Nội dung

cà phê và nghệ thuật là sự kết hợp thú vị mang vẻ đẹp bình dị nhưng không tầm thường. Lâm, Manzi và Nhà Sàn là những cái tên quen thuộc đối với những ai vừa yêu cà phê vừa đam mê nghệ thuật.

Lâm

Nằm nép mình ở con đường Nguyễn Hữu Huân, cà phê lâm lọt thỏm giữa phố cổ náo nhiệt, xung quanh là vô số các hàng quán mua sắm và ăn uống. Cà phê Lâm có từ khoảng những năm 1950 khi ông Lâm, chủ quán, còn là một người bán cà phê bằng xe đẩy ở vườn hoa Chí Linh, Hà Nội. Quán mở ra đầu tiên ở phố Hàng Vôi và bắt đầu là điểm hẹn quen thuộc của giới trí thức. Về sau ông chuyển về ngôi nhà ở phố Nguyễn Hữu Huân, quán càng thêm nức tiếng không chỉ vì cà phê ngon mà thêm cả không gian nhẹ nhàng, thân thuộc.

Không gian cà phê cho người yêu nghệ thuật ở hà nội

Đến Lâm vừa uống cà phê vừa ngắm tranh Hà Nội xưa. Ảnh: Trần Việt Đức.

Cà phê Lâm từ lâu đã trở thành cái tên không thể bỏ qua của các văn nghệ sĩ Hà Nội. Quán là một căn nhà mộc mạc nhưng trên 4 bức tường được treo đầy tranh với đủ các chất liệu kích cỡ được vẽ từ khoảng năm 1970 - 1971. Chúng đều là tác phẩm của các họa sĩ nổi tiếng như Bùi Xuân Phái, Tô Ngọc Vân, Dương Bích Liên, Võ Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... Người tìm đến Lâm vừa được nhâm nhi tách cà phê đậm đà vừa được ngắm tranh, hoài niệm về một Hà Nội hào hoa xưa. Cà phê ở Lâm có giá cả bình dân chỉ khoảng 20.000 - 25.000 đồng một ly.

Địa chỉ: số 60, đường Nguyễn Hữu Huân, quận Hoàn Kiếm.

Manzi

Manzi là một không gian đậm chất nghệ thuật kết hợp kinh doanh bar và cà phê. Quán nằm trong khuôn viên của một căn biệt thự Pháp từ những năm đầu thế kỷ 20 trên con phố Phan Huy Ích, có vị trí vừa gần hồ Tây lẫn phố cổ. Tầng một của Manzi là nơi lý tưởng cho khách đến ngồi làm việc hàng giờ, tầng 2 nhỏ hẹp riêng tư hơn thường thích hợp để gặp gỡ hay đọc sách. Với mục đích ra đời là để tạo dựng một thế giới nghệ thu nhỏ, trưng bày và luân chuyển các tác phẩm nghệ thuật trong không gian thư giãn, bao gồm cả cà phê và mua sắm.

Không gian cà phê cho người yêu nghệ thuật ở hà nội

Một góc lạ mà quen của Manzi. Ảnh: 12c.

Bên cạnh việc thưởng thức đồ uống (cà phê, cocktai...), ngắm các tác phẩm nghệ thuật đương đại từ tranh, ảnh đến điêu khắc, Manzi còn tổ chức các buổi hội thảo về sách, giao lưu với nghệ sĩ, biểu diễn ca nhạc. Khách đến Manzi sẽ không bao giờ thấy nhàm chán vì thực đơn đồ uống luôn được cập nhật nhiều món mới lạ và giá cả dao động ở khoảng 30.000 - 35.000 đồng một đồ uống.

Địa chỉ: số 14, đường Phan Huy Ích, quận Ba Đình.

Nhà Sàn

Cà phê Nhà Sàn có tiền thân từ Nhà Sàn Studio, nơi được xem là không gian nghệ thuật đầu tiên của Việt Nam, thành lập năm 1997 bởi 2 nghệ sĩ Mạnh Đức và Trần Lương. Nhà Sàn mở cửa từ tháng 4/2014 nằm trong một khu đất yên tĩnh, thoáng đãng cạnh đường Bưởi. Quán được chủ nhân chăm chút đến từng góc nhỏ để xây dựng nên một không gian vừa hoài cổ vừa phá cách từ các vật liệu gỗ, ngói và các đồ nội thất có từ thời bao cấp.

Không gian cà phê cho người yêu nghệ thuật ở hà nội

Quán cà phê Nhà Sàn. Ảnh: Nhà Sàn

Vì có một không gian rộng rãi mà khách đến Nhà Sàn không phải lo nơi để xe cũng như tìm chỗ ngồi. Đồ uống hay đồ ăn vặt của quán cũng được thay đổi và bổ sung thường xuyên với mức giá chỉ từ 20.000 đến 35.000 đồng.  Ngoài cách bài trí độc đáo, Nhà Sàn còn tổ chức nhiều buổi trò chuyện nghệ thuật, chương trình ca nhạc, giới thiệu sách... thu hút nhiều người yêu nghệ thuật.

Địa chỉ: Ngõ 462, đường Bưởi, quận Ba Đình.

Hương Chi

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Độc đáo món chịn xồm xứ Nghệ

Vị chua chua bùi bùi của chịn xồm làm không ít thực khách đường xa phải mê mẩn. Tuy nhiên ít ai biết rằng, món thịt lợn muối chua thơm ngon hấp dẫn ấy lại được làm từ thịt sống lên men.

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm