Nội dung
Khi phụ nữ tự đóng băng trứng do quá giỏi và không tìm được chàng trai tương xứng

Theo một nghiên cứu của đại học Yale, phụ nữ trên khắp thế giới đang phải đối mặt với tình trạng "khan hiếm trai tốt", khiến họ không thể tìm được cho mình một đối tượng để tiến đến hôn nhân. Chính vì lẽ đó mà các cô gái đã chọn phương pháp này.

Đóng băng trứng sẽ giúp phụ nữ bảo toàn khả năng sinh sản của mình, không bị ảnh hưởng bởi tác động của tuổi tác. Theo đó, giáo sư Marcia Inhorn, người thực hiện nghiên cứu này cho biết, số lượng nữ giới tốt nghiệp, được giáo dục cao đang ngày càng vượt xa nam giới.

Với những cô gái tài cao học rộng, chắc chắn họ hiếm khi nào chấp nhận một chàng trai kém hiểu biết, địa vị thua mình. Tình trạng này đặc biệt xảy ra khá rõ ràng ở Anh khi các sinh viên đại học có tỷ lệ giới tính nghiêng hẳn về phái nữ.

Các chuyên gia cho biết tỷ lệ này đã tăng đột biến trong hơn 30 năm qua. Vào năm 1985, nữ giới chiếm 45% số lượng sinh viên trong các trường đại học tại Anh. Thế nhưng đến năm 2000, con số này đã lên đến 54% và vẫn tiếp tục tăng lên mà không hề có một lời cảnh báo.

Gần đây nhất, thống kê của đại học UCAS ở Anh đã xác nhận vào năm 2016, có khoảng 108.000 nam sinh bước vào ngưỡng cửa đại học. Trong khi đó lại có đến 135.000 sinh viên năm nhất tại Anh là nữ. Một sự chênh lệch khổng lồ.

Khi phụ nữ tự đóng băng trứng do quá giỏi và không tìm được chàng trai tương xứng

Phát biểu trong hội nghị trên toàn châu Âu về vấn đề sinh sản được tổ chức tại Thụy Sĩ, bà Inhorn cho biết: "Ở Trung Quốc, họ gọi những người phụ nữ như vậy là 'gái ế'. Nghe có vẻ lạnh nhạt và phũ phàng nhưng nó phản ánh thức tế sự thiếu sót của đàn ông và quá dư thừa của phụ nữ.

Không thể tưởng tượng được vì sao một người phụ nữ xinh đẹp, giàu có, tài năng lại gặp khó khăn trong việc tìm bạn trai đúng không? Câu trả lời nằm ở sự chênh lệch trong nhân khẩu học và trình độ giáo dục giữa hai giới tính".

Được biết nghiên cứu của giáo sư Inhorn và đội ngũ tại đại học Yale đã thực hiện trên 150 phụ nữ Mỹ và Israel đã đóng băng trứng. Hơn 90% trả lời rằng họ chọn cách này do chưa kết hôn và lo sợ tuổi tác. Trong số những người đó, lại có 81% đã sở hữu bằng đại học.

Nghiên cứu này đã làm sáng tỏ một "bí ấn" khi nhiều người từng cho rằng phụ nữ tài năng chọn cách đóng băng trứng để tiếp tục theo đuổi sự nghiệp, tham vọng của mình. Thế nhưng thực tế, họ bất lực và chật vật vì không tìm được bạn tình cùng đẳng cấp nên mới phải theo phương pháp này.

Khi phụ nữ tự đóng băng trứng do quá giỏi và không tìm được chàng trai tương xứng

Thêm một bằng chứng khác cho nhận định này chính là hiện trạng đang khiến các chàng trai Nhật Bản phải đau đầu. Với thực tế chậm thăng tiến, tăng lương và số lượng phụ nữ đi làm ngày càng nhiều đã khiến quan niệm rằng đàn ông là trụ cột gia đình ở đất nước này dần đi vào dĩ vãng.

Theo báo cáo của Bloomberg, trong hai thập kỷ qua, lương cơ bản bình quân của lao động nam tại Nhật đã giảm 0,5%. Và tất nhiên, với những cô gái học thức cao, chưa có gia đình ở Nhật Bản thì mọi thứ còn tệ hơn khi lòng tự trọng của đàn ông Nhật rất lớn. Họ khó có thể khom lưng cúi đầu trước một cô vợ hơn mình về mọi mặt.

Ở Mỹ, tình trạng cũng không khả quan hơn khi gần một nửa lao động Mỹ là nữ, 40% họ là trụ cột gia đình. Nhưng họ gặp khó khăn để tìm thấy một chàng trai vui vẻ chấp nhận việc bạn gái mình giỏi hơn.

Khi phụ nữ tự đóng băng trứng do quá giỏi và không tìm được chàng trai tương xứng

Một loạt nghiên cứu của Đại học Buffalo (New York) phát hiện rằng, mặc dù nam giới thích phụ nữ thông minh, nhưng thực tế, nếu cô gái giỏi hơn thì anh chàng sẽ ít thể hiện sự lãng mạn và cũng không dám chọn phụ nữ thành công cho các mối quan hệ lâu dài. Khi đối mặt với các phụ nữ quá giỏi, các chàng trai thường sẽ có tư tưởng rằng mình không xứng.

Ngoài ra, còn nhiều lý do khác khiến các cô gái được giáo dục tốt khó kiếm bạn tình. Phụ nữ, họ có thể thông minh nhưng thường sẽ không đi kèm với sự tinh tế. Khi bộ não hoạt động quá nhiều thì con tim phải nhường chỗ, đó là lẽ đương nhiên.

Một phần họ không tìm được chàng trai tốt có thể là do những tiêu chí mà họ tự đặt ra cho hình tượng người tình lý tưởng của mình, mà bỏ qua những người con trai xung quanh sẵn sàng làm tất cả vì họ. Cũng phải thôi, phụ nữ tài năng thì họ có quyền đòi hỏi. Và việc đi đóng băng trứng khi bạn trai thì chưa đến mà thời gian đã gõ cửa chính là hậu quả tất yếu.

"Dựa trên phương diện nữ quyền, tôi cho rằng đây là một dấu hiệu tốt để đi đến sự bình đẳng giới cần có. Thế nhưng, cái giá phải trả có lẽ là quá lớn. Nỗi buồn và sự cô đơn, liệu phụ nữ có xứng đáng phải chịu đựng điều đó chỉ vì danh vọng?", giáo sư Inhorn chia sẻ trong hội nghị tại Geneva, Thụy Sĩ.

Khi phụ nữ tự đóng băng trứng do quá giỏi và không tìm được chàng trai tương xứng

Rõ ràng là như vậy! Phụ nữ ngày càng được giáo dục cao hơn, đến trường đại học nhiều hơn là một điều gì đó dáng để ăn mừng. Tuy nhiên, đến giai đoạn lập gia đình thì đây chắc chắn là một vấn đề đáng lưu tâm của xã hội khi họ không thể tìm được bạn tình xứng tầm.

Để giải quyết cho tình trạng này, chắc chắn phụ nữ nên tự hào, thấu cảm với bạn tình của mình dù rằng anh ta có thể không giàu, không tài giỏi bằng họ. Bên cạnh đó cũng cần phải tăng trình độ giáo dục của nam giới lên cao hơn để phụ nữ có thể tự tin cặp kè với bạn tình.

Liệu đâu sẽ là con đường để những cô gái học vấn cao bớt ế?

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm