Nội dung

Mòn không đều

 khi nào cần thay lốp ôtô

Nếu lốp mòn không đều làm ảnh hưởng đến độ chính xác, sai lệch cho một vòng quay thì cũng là lúc cần thay lốp. Trường hợp lốp mòn không đều hoặc mòn nhanh hơn dự kiến, cần đưa xe đi kiểm tra hệ thống treo trước khi thay lốp. Tuỳ vào từng trường hợp cụ thể có thể đảo lốp hoặc thay mới.

Lốp phồng, méo

 khi nào cần thay lốp ôtô

Trường hợp này có thể do cấu thành lốp hư hỏng hoặc nứt, mặt khác do sức ép của áp suất lốp khiến lốp bị biến dạng. Nếu không thay lốp khi gặp ổ gà hoặc leo vỉa hè dễ khiến nổ lốp. Khi chạy trên đường cao tốc, không khí trong lốp rãn nở tăng áp suất khiến nổ lốp gây tai nạn nghiêm trọng. Khi đó, nên thay lốp ngay khi gặp hiện tượng phình hoặc méo.

Quá thời hạn sử dụng lốp

 khi nào cần thay lốp ôtô

Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ khuyến cáo nên thay lốp mới mỗi 6 năm. Trên lốp đều có những biểu tượng và chỉ số để hướng dẫn người sử dụng thời điểm nào cần thay mới trong trường hợp sử dụng bình thường, không gặp phải sự cố nào.

Vô-lăng rung lắc

 khi nào cần thay lốp ôtô

Nếu lốp xe mòn không đều, khi đó người điều khiển có thể cảm nhận rung lắc ở vô-lăng trong khi lái. Lúc này, cần đưa xe đi kiểm tra và cân bằng lốp. Sau khi kiểm tra và cân bằng lốp mà vẫn rung vô-lăng thì nên thay lốp sớm.

Cao su "chết"

 khi nào cần thay lốp ôtô

Nếu mặt lốp có vết nứt, có thể do cao su chết làm mất kết cấu lốp, rất dễ khiến lốp bị vỡ do cao su bị khô cứng. Trường hợp này rất nguy hiểm, nên thay lốp sớm nhất có thể.

Theo WikiHow

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm