Nội dung
Lại là câu chuyện đôi đũa lệch của một người phụ nữ tốt và một gã đàn ông tồi.
 
 
Khi phụ nữ không thể dứt khỏi một gã tồi

Tuy nhiên, bài viết này không xoay quanh những cái tố chất của những gã tồi mà tôi gọi là “dark chocolate” - tuy đắng nhưng có một sức gây nghiện khó cưỡng. Đây là một lời lí giải về diễn biến tâm lí của những cô gái lí tưởng, xinh đẹp và thông minh, với một cuộc tình mà luôn được người đời trìu mến tặng cho thật nhiều dấu chấm hỏi (và có thể là cả dấu chấm than out of jealousy), khi cô nhẫn nhịn sánh vai cùng một kẻ hoàn toàn không xứng đáng với thân phận của mình,  kẻ chỉ nhìn luôn thấy duy nhất bản thân mình trong một mối quan hệ.
 
Chuyện tình của những cặp đôi như thế này luôn là đề tài nóng bỏng được đề cập tới trong những cuộc tụ tập bạn bè. Ai cũng thương, ai cũng trách, ai cũng không thể hiểu nổi vì sao họ vẫn cứ ngày qua ngày chịu đựng sự trà đạp tình cảm trong câm lặng như vậy. Và tất nhiên nếu như bạn nhìn được, người đời nhìn được, thì bản thân cô gái sẽ hiểu rõ hơn ai hết mối quan hệ ấy độc hại như thế nào. Cô thừa đủ thông minh để biết rằng mình cần phải chấm dứt nó, nhưng cô vẫn không làm. Hoặc chính xác hơn, cô vẫn không thể làm được.
 
Khi phụ nữ không thể dứt khỏi một gã tồi
 
1. Cô sợ phải quay lại với cuộc sống độc thân. Cô đã quá quen với sự hiện diện của một người đàn ông trong đời sống hàng ngày của mình. Mọi hoạt động từ xem phim, đi chơi cho tới những chuyện vui, chuyện buồn, ít nhiều đều có một người kia ở đó để phần nào vơi đi sự cô quạnh. Giờ đây khi phải đối mặt với một cuộc sống độc lập, mọi thứ đều trở nên lạ lẫm và đáng sợ. Cái viễn cảnh chỉ mình mình và bản thân trong những ngày lễ tết, cuối tuần, khi bạn bè xung quanh đều có đôi có lứa, khiến bất cứ người phụ nữ nào cũng không tránh khỏi sự hoang mang và một chút buồn tủi.
 
2. Sống giữa lòng của xã hội Việt Nam dù mới chập chững ở cái tuổi đầu hai, bạn bè xung quanh đã lần lượt thay nhau phát thiệp cưới với kẹo mừng. Gã con trai sẽ được gán cho cái mác nào là độc thân vui vẻ, nào là đào hoa nhưng tập trung chí hướng làm ăn, rồi bay chưa đã nên bảo sao chưa muốn đậu. Còn khi là con gái, khả năng cao là sẽ được bà con ưu ái ban tặng cho một vài lời xì xầm to nhỏ, hỏi liệu có làm sao mà lại chơi vơi bên bờ vực ế?! Bảo vì sao phụ nữ hốt hoảng khi nhắc tới chia tay, và họ càng cố gắng co quắp lấy những cuộc tình đã lằn in nhiều vết rạn nứt của mình.
 
3. Nếu như bạn bè xung quanh, và đặc biệt là những chàng vẫn còn đang vương vấn, dành tặng thật nhiều lời mượt mà khi nhắc tới những cô gái này, thì cái họ nhìn thấy trong gương kia lại hoàn toàn trái ngược. “You accept the love you think you deserve”. Với một niềm tin dang dở và nham nhở vào bản thân, họ tự nhủ khi những gã đàn ông kia bước vào cuộc đời họ đã là cả một sự kì diệu. Họ không đang tâm dứt áo ra đi, thấp thỏm trong lòng một nỗi bồn chồn liệu rằng số phận sẽ lại mỉm cười với họ lần nữa?!

Khi phụ nữ không thể dứt khỏi một gã tồi
 
4. Phụ nữ và drama có một sự hòa quện đến đê mê, giống như fresh berry và dark chocolate. Sở dĩ họ bị lôi cuốn bởi những gã đàn ông tệ bạc kia từ những ngày đầu tiên là vì một cuộc tình với hắn luôn mang đầy màu sắc, mùi vị - họ bị hút sâu vào cái thực đơn ấy ngày qua ngày, tháng qua tháng mà không hề nhận thức được, để rồi một ngày họ bàng hoàng nhận ra rằng, nếu không có đủ chua, cay, mặn, ngọt và nhất là cái mùi vị đắng của drama kia, họ cảm thấy mối tình như một bát cháo loãng nhạt thếch. Dark chocolate, với cái vị vốn rất đặc trưng của chính nó, luôn phá hỏng vị giác của bạn.
 
