Nội dung

Hp ipaq rx1950

Đã 3 năm trôi qua kể từ ngày HP tung ra h1940 - một trong những Pocket PC cho tới nay vẫn được ưa chuộng. Nó có kiểu dáng nhỏ gọn, chắc chắn, đầy đủ tính năng, hỗ trợ kết nối không dây nhưng có giá bán khá rẻ. Vì thế, việc công ty tung ra iPaq rx1950 - phiên bản tiếp theo của h1940 - vào ngày 25/9 vừa qua có thể sẽ là tin vui đối với nhiều người, đặc biệt là những người từng biết đến h1940. Tất nhiên, rx1950 có một số điểm mới, chẳng hạn như hệ điều hành Window Mobile 5.0, ăng-ten Wi-Fi, hỗ trợ multimedia tốt hơn.

Nếu đã biết đến iPaq rz1710, hẳn bạn còn nhớ đến kiểu dáng mỏng và nhẹ của nó. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng phiên bản này trông hơi "thô" bởi kiểu dáng "vuông thành sắc cạnh" của nó. May thay, điều này không lặp lại với rx1950. Để tạo sự khác biệt, HP đã thay kiểu dáng hình chữ nhật truyền thống của h1940 bằng kiểu dáng "cong cong phần dưới, hơi lượn phần trên" cho rx1950. Nhờ đó, trông máy khá duyên dáng và có vẻ nhỏ hơn kích thước thực. Một điểm mà nhiều người chắc chắn sẽ thích là máy được hỗ trợ kết nối Wi-Fi. Nhưng điều khó hiểu, và cũng là yếu điểm, ở PDA này là nó không được hỗ trợ Bluetooth.

Chỉ để phục vụ cho những người có nhu cầu sử dụng bình thường nên phần cứng của rx1950 không quá "mạnh". Máy dùng chip vi xử lý Samsung tốc độ 300 MHz, bộ nhớ RAM 32 MB và bộ nhớ ROM 64 MB. Trong khi các PDA mới sản xuất gần đây có màn hình 262.000 màu thì màn hình TFT LCD của rx1950 (có kích thước đường chéo 3,5 inch) chỉ hiển thị 64.000 màu. Máy có jack cắm headphone, được tích hợp máy ghi âm và dùng pin có thể thay thế được.

rx1950 chạy hệ điều hành Windows Mobile 5.0. Trong bộ Microsoft Office, bên cạnh các ứng dụng quen thuộc như Word Mobile, Excel Mobile, Internet Explorer, Window Media Player còn có thêm một tiện ích mới, đó là PowerPoint Mobile. Ngoài ra, hệ điều hành này còn hỗ trợ khả năng lưu trữ vĩnh viễn, có nghĩa là những dữ liệu của bạn sẽ không bị mất khi pin bị hết đột ngột. Với Windows Media Player 10.0 bạn có thể nghe các file nhạc MP3 và WMA, xem video WMV và các chương trình tivi lưu trữ trong bộ nhớ.

Sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường vào đầu tháng 10 tới.

Việt Linh (theo Cnet)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Orange SPV M500

Trong thế giới PDA-phone, kích thước nhỏ của thiết bị đồng nghĩa với việc phải hy sinh tính năng. Thế nhưng, trên thực tế vẫn có những sản phẩm thách thức quy luật đó. SPV M500 là một PDA phone như thế.

Xem thêm  

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Qool Labs QDA Oh!

Sau khi Palm cho ra mắt phiên bản Treo chạy hệ điều hành Windows Mobile đầu tiên vào cuối tháng 9, hãng Qool Labs (Singapore) cũng đã giới thiệu phiên bản PDA-phone chạy hệ điều hành Microsoft mới nhất có cái tên khá ngộ - QDA Oh!.

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Sprint PPC-6700

PPC-6700 trông khá độc đáo với bàn phím Qwerty cơ động, màn hình lớn và camera. Máy hoạt động trên mạng CDMA EV-DO, hỗ trợ kết nối Wi-Fi 802.11b và dùng thẻ nhớ miniSD.

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

Mio A710

Kết hợp chức năng định vị toàn cầu, hệ điều hành Windows Mobile 5.0, bộ vi xử lý 520 MHz, 192 MB bộ nhớ và màn hình cảm ứng 2,7 inch trong một thân máy nhỏ gọn, A710 là một trong những thiết bị liên lạc đa năng nhất hiện nay.

Xem thêm