Nội dung

Bạn nên chuẩn bị tâm lý để tránh phải giật mình khiếp sợ trước cảnh tượng được chứng kiến.

1. đền thờ chuột, Ấn Độ

Nằm ở Rajasthan, đền Karni Mata trở nên nổi tiếng vì ở đây chuột được sùng bái và tôn thờ như những vị thánh. Nhiều người vượt hàng nghìn dặm xa xôi để đến đây làm lễ cúng bái. Ở ngôi đền này, người ta gọi chuột là "Kabbas", chúng được thoải mái rong chơi, cho ăn và bảo vệ bằng những tấm lưới, tránh bị các loài khác ăn thịt. Ước tính số chuột lên tới 20.000 con và chúng cứ tiếp tục sinh sôi nảy nở. Dù là chứa nhiều chuột như vậy nhưng tại khu vực này chưa xảy ra một bệnh dịch nào.

Khám phá những ngôi chùa đầy chuột rắn và hổ

Chuột được cho ăn, chăm sóc và tôn thờ như những vị thánh. Ảnh: Lê Thảo

Khách tham quan đến từ trẻ em đến người già đều được tiếp xúc với lũ chuột. Chúng chạy tự do, không hề biết sợ vì đã quá quen với hơi người. Người ta cho chúng ăn sữa, ngũ cốc trong những chiếc bát lớn, đây là đồ ăn của những người sùng đạo đã dâng cho "những vị thánh". Theo quan niệm của nhiều người, những đồ ăn mà được chuột nhấm vào được coi là linh thiêng và có người sùng đạo sẽ ăn lại đồ ăn này. Hay việc để những con chuột chạy quấn quýt dưới chân mình là một điều may mắn, phúc lành.

Bạn sẽ phải đi chân trần trong đền. Theo quy định, nếu lỡ chân dẫm chết chuột là một tội ác và người này sẽ phải mua một bức tượng chuột bằng bạc hay vàng đặt trong đền thờ để trả giá cho sai phạm của mình.

2. Đền thờ rắn, Malaysia

Thuộc tỉnh Sungai Kluang trên đảo Penang, ngôi đền thờ rắn kỳ lạ được xây dựng năm 1873 là nơi tập trung của rất nhiều loài rắn độc, từ hổ mang cho đến rắn lục. Dù vậy, ngôi đền này rất bí ẩn và luôn hấp dẫn du khách.

Người ta có thể dễ dàng bắt gặp những con rắn đủ loại bám trên các xà nhà, đậu trên cây hay trong các bàn thờ, tượng, các bậu cửa, bình hoa...

Khám phá những ngôi chùa đầy chuột rắn và hổ

Rắn treo mình trên các thân cây, xà nhà ngắm nhìn du khách tới thăm. Ảnh: wordpress

Theo truyền thuyết, ban đầu đền thờ này chỉ là một am nhỏ do một nhà sư xây dựng. Sau đó nơi đây có rất nhiều loài rắn lục về cư ngụ bởi không khí ẩm ướt và cũng có rất nhiều đồ ăn được dâng cúng. Người malaysia tin rằng, loài rắn có mặt ở đền là để bảo vệ, giữ gìn sự tôn nghiêm. Mặc dù theo các nghiên cứu của các nhà khoa học, các loài rắn ở đây đều rất độc nhưng hàng trăm năm nay, du khách đến đây ngày càng nhiều nhưng người ta chưa ghi nhận một trường hợp nào bị rắn cắn, dù có người đã mạo hiểm sờ vào rắn.

Du khách vào đây thoải mái tham quan, hàng trăm con rắn quấn quanh cây, xà nhà nằm im và chỉ mở mắt quan sát du khách, dù bạn có cố tình đuổi chúng đi nơi khác. Chỉ ban đêm, chúng mới bò đi tìm