Nội dung

Hãng máy ảnh nikon có tên khai sinh là Nippon Kogaku K.K, ra đời năm 1917. Thời kỳ đầu, công ty này nổi tiếng với các sản phẩm quang học, đặc biệt là các loại thấu kính. Sau một thời gian sản xuất bị đình trệ do ảnh hưởng của Thế chiến II, đến năm 1948, hãng này ra mắt mẫu máy ảnh đầu tiên có tên Nikon I. Từ thành công của model này, hãng tiếp tục phát triển và trở thành một trong những tên tuổi thống trị thị trường máy ảnh thế giới.

Dẫu vậy, phải đến năm 1997, dòng máy ảnh du lịch Coolpix mới chính thức được khai sinh, với màn ra mắt của chiếc Coolpix 100, với cảm biến 0,33 Megapixel và 1 MB bộ nhớ trong. Từ đó đến nay, tuy tích hợp thêm nhiều công nghệ mới vào dòng máy ảnh du lịch Coolpix, nhưng Nikon vẫn đặc biệt chú ý đến các tính năng hỗ trợ chụp hình.

Sau đây là những thông tin tổng quan về bộ sưu tập máy ảnh du lịch Coolpix của Nikon.

Dòng L

Khám phá thế giới máy ảnh nikon coolpix

Nikon Coolpix L-series là dòng máy ảnh du lịch giá rẻ. Ảnh: Cnet.

Theo Nikon, chữ "L" ở đây là viết tắt của từ Lifestyle (phong cách sống). Tuy thiết kế ngoại hình của dòng máy này không tạo ra những ấn tượng thật đặc biệt, nhưng giá bán rẻ lại khiến nhiều người tiêu dùng xiêu lòng trước những model được miêu tả là "đơn giản, dễ sử dụng và đáng tin cậy". Với tầm giá từ 145 đến 205 USD, đây cũng được xem là dòng máy giá rẻ của hãng.

Model đáng chú ý nhất hiện nay của dòng L là Nikon Coolpix L18. Chiếc camera này vừa sở hữu ngoại hình thời trang, lại được trang bị đầy đủ các tính năng có thể làm hài lòng hầu hết người dùng phổ thông. Ngoài màn hình LCD 3 inch rộng rãi, hệ thống phím bấm và menu của L18 cũng rất trực quan và dễ hiểu, hỗ trợ tốt cho người chụp. Ngoài ra, dòng máy này còn có một model khác cũng đáng để lưu tâm là L16.

Dòng S

Khám phá thế giới máy ảnh nikon coolpix

Nikon Coolpix S-series là dòng máy ảnh đề cao thiết kế thời trang. Ảnh: Nikonusa.

Dòng S nhắm tới đối tượng khách hàng là những người đề cao thiết kế thời trang và tốc độ hoạt động. Hầu hết những model của dòng máy này đều có thân hình vuông vắn, mảnh mai, với vỏ máy làm từ kim loại mài vừa chắc chắn, cứng cáp, vừa sành điệu, quyến rũ. Giá bán của dòng máy này cao hơn dòng L một chút, dao động từ 255 đến 480 USD, bởi chúng được trang bị nhiều tính năng và được làm từ những chất liệu khá cao cấp.

Hiện nay, dòng S của Nikon được chia ra làm 3 nhánh nhỏ, tương ứng với số chữ số xuất hiện sau chữ cái S trong tên của các model. Đối với dòng S ba chữ số, model đáng chú ý nhất đang là S600, mẫu máy ảnh du lịch được trang bị ống kính góc rộng 28mm có thân hình nhỏ nhất thế giới, đồng thời cũng là mẫu máy có tốc độ khởi động nhanh nhất hiện nay. Bên cạnh đó, người tiêu dùng có thể tham khảo thêm S700 và S210, những model cũng được đánh giá cao.

Khám phá thế giới máy ảnh nikon coolpix

S600 là model đáng chú ý của dòng S. Ảnh: Nikonusa.

Trong khi đó, những đại diện ưu tú của dòng S hai chữ số đang là bộ đôi S52/S52c, trong đó, model có chữ "c" phía sau được trang bị tính năng kết nối Wi-Fi, cho phép người dùng tải trực tiếp những bức ảnh mình vừa chụp lên trang web chia sẻ ảnh trực tuyến của Nikon. Ngoài ra, Nikon cũng vừa ra mắt Coolpix S60, mẫu máy ảnh đầu tiên của họ được trang bị màn hình cảm ứng rộng 3,5 inch.

