Nội dung

Khi yêu em chọn lý trí hay con tim

Cô gái à sao em cứ phải nhớ một người mà không xứng đáng được nhận tình yêu em trao, em có biết ngoài kia có từng tốp người xếp hàng mong chờ em quay lại nhìn họ hay không?

Con gái luôn là người chịu đựng giỏi còn con trai là người đặt cái tôi, lòng tự trọng mình lên là hàng đầu quá nhiều. Khi yêu nhau con trai họ muốn là người có tiếng nói trước em, nhưng có bao giờ họ tự hỏi em đang nghĩ gì hay không nhỉ.

Tình yêu thấy niềm vui thì nhiều nhưng nỗi buồn thì gấp vạn lần. Họ bảo muốn cưới một cô vợ khéo léo ngoan hiền mà đã bao giờ họ tự nghĩ họ cũng phải là người khéo léo cùng em hay chưa?

Này cô gái, em đừng làm mình bị tổn thương thế chứ. Em mãi nhớ một người mà làm trái tim em đau thế ạ, có xứng đáng không? Ừ tôi chỉ nói giỏi chắc gì tôi đã làm được mà khuyên em phải không! Nhưng cô gái à phải cố gắng chứ yêu mà như đeo gông vào mình thì còn gì là tình yêu nữa, đến lúc cưới nhau thì em sẽ thấy tù tội hơn nữa. Hãy lấy những thứ thuộc về mình và vứt thẳng vào sọt rác những mệt mỏi những lần nhớ nhung khiến em rơi nước mắt.

Con trai có quá nhiều thứ để làm để quên em nhưng em, còn em? Sao em cứ chìm đắm trong kí ức đau đớn của thứ gọi là tình yêu. Mới yêu nhau cứ ngỡ như chả bao giờ xa được nhau, còn không tin nổi mắt mình sao chàng trai có thể tuyệt vời như vậy. Mọi thứ qua thời gian cũng khác đi mà em, họ trở nên yêu cũng được không yêu cũng được, tôi tự hỏi có mấy chàng trai có thể nhịn cái tôi của mình nói xin lỗi khi làm em giận. Sao những lúc cãi nhau họ cứ hay im lặng thế nhỉ? Có bao giờ họ nghĩ sự im lặng sẽ làm đối phương rất đau.

Có mấy ai có cái kết hoàn hảo cho một tình  yêu, bây giờ “yêu nhau vì duyên số, lấy nhau vì sự cố xảy ra”. Không phải tôi nói bao gồm tất cả, nhưng hãy nghĩ cho tương lai của mình mà quyết định. Câu này chỉ dành cho các bạn trẻ bây giờ, dường như nhiều bạn vẫn không biết được tương lai nó dài thế nào. Dành cả cuộc đời tiếp theo sau sự cố đấy là con cái, gia đình, công việc. Đôi lúc thèm khát một chuyến du lịch đâu đấy mà không thể, tụ tập bàn bè đi xem bộ phim mới, thấy một người khác tốt hơn và điều đấy là không thể. Tôi nghe vài người bạn có gia đình sớm than phiền đủ thứ về cuộc sống gia đình của họ, họ bảo họ đã mệt mỏi quá nhiều.

Khi yêu em chọn lý trí hay con tim

Ai lớn khôn, đến tuổi nào đấy đều phải lo chồng con. Nhưng tôi nói này cưới sớm để làm gì? Đừng vì lợi trước mắt mà hãy nghĩ đến tương lai cao xa của mình của con cái, có lẽ nói cũng chả thấm vào đâu đâu vì vốn dĩ những thứ xảy ra thường hay trái ngược với suy nghĩ.

Con người có lí trí, con tim luôn song song nhau nhưng khi cân đo đong đếm thì thường  con tim ta luôn đứng ở phía hơn. Là con người ai cũng có con tim, nhưng báo đáp con tim này là cái gì? Sự phản bội, hay đấy là 1 trò chơi tiêu khiển của 1 người yêu say đắm 1 người cầm điều khiển. Đàn ông thì thích một cô gái dễ dãi làm người yêu nhưng lại thích lấy một cô vợ còn trinh trắng. Nếu không có những người đàn ông có kiểu tham lam đấy thì cũng chả có cô gái hư nào cả. Đàn ông, họ khá tham lam trong tình yêu, họ có quyền sở hữu một cô gái, họ đòi hỏi một tình yêu chung thủy một tình yêu của riêng họ. Nhưng con gái chúng ta được gì ở họ? Đừng yêu những chàng trai có suy nghĩ cổ xưa đầy chất gia trưởng đấy em, hãy sống đúng bản thân mình mong muốn, đúng những chuẩn mực của bản thân em. Qua những ngày khổ đâu rồi có lúc em sẽ có 1 tình yêu chân chính, 1 tình yêu lãng mạn như truyện cổ tích.

Tôi cũng không hiểu được trên trần gian này có bao nhiêu loại tình yêu, và bao nhiêu lí do để lấp liếm lỗi sai của mình? Nhưng em này hãy đưa ra những gì thật đúng đắn để không phải hối tiếc quá sớm nhé!

Thúy Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Sao em không thử yêu một lần?

Tình yêu là gì mà ai cũng phải kiếm tìm mãi thế, nó có ngọt không, hay là đắng ngắt nhỉ? Thật là lạ, hàng ngày hàng giờ, thế gian vẫn cứ yêu nhau như thế. Người ta khóc cười vì nó, rồi đến...

Xem thêm  

Thế nào là tình yêu đích thực

Đó không chỉ là tình cảm đôi lứa mà còn là sự yêu thương của người đối với người. Sẽ rất khó thực hiện nếu thiếu sự chân thành. Yêu là không vị kỉ Khi yêu, người ta mất dần tính ích...

Xem thêm  

10 điều con gái cực thích ở con trai

Bạn gặp nàng và trúng “tiếng sét ái tình” nhưng chẳng biết cách nào để chinh phục cô ấy cả. Bạn nghĩ rằng chỉ cần mình đẹp trai là đủ sức hút? Thực ra, với con gái, ngoại hình chưa phải là...

Xem thêm