Nội dung

Đã từng làm dâu, làm mẹ nhưng cũng đã trải qua cảm giác thất bại trong cuộc hôn nhân của chính mình, MC "Bạn muốn hẹn hò" – Cát Tường càng thấm thía hơn sức mạnh của tình thân. 

Có lẽ vì thế mà khi xem Xuân không màu 2, phim ngắn Tết đang được chị em chia sẻ rầm rộ trên MXH, Cát Tường đã không giấu nổi những giọt nước mắt, cũng bởi: "Tường nhìn thấy Mẹ của Tường trong film này, rõ mồn một luôn".

Bà mối của bạn muốn hẹn hò bật khóc vì thương mẹ khi xem phim tết xuân không màu 2

MC Cát Tường

Từng đỗ thủ khoa trường Sân khấu Điện ảnh, giải 3 cuộc thi Tiếng hát truyền hình, nhưng khi ở đỉnh cao sự nghiệp, Cát Tường lại quyết định bỏ dở để lấy chồng. Nhưng rồi cuộc hôn nhân có phần vội vã cũng chóng vánh kết thúc để lại trong lòng nữ MC nhiều vết thương.

Trong giai đoạn khó khăn đó, Cát Tường may mắn có mẹ ruột ở bên để vực dậy tinh thần cũng như giúp đỡ cô chăm sóc bé Na Uy. Cũng vì thế "Với Tường, mẹ là số 1". Ngay khi xem phim Tết Xuân không màu 2, Cát Tường đã không giấu nổi cảm xúc khi thấy hình ảnh mẹ ruột của mình trong đó. 

Mẹ nữ MC vốn là một cô gái Huế, lấy chồng Sài Gòn, trong suốt những năm tháng làm dâu, bà luôn mong muốn một lần về Huế ăn Tết cùng ông bà ngoại, nhưng lại gặp phải sự ngăn cấm của bà nội nên mẹ đành câm nín chờ đợi.

Quá thương mẹ, nhiều lần nữ MC cũng "xúi bẩy" mẹ nhất quyết 1 năm về ngoại ăn tết xem nào, nhưng rồi mẹ cô cũng không thể vượt qua được truyền thống "con dâu phải ăn tết nhà chồng" như hàng triệu phụ nữ Việt khác đang âm thầm chịu đựng.

Vì vậy trong bài chia sẻ của mình, "bà mối" Cát Tường cũng khuyên các bạn trẻ nên học "mưu" của cô, trước khi lấy chồng cần thỏa thuận trước với chồng về việc luân phiên đón Tết nội, Tết ngoại kẻo lại "khóc hết nước mắt" mỗi đêm giao thừa.

Bà mối của bạn muốn hẹn hò bật khóc vì thương mẹ khi xem phim tết xuân không màu 2

Dòng chia sẻ cảm xúc sau khi xem phim Tết Xuân không màu 2 trên FB cá nhân của Cát Tường nhanh chóng nhận được sự quan tâm đặc biệt của Fan và cộng đồng MXH

Trọn vẹn bài chia sẻ của MC Cát Tường sau khi xem phim Tết Xuân không màu 2:

"Chuyện sáng nay bây giờ tui mới kể. Nay khi đang chạy show ở trường quay, cả ekip đang vui vẻ cười bá cháy, thì giờ nghỉ giải lao, được ku em share cho cái phim ngắn Xuân không màu 2 thấy bảo đang được các chị em share kịch liệt lắm, tất nhiên 1 bà mối như mình làm sao có thể không xem được chứ. 

Ôi trời, được ông Dương Lâm ở đâu ra mà duyên quá sức duyên, làm mình xem cười sằng sặc. Thế mà chỉ vài phút sau, nước mắt mẹ nước mắt con từ đâu cứ tuôn ra như suối, vừa khóc vừa lảm nhảm "mẹ ơi", khiến mọi người cứ tưởng mẹ Tường bị làm sao, chạy vô hỏi thăm, an ủi động viên các kiểu. Nghĩ lại giờ vẫn thấy "quê" quá.

Các bạn biết sao Tường khóc không? Vì mẹ. Chính xác là bà ngoại của Na Uy đó. Tường nhìn thấy Mẹ của Tường trong film này, rõ mồn một luôn.

Mẹ Tường vốn là một cô gái Huế, lấy chồng Sài Gòn, trong suốt những năm tháng làm dâu, bà luôn mong muốn một lần về Huế ăn Tết cùng ông bà ngoại. Nhưng bà nội không đồng ý, coi đó là truyền thống gia đình không thay đổi được, nên mẹ chỉ biết câm nín chờ đợi. 