Dòng S một chữ số tuy không được đánh giá cao bằng hai người anh em kể trên, nhưng đây chính là nền tảng để Nikon phát triển những model cao cấp sau này. Giờ đây, Nikon đã không sản xuất tiếp những mẫu máy có tên mã một chữ số, nhưng không ai có thể quên được ý nghĩa lịch sử to lớn của chúng đối với sự phát triển của dòng sản phẩm thời trang Coolpix S-series. Model cao cấp nhất của dòng S một chữ số là S9, với thiết kế và tính năng khá đơn giản so với mặt bằng chung hiện nay.

Dòng P

Khám phá thế giới máy ảnh nikon coolpix

Dòng P được Nikon trang bị cho những tính năng tiên tiến nhất. Ảnh: Cnet.

Đây là dòng máy ảnh du lịch có khả năng hoạt động cao nhất của Nikon. Những model thuộc dòng Coolpix P-series nhắm đến đối tượng khách hàng tiềm năng là những tay máy đã biết sơ qua các nguyên tắc cơ bản của nhiếp ảnh và muốn mày mò học hỏi thêm. Vì vậy, Nikon trang bị cho dòng máy này khá nhiều tính năng tùy chỉnh cao cấp. Thậm chí, nhiều model còn hỗ trợ cả ống kính và đèn flash ngoài, không thua kém gì những mẫu máy chuyên nghiệp. Giá bán của dòng sản phẩm này dao động từ 300 đến 515 USD.

Khám phá thế giới máy ảnh nikon coolpix

Nikon Coolpix P80 có thân hình "hầm hố" như máy DSLR. Ảnh: Letsgodigital.

Những model ấn tượng nhất của dòng P là P80 và P5100, đại diện cho hai nhánh sản phẩm có hai chữ số và bốn chữ số trong tên gọi. Nikon Coolpix P80 được trang bị ống kính zoom quang 18x, thân hình "hầm hố" giống những mẫu máy ống kính rời DSLR và công nghệ chống rung VR cao cấp. Trong khi đó, P5100 lại sở hữu cảm biến có độ phân giải lên tới 12 Megapixel, hỗ trợ cả đèn flash và lens converter, giúp tăng khả năng chụp xa và chụp rộng cho ống kính.

Bên cạnh hai mẫu máy kể trên, người tiêu dùng có thể tham khảo thêm các lựa chọn mang tên P60 và P5000. Ngoài ra, Nikon cũng mới ra mắt P6000, model được xem là cao cấp nhất trong gia đình Coolpix, với cảm biến có độ phân giải lên tới 13,5 Megapixel và được tích hợp tính năng định vị GPS.

Bạch Dương (theo Cnet)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Máy ảnh bán chạy tháng 7/08

10 máy ảnh bán chạy nhất tháng 7 vừa qua thuộc hai trường phái khá đối chọi nhau, đó là những model đề cao thiết kế thời trang với màn hình cảm ứng và những model đề cao tính năng và hiệu quả hoạt động.

Xem thêm  

Vidia Karaoke iMAX3D tất cả trong một

Vừa tậu về một đầu karaoke mới thấy các chức năng của đầu karaoke này khá ổn nên mình mạn phép làm một bài review để anh em tham khảo và cho ý kiến nhé. ​ Vidia karaoke là một thương hiệu chưa...

Xem thêm  

Imaxhd- Đầu chiếu HD,Bluray 3D

Công nghệ số trong tầm tay của bạn Đầu chiếu HD Bluray 3D i18D đáp ứng được nhu cầu giải trí đa dạng khá cao với chức năng tích hợp karaoke và chiếu phim. Máy sử dụng chipset Realtek 1186 có khả năng...

Xem thêm  

Khám phá bên trong router RT-AC87U của ASUS

Vài người bạn của chúng tôi tại website PC DIY đã tiến hành mổ bụng và khám phá bộ router 802.11ac mới nhất của ASUS là RT-AC87U (và phiên bản tương tự là RT-AC87R hiện đang bán tại website bán hàng Best...

Xem thêm  

5 máy ảnh thời trang có màn hình cảm ứng

Sau khi Sony "mở hàng" thành công với model Cyber-shot T200, trào lưu tích hợp màn hình cảm ứng cho máy ảnh đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của rất nhiều "đại gia", trong đó đáng chú ý nhất là những mẫu máy của Nikon, Samsung và Panasonic.

Xem thêm  

Cách chọn mua dàn karaoke gia đình hay

5 tư vấn giúp bạn chọn được dàn karaoke gia đình hay nhất thị trường. Hãy đến với Công audio để lựa chọn được dàn âm thanh hay như ngoài quán hát cho gia đình bạn. Gia đình bạn có nhu cầu chọn...

Xem thêm  

Máy quét 3D là gì?

Máy quét 3D là một thiết bị dùng để phân tích một vật thể trong thế giới thực hay môi trường để thu thập dữ liệu về hình dạng, kích thước, tính chất của vật thể đó. Các dữ liệu sau khi thu...

Xem thêm