5. Phụ nữ mắc chứng bệnh ảo tưởng thực sự thông thường hơn bạn nghĩ. Có lẽ một phần do ảnh hưởng của văn hóa cổ tích từ Hàn Quốc, họ hay xây dựng hình ảnh mối tình của bản thân lung linh huyền hảo hơn thực tế. Và để giữ cho giấc mộng của mình được nguyên vẹn, phụ nữ luôn nặn ra lí do bào chữa cho những hành động không tốt đẹp của cánh đàn ông. “Chắc hôm nay anh ấy đang bực mình chuyện gì đó”, hay là “Anh ấy làm thế vì lo cho mình quá mà thôi”.. Cứ như vậy, họ biến những dấu hiệu báo động ấy thành một tình tiết nhỏ trong cái drama lãng mạn về cuộc đời họ, mà họ tự đứng ra làm đạo diễn kiêm nhân vật chính. Khi độ drama lên đỉnh điểm cao trào, họ sẽ tiếp tục hợp lí hóa quyết định tiếp diễn mối quan hệ của mình bằng cách tập trung vào những điểm tốt hiếm hoi của gã đàn ông kia: “Anh ấy như thế đấy, nhưng mà..” Những cái “nhưng mà” ấy như một lon Monster tiếp sức, khiến họ sẵn sàng tiếp tục cam chịu sự ngược đãi một cách mù quáng.   
 
6. Một lí do rất quan trọng là những người phụ nữ này luôn có cơn khát cho sự xác nhận và phê duyệt từ người đàn ông của mình - approval. Khi họ không nhận được tình cảm và sự chú ý mình mình mong muốn, bản năng tự nhiên sẽ khiến cho họ muốn trao nhiều hơn, muốn tặng nhiều hơn. Tâm trí của họ giờ đây chỉ có một sự lo nghĩ lớn nhất: Làm sao để khiến anh ấy vui? Những món quà, những bữa ăn tự nấu, và tất cả những gì tốt đẹp nhất, ngọt ngào nhất để thể hiện được sự quan tâm của họ dành cho gã đàn ông kia, họ sẽ không ngại ngần bất cứ giá nào để thực hiện. Và khi càng có nhiều sự đầu tư vào tình cảm, họ sẽ càng trân trọng mối quan hệ đó hơn. Ngược lại gã đàn ông khi ngay từ đầu đã xác định đây không phải một trong những mối ưu tiên của hắn, khả năng cao là hắn sẽ không appreciate những gì được làm cho mình. Đó là tâm lí học.

Khi phụ nữ không thể dứt khỏi một gã tồi
 
7. Và cuối cùng, khi đã tin vào chuyện cổ tích, phụ nữ sẽ tin vào một kết thúc có màu sắc cầu vồng. Họ sẽ mong đợi vào cái ngày mà điều kì diệu diễn ra, khi gã đàn ông của họ bỗng dưng thức tỉnh và lột xác thành chàng hoàng tử bạch mã hằng mơ ước. Hơn nữa với bản năng nurturing của một người mẹ mà tạo hóa ban tặng, họ muốn khoác lên mình chiếc áo choàng trách nhiệm của một vị cứu tinh, người đã khiến cho anh ta thay đổi, người đã cứu rỗi anh ta trở thành một người đàn ông lịch lãm. Sau cùng thì có cô gái nào không muốn trở thành Người Đặc Biệt - kẻ lật ngược cuộc chơi của một gã đàn ông?! Và họ kiên nhẫn chờ đợi..
 
Phụ nữ ương ngạnh nhất khi họ đang bị cuốn vào guồng quay và sự mê muội của ái tình. Những lời răn đe khuyên nhủ có lẽ đều trở thành vô dụng mà chỉ một phép lạ có thể thức tỉnh được họ. Mọi cử chỉ, lời nói, tâm trạng, cảm xúc của họ giờ đây đều bị chi phối bởi phản ứng của gã đàn ông ơ thờ và lạnh nhạt kia đối với những sự ân cần trìu mến họ dành cho gã. Và rồi cứ như vậy, họ vùng vẫy một cách tuyệt vọng như con ong mắc phải mạng lưới của một mối quan hệ ngược đãi, dần dần khi đã quá tê dại để cảm nhận được sự đau đớn, họ buông tay, và cam chịu số phận của mình.   
 
Nếu bạn là một cô gái và đã từng rơi vào hoàn cảnh này, hãy cảm thấy tự hào với bản thân vì mình đã vượt qua được nó. Với tôi những cuộc tình như vậy sẽ là một bước đệm lớn, nếu không muốn nói là cần thiết trong quá trình trưởng thành của một cô gái. Nó khiến cho người con gái trở nên khôn ngoan hơn, sắc xảo hơn trong cách nhìn nhận bạn đời, và quan trọng hơn cả, là cách nhìn nhận giá trị của bản thân mình. Còn nếu bạn nhận ra mình đang là một con ong tuyệt vọng, tôi hy vọng Wingman đã giúp bạn nhìn nhận được mấu chốt của vấn đề để từ đó bạn có thể vẽ ra được lối thoát cho riêng mình. Hãy nhớ rằng phía cuối con đường trải chocolate của một mối quan hệ độc hại, sẽ luôn là những mảnh nát vụn của một cuộc hôn nhân đổ vỡ, hoặc của chính trái tim bạn.   

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

“Con nhà người ta...”

Mẹ à, con không tốt đẹp, tài giỏi như người ta. Nhưng con không hư hỏng mẹ à! mẹ đừng so sánh con với người khác nữa mẹ nhé! Con là đứa...

Xem thêm  

Nước mắt lại rơi nơi Mi 171 gặp nạn

Sáng 9/7, khu vườn nơi chiếc máy bay Mi 171 rơi và phát nổ có hàng chục bát hương lập vội nghi ngút khói. Chốc chốc, những tiếng gào khóc thảm thiết lại vang lên. Sáng 9/7, ba ngày sau khi chiếc trực thăng...

Xem thêm