Cũng có những năm, Tường thấy ba mẹ có tranh luận về việc về đón Tết với bà ngoại, mẹ Tường cũng khóc, cũng cự nự, nhưng bản chất của phụ nữ Huế là nhẫn nhịn, chịu đựng, hi sinh nên cuối cùng thì mẹ vẫn "nuốt trọn nước mắt vào trong, hẹn xuân sau về" như cô vợ trong clip này.

Xuân nào cũng hẹn xuân sau như vậy đấy, cho đến khi Tường trưởng thành rồi, Tường cũng "xúi bẩy" mẹ kịch liệt là "Thì mẹ cứ nhất quyết 1 năm về ngoại ăn Tết đi xem nào", nhưng nói là nói vậy, không chỉ bà nội không cho phép mà bản thân mẹ Tường cũng khó vượt qua được truyền thống "con dâu phải ăn tết nhà chồng" để mà đấu tranh cho mong mỏi của mình.

Mãi đến năm ngoái, bà nội mất, Tường quyết định tự đặt vé đưa cả nhà về quê ngoại ở Huế đón Tết. Đó cũng là cái Tết đầu tiên của mẹ Tường ở quê ngoại sau gần 40 năm đi lấy chồng. Tuy nhiên, dù đạt được mong muốn mà bà đã đấu tranh gần 40 năm, nhưng niềm hạnh phúc của mẹ đã không còn trọn vẹn, bởi bà ngoại Tường cũng đã không còn.

Đó, các bạn ạ, đợi chờ gần ⅔ cuộc đời mà vẫn chưa được ăn một cái Tết nhà ngoại đúng nghĩa, Tường thấy mẹ thật sự đã hi sinh quá quá nhiều. 

Nhưng mẹ Tường cũng chỉ là một trong số hàng triệu người mẹ, người vợ, vẫn đang âm thầm hi sinh như vậy. Cứ mỗi dịp Tết về, lại âm thầm giấu giếm nỗi nhớ mong quê hương của mình, chỉ vì muốn làm tròn trách nhiệm của phận dâu con.

Với Tường, mẹ là số một. Tường thừa nhận mình chưa làm tròn trách nhiệm của một người mẹ. Do bận show quá nên Nauy – con gái Tường một tay mẹ chăm sóc từ nhỏ tới giờ. Mẹ ở với Tường tới giờ là 40 năm, thế nên nghĩ đến việc đi lấy chồng mà không được ăn Tết cùng mẹ, chắc Tường "nghỉ chơi" luôn quá. 

Như trong chương trình Sau ánh hào quang, Tường đã chia sẻ bé Nauy cũng đồng ý cho Tường tái hôn để tìm một bến đỗ rồi đó. Nhưng Tường nghĩ, nếu có tái hôn thì nhất định Tường sẽ thỏa thuận trước về việc đón Tết nhà ngoại, nếu nhà xa thì 1 năm về nội, 1 năm về ngoại, còn nếu nhà gần thì chạy qua chạy lại chứ tuyệt đối không để mẹ lủi thủi được.

Nhân đây, bà mối Cát Tường cũng khuyên các bạn trẻ nên "học" mưu của Tường nha, trước khi lấy chồng thì nhớ thỏa thuận trước với chồng về việc luân phiên đón Tết nội Tết ngoại mỗi năm, kẻo lại "khóc hết nước mắt" mỗi đêm giao thừa.

Quay lại với phim, phải nói phim Xuân không màu 2 thực sự rất xúc động. Xem xong mới biết hóa ra đây là phần 2 của Xuân không màu năm ngoái, cũng là film của Bảo Xuân làm. Cái này Tường cũng đang uống đây, nhưng không ngờ có cả bộ hộp quà Tết hay ghê. Chắc sẽ kiếm lấy 1 bộ biếu mẹ và bảo với mẹ là Bảo Xuân đang nói hộ nỗi lòng của mẹ 40 năm qua đây này".

Clip: Xuân không về

Mỗi người một ý kiến, nhưng đa phần vẫn là đồng quan điểm với tâm tư, suy nghĩ của MC Cát Tường

"Người xa quê hương cũng canh cánh được ăn một cái Tết quê nhà. Xuân tha hương của người tha hương đều giống nhau, ray rứt nhớ vì Tết là ngày Đoàn viên, ai đi xa cũng trở về…và không phải ai cũng trở về được…" Nickname Matha Dang chia sẻ.

Còn Nickname Trang Tru Tréo thì cảm thán: "Đúng luôn, bây giờ không thể sống cho riêng mình được nữa. Cảm ơn đoạn văn, cảm ơn chị Cát Tường cho em hiểu được ý nghĩa cuộc sống".

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm