Nội dung
Khi vợ chồng bất hòa đừng cố gắng im lặng đợi người kia lên tiếng trước

Ảnh nguồn internet

Tình yêu 10 năm đã là vĩ đại. Nhưng 10 năm lại chỉ là giai đoạn đầu của hôn nhân. Tình yêu vốn chỉ liên quan, gắn bó về mặt cảm xúc, sự phát triển, hòa hợp tình cảm, tính cách của hai người. Hôn nhân thì khác.

Cuộc sống hôn nhân, là trở thành người một nhà, hang ngày thức dậy nhìn thấy nhau. Có rất nhiều nghĩa vụ, trách nhiệm chung. Và quan trọng nhất là con cái, sợi dây giàng buộc bền chặt nhất.

Bởi có quá nhiều vấn đề chung, việc duy trì tình cảm khăng khít và hoàn thành tốt vai trò của mình trong gia đình là điều vô cùng khó khăn. Chuyện mâu thuẫn, căng thẳng là không thể tránh khỏi. Việc đối diện, giải quyết nó ra sao sẽ quyết định hạnh phúc của bạn dài lâu hay ngắn ngủi.

Có rất nhiều cặp vợ chồng khi mâu thuẫn là to tiếng cãi vã, ai cũng muốn bảo vệ, chứng minh cái quan điểm, lý lẽ của mình. Không khí căng thẳng đó có thể dẫn đến bạo lực gia đình nếu cả hai không ai chịu nhún nhường. Cũng có những cặp vợ chồng cãi vã quá nhiều, đến mức không còn muốn nói với nhau, khi gặp bất đồng trong cách giải quyết vấn đề.

Sự im lặng trong hôn nhân cũng giống như chiến tranh lạnh, căng thẳng ngầm. Không khí đó rất mệt mỏi, bởi cả hai đều thấy không cần thiết để cho người kia hiểu nữa. Và chọn cách im lặng cho đến khi đối phương tự mở lời trước. Hoặc chỉ nói với nhau khi có những chuyện cần sự bàn bạc, thống nhất chung.

Vô hình, tình trạng này kéo dài sẽ khiến vợ chồng trong tình trạng sống ly thân.

Khi vợ chồng bất hòa đừng cố gắng im lặng đợi người kia lên tiếng trước

Ảnh nguồn internet

Trong một cuộc trò chuyện trực tuyến của diễn viên Hồng Diễm trong phim Cả một đời ân oán đang chiếu trên VTV3 đã chia sẻ "Ngày trước nếu vợ chồng có cãi nhau, tôi sẽ im lặng đến bao giờ chồng tôi lên tiếng trước, dỗ dành tôi mới nói chuyện lại. Còn bây giờ tôi không có tâm thế đó nữa, giận nhau nhưng tôi có việc cần thì tôi vẫn mở lời trước. Cứ vậy, nên cũng bỏ qua cho nhau, không có ai giận lâu cả"

Tôi rất thích sự thay đổi tích cực này ở một người phụ nữ. Sự chủ động, và buông bớt những ích kỷ cá nhân trong hôn nhân. Bởi người chồng dù có yêu ta đến mấy, vì điều đó mà hết lần này đến lần khác nhượng bộ, rồi cũng có một ngày anh ta mệt mỏi. Anh ta cảm thấy bất công, và anh ta cũng mang tâm thế mặc kệ như mình, thì hôn nhân của mình, chứ không ai khác lại rơi vào khủng hoảng. Điều chẳng ai muốn.

Thế nên, nhún nhường một chút, cũng chẳng làm tổn hại, sứt mẻ cái tôi của bạn đi. Thay vào đó lại thể hiện sự thông cảm, bao dung và trưởng thành của mình. Khiến người bạn đời của mình cũng cảm thấy nên trân trọng sự bao dung đó, để cuộc sống hôn nhân dễ dàng hơn.

Cố gắng bảo vệ cái tôi của mình để được gì? Cố gắng chứng minh mình đúng để làm gì? Bởi điều sau cùng chẳng phải mối quan hệ đó còn hay mất mới là quan trọng sao?

Hôn nhân hay tình yêu, đều là lương duyên của đời người. Lương duyên đó thực chất chỉ cần một người đàn ông tử tế và một người phụ nữ bao dung. Tử tế không có nghĩa không bao giờ phạm sai lầm. Bao dung không có nghĩa phải tha thứ tất cả những lỗi lầm của đối phương, hết lần này đến lần khác. Nhưng, ít nhất có một lần ta thay đổi suy nghĩ, để vì nhau, cho nhau cơ hội.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm