Nội dung

Chủ nhân ngôi nhà là một cặp vợ chồng khoảng 40 tuổi, chồng Ý, vợ Việt. Cả hai đều là những người sưu tập nghệ thuật và muốn đưa tất cả những gì họ sưu tập vào không gian này. Julio, một người thiết kế đồ hoạ và vợ thật sự chăm chút cho bộ sưu tập. Họ đến Việt Nam từ rất lâu.

Trước khi đến đây, họ từng sống ở Milan (Ý) và thường xuyên du ngoạn ở châu Âu. Julio rất say mê tranh chủ nghĩa biểu hiện, tranh cổ động, hình hoạt hoạ, kiến trúc hiện đại, vì thế không lạ gì khi tất cả điều này hiện diện trong nội thất. Người vợ cũng thích nghệ thuật, nhưng đi theo chủ nghĩa tối giản, thích những không gian trắng, ít điểm xuyết.

Để xây ngôi nhà, chủ nhân đã cậy nhờ một công ty kiến trúc và trang trí nội thất. Nhà được kết cấu bởi những hình khối lớn, sáng trưng, tiện lợi và thực tế. Chúng mang nét kiến trúc hiện đại với những đường nét hình học. Những cửa sổ lớn san sát nhau che bằng những thanh gỗ. Lối cầu thang cũng có cửa sổ, một giải pháp như để mọi đồ vật trong nhà luôn sáng, phản chiếu một nguồn sáng tự nhiên và thuần khiết.

 Khoe nhà nhà tối giản vẫn xịn như bảo tàng

Ngôi nhà có kết cấu hình khối lớn, hiện đại và thực tế.

 Khoe nhà nhà tối giản vẫn xịn như bảo tàng

Phòng khách ở tầng trệt có phong cách tối giản hiện đại. Màu trắng chiếm chủ đạo không gian, rất hợp với màu gỗ và cấu trúc ngoài của biệt thự.

 Khoe nhà nhà tối giản vẫn xịn như bảo tàng

Một ngôi biệt thự hiện đại, với những blốc nhà trên hai tầng, pha trộn gỗ, thuỷ tinh và ximăng.

Nhà có ba phòng ngủ, một phòng to trong suốt, che bởi những bức màn sáo dài bao quanh. Phòng sinh hoạt ở tầng trệt có không gian dáng dấp công nghiệp với một chiếc bàn có bánh xe, bộ sofa Thuỵ Điển, những bức tranh Việt Nam theo trường phái siêu thực, vài cây bonsai mua từ Nhật Bản, những chiếc quạt trần kiểu dáng năm 1960.

Đối diện nhà bếp là phòng ăn, mở ra vườn hoa và hồ bơi. Cũng như những phòng khác trong nhà, sàn nhà bếp màu xám, hợp với sắc xám trắng của tường, trần. Có rất ít màu sắc ở đây, bởi không gian chủ yếu chỉ là một chiếc bàn bằng đá cẩm thạch và những chiếc ghế gỗ.

 Khoe nhà nhà tối giản vẫn xịn như bảo tàng

Phòng bếp, phòng ăn, toàn bộ là bêtông, với chiếc bàn phủ sơn, ghế gỗ tạo nên một phong cách công nghiệp cho nơi đây.

 Khoe nhà nhà tối giản vẫn xịn như bảo tàng

Nhà có một gác lửng, nối với những phòng khác và một không gian trưng bày bộ sưu tập nghệ thuật. Căn gác nằm trên phòng sinh hoạt, tạo ra một không gian văn phòng với một màn hình tivi lớn nằm giữa hai bức tranh trên tường, chúng nằm cách ra không gian dành cho chỗ đọc sách và thư giãn.

Để ngăn không cho ánh sáng mặt trời chiếu vào, chủ nhân sử dụng những chiếc bạt dài màu trắng. Những căn phòng trong nhà đều có quạt trần, không dùng máy điều hoà nhiệt độ, vì chủ nhân là người bảo vệ môi trường.

 Khoe nhà nhà tối giản vẫn xịn như bảo tàng

Căn gác lửng chính là không gian sinh hoạt chung của gia đình.

Nằm sau phòng sinh hoạt là một cầu thang dẫn đến hai lối đi trang trí bởi những bức tranh. Để lên lầu hai, người ta có thể sử dụng một cầu thang treo bằng gỗ và thép, nhìn ra không gian sân thượng bên ngoài.

 Khoe nhà nhà tối giản vẫn xịn như bảo tàng

Toàn bộ ngôi nhà, kể cả trang trí nội thất bên trong đều đi theo xu hướng tối giản, không rườm rà, kiểu cách, phảng phất cảm giác thiền. Những món đồ trong nhà trộn lẫn chất thiên nhiên, chất thiền nhưng vẫn mang nét hiện đại. Điều này mang lại cho người trú ngụ ở đây những cảm giác thú vị đặc biệt, khiến họ có thể tự hào khoe với bạn bè của mình.

 Khoe nhà nhà tối giản vẫn xịn như bảo tàng

Một không gian ấm áp vì được xử lý bằng những mảng màu riêng, màu be trộn với màu gỗ, song mây.

 Khoe nhà nhà tối giản vẫn xịn như bảo tàng

Chủ nhân ngôi nhà là người yêu nghệ thuật, ông đã sưu tập trong nhiều năm những bức hoạ khắp Việt Nam. Bộ sưu tập của ông thật độc đáo và duy nhất.

 Khoe nhà nhà tối giản vẫn xịn như bảo tàng

Thiết kế nội thất và ngoại thất của ngôi nhà đi theo xu hướng tối giản, không rườm rà, kiểu cách, phảng phất cảm giác thiền.

Mời các bạn xem thêm nhà đẹp của độc giả:

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm