Nội dung
Khám phá phần cứng ipad thế hệ bốn
ipad thế hệ bốn (trái) có thiết kế không khác mấy so với thế hệ ba (phải). Sản phẩm vừa được giới thiệu vào ngày 23/10 với cấu hình vi xử lý A6X lõi kép, đồ hoạ lõi tứ màn hình Retina 9,7 inch độ phân giải 2.048 × 1.536 pixel, camera 5 "chấm" và bộ nhớ trong tuỳ chọn 16, 32 hoặc 64 GB. Ảnh: Pocketnow.
Khám phá phần cứng ipad thế hệ bốn
Điểm khác biệt dễ nhận biết nhất giữa hai model này là iPad 4 (dưới) được tích hợp cổng sạc Lightning mới giống iPhone 5.
Khám phá phần cứng ipad thế hệ bốn
iFixit thực hiện cuộc "phẫu thuật" trên một mẫu ipad 4 màu đen. Để tháo máy, họ phải sử dụng công cụ làm nóng để các lớp kết dính.
Khám phá phần cứng ipad thế hệ bốn
Sau đó, tiếp tục sử dụng công cụ chuyên dụng để cậy khung màn hình ra khỏi máy.
Khám phá phần cứng ipad thế hệ bốn
Các thông số cho thấy ipad thế hệ bốn sử dụng màn hình do LG sản xuất thay vì Samsung.
Khám phá phần cứng ipad thế hệ bốn
Băng cáp sử dụng trên màn hình iPad thế hệ bốn (dưới) cũng có màu sắc hơi khác so với phiên bản cũ.
Khám phá phần cứng ipad thế hệ bốn
Tiếp tục tháo màn hình, người dùng sẽ thấy pin của iPad 4 nằm ngay phía bên dưới. Phần pin được gắn chặt với bộ khung nhờ các chất kết dính. Pin của iPad thế hệ bốn là loại 3,7 V, 43 Wh đồng thời có mã hiệu là A1389.
Khám phá phần cứng ipad thế hệ bốn

Các phần cứng được gắn trên bảng mạch logic của iPad mới bao gồm:

  • Bộ xử lý apple A6X (đỏ)

  • Bộ nhớ flash NAND Hynix H2JTDG8UD2MBR 16 GB (cam)

  • Bộ giải mã âm thanh Apple 338S1116 Cirrus Logic (vàng)

  • Chip 343S0622-A1 Dialog Semi PMIC (xanh lơ)

  • Bộ khuếch đại Apple 338S1077 Cirrus Logic Class D (xanh lam)

  • Chip QVP TI 261 A9P2 (tím)

Xem ảnh linh kiện iPad thế hệ bốn

Thanh Tùng
Ảnh: iFixit
 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bộ 3 HP iPAQ mới

Sau khi Dell thông báo về sự ra đời của các PDA dòng X51 chạy hệ điều hành Windows Mobile 5.0, ngày 26/9 HP đã cho ra mắt 3 phiên bản iPaq dòng hx2000 mới chạy trên nền hệ điều hành tương tự.

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

HP iPaq rx1950

Thừa hưởng kiểu dáng khác hẳn với các PDA dòng iPaq của HP, rx1950 chạy hệ điều hành Window Mobile 5.0, được hỗ trợ nhiều tính năng multimedia và kết nối không dây Wi-Fi. Giá bán khá phải chăng (299 USD), máy phù hợp với nhu cầu sử dụng cơ bản.

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Orange SPV M500

Trong thế giới PDA-phone, kích thước nhỏ của thiết bị đồng nghĩa với việc phải hy sinh tính năng. Thế nhưng, trên thực tế vẫn có những sản phẩm thách thức quy luật đó. SPV M500 là một PDA phone như thế.

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

Qool Labs QDA Oh!

Sau khi Palm cho ra mắt phiên bản Treo chạy hệ điều hành Windows Mobile đầu tiên vào cuối tháng 9, hãng Qool Labs (Singapore) cũng đã giới thiệu phiên bản PDA-phone chạy hệ điều hành Microsoft mới nhất có cái tên khá ngộ - QDA Oh!.

Xem thêm