùng khách.

Với màu trắng tường chủ đạo, phòng khách được nhấn nhá bằng bức tranh treo tường lớn màu xanh nước biển và màu gỗ nâu trầm tự nhiên của tủ tường, vách ngăn.

Không gian mở hiện đại cho gia đình trẻ

Liên thông giữa phòng khách và phòng ăn.

Để ngăn cách giữa phòng bếp cũng là nơi ăn với phòng khách, chủ nhà đã sử dụng một vách ngăn thoáng mang tính chất ước lệ. Khi nấu nướng hoặc khi cả nhà quây quần bên bàn ăn vẫn có thể bao quát được không gian bên ngoài nhà hay khi có khách tới chơi.

Không gian mở hiện đại cho gia đình trẻ

Góc bàn ăn đơn giản nhưng ấm cúng.

Sự xuyên suốt và đồng nhất phong cách thiết kế thể hiện rõ ràng ở cách trang trí ở phòng ăn và phòng khách. Không quá cầu kỳ trong họa tiết hay đường nét trang trí, góc ăn uống quây quần của cả gia đình vẫn thật đầm ấm, hiện đại và sang trọng.

Một góc tiểu cảnh được bài trí tại vị trí chân cầu thang, cũng là giếng trời xuyên suốt các tầng trong ngôi nhà. Góc xanh nhỏ xinh này không phải là không gian tận dụng mà góp phần rất lớn tạo nên nét đáng yêu, tươi mát và sự thông thoáng cho không gian tầng 1.

Không gian mở hiện đại cho gia đình trẻ

Phòng giải trí của cả gia đình.

Vì tính chất công việc kinh doanh nên gia chủ thường có khách hàng, bạn bè tới chơi nên phòng giải trí của cả gia đình không chỉ là nơi cả nhà quây quần xem phim, nghe nhạc… mà còn là nơi để con gái tiếp đón bạn bè khi bạn tới chơi, hoặc tổ chức các buổi sinh nhật, liên hoan.

Phòng ngủ của bố mẹ được thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ với gam màu được cả hai vợ chồng yêu thích. Cửa sổ sử dụng hệ thống vách kính lớn để có thể nhìn ngắm được không gian phía trước nhà, đồng thời giúp toàn bộ căn phòng thêm thông thoáng, sáng sủa.

Dù luôn ngập tràn ánh sáng tự nhiên nhờ hệ thống cửa sổ kính lớn, căn phòng vẫn được bố trí thêm hệ thống đèn mắt trâu, đèn ngủ 2 bên giường và chiếc đèn treo trang trí phía cuối giường. Tranh trang trí cũng có hệ thống đèn rọi, giúp không gian căn thật lãng mạn và lung linh mỗi khi phố lên đèn.

Không gian mở hiện đại cho gia đình trẻ

Phòng ngủ của con gái.

Cô con gái "rượu" duy nhất của gia đình rất thích màu tím và lựa chọn màu sắc mộng mơ của lứa tuổi học trò này làm màu chủ đạo của căn phòng. Thêm sự uyển chuyển khi biến đổi màu sắc từ nền sơn tường đến giấy dán tường, tạo nên sự nhẹ nhàng, nữ tính cho căn phòng.

Căn phòng bố trí riêng một góc rộng làm góc học tập. Hệ thống giá kệ được thiết kế cách điệu để em gái có thể bày biện các khung ảnh và đồ lưu niệm yêu thích.

KTS. Lê Văn Cường
(Công ty CP Kiến trúc DMC Việt Nam)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đưa màu xanh vào nhà bếp

Xanh biển vốn được xem là màu lý tưởng cho phòng ngủ. Tuy nhiên chủ nhà cũng có thể phá cách áp dụng màu này tạo không gian thoáng đãng cho nhà bếp.

Xem thêm  

Phòng ăn theo phong thủy

Một không gian ẩm thực hợp phong thủy ngoài các yếu tố về hướng, cân bằng âm dương, còn cần những bài trí tương sinh ngũ hành theo đặc trưng riêng của phòng ăn là hành Mộc với nguyên tắc Mộc tăng - Hỏa giảm - Kim hạn chế.

Xem thêm  

Xử lý những góc nhà khó

Nếu biết tận dụng các yếu tố cây xanh, màu sắc, chất liệu của vật dụng, ánh sáng, chúng ta sẽ hoàn toàn làm chủ được những khoảng không gian vốn được coi là góc khó.

Xem thêm  

Nhà vườn trên đất 470 m2

Gia đình tôi có mảnh đất 470 m2 (chiều dài 25 m, mặt tiền hướng tây nở hậu) mong nhờ KTS gợi ý cho phương án thiết kế cho nhà trên diện tích khoảng 120-130 m2, xây 2 tầng đơn giản, sân vườn rộng rãi. Mặt đường trước mặt rộng 16 m. (Phạm Thiên Trang)

Xem thêm  

Phong thủy nhà 5 tầng 5,6 x 8,2 m

Tôi sắp xây nhà nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp kiến trúc hoàn toàn ưng ý, vừa thuận tiện cho sử dụng vừa hợp với phong thủy. Mảnh đất của chúng tôi có một mặt tiền hướng tây nam, chiều rộng 5,66 m, cạnh phía tây sâu 8,2 m, cạnh phía đông sâu 8,7 m. (Nguyễn Thái Phong)

Xem thêm  

Nhà ba tầng 6,3 x 8,6 m

Tôi có mảnh đất 6,3 x 8,6 m, hướng đông nam, mặt tiền 6,3 m, đường rộng 6 m. Tôi muốn một thiết kế đơn giản, dễ thi công. Xin gợi ý cả cách bố trí mặt tiền. (Vũ Hải)

Xem thêm  

‘Chỗ ngồi’ trong phòng tắm

Các thiết bị vệ sinh ngày nay đã có một bước phát triển vượt bậc về kỹ thuật và tính nghệ thuật. Việc tạo một "chỗ ngồi" trong phòng tắm ngày càng được nhiều chủ nhà quan tâm, và cái "chỗ ngồi" cũng có những đòi hỏi khá đặc biệt khi thiết kế.

Xem thêm  

Phong thủy cho căn hộ chung cư

Đặc trưng của chung cư là vừa tách bạch phần riêng lại vừa phụ thuộc phần chung, ảnh hưởng giữa các căn hộ của toàn khối nhà với nhau. Do vậy, các yếu tố phong thủy vẫn tuân theo những nguyên tắc cơ bản của nhà truyền thống nhưng vẫn có các khác biệt cần điều chỉnh linh hoạt.

Xem thêm  

Nhà một tầng trên đất 500 m2

Bố mẹ tôi ở Nghệ An đang sống trên một khu đất vuông vức, 20 m mặt tiền giáp đường với tổng diện tích khoảng 500 m2. Tôi muốn xây mới một căn nhà một tầng khoảng từ 80 đến 100 m2 (có thể xây thêm tầng 2 sau này) và thiết kế khu vườn thật đẹp. (Phạm Văn Nam)

Xem thêm