Nội dung

Những chiếc xe tải lớn, siêu trường, siêu trọng hay container thường liên quan đến các cụ tai nạn thảm khốc. Nguyên nhân chủ yếu là do kích thước, trọng lượng lớn khiến xe di chuyển khó khăn hơn những xe thông thường khác.

 điểm mù chết người của xe container khi vào cua

Vùng màu đỏ là khu vực điểm mù chết người của xe container khi vào cua. >>Xem video.

Bên cạnh đó, ngoài lỗi của tài xế loại xe này, chính những phương tiện khác chủ quan, không hiểu biết và chưa nhận thức được mức độ nguy hiểm.

Đoạn video trên cho thấy điểm mù chết người trên các phương tiện là khác nhau. Điểm mù tỷ lệ thuận với kích thước của xe. Mặc dù các xe tải, container có gương chiếu hậu nhưng họ khó có thể điều khiển rơ-moóc phía sau.

Các phương tiện khác nếu phát hiện container xin chuyển hướng ở các ngã tư thì nên tránh xa, không chen lên ngang mà dừng lại phía sau. Phần đường sát lề phải là để rẽ phải, hay ngược lại, không phải để dừng hay đi thẳng. Cách tốt nhất là dừng lại phía sau, đợi container rẽ trước và nên hạn chế vượt để tránh nguy hiểm.

>>Xem video điểm mù của xe container khi vào cua

Minh Vũ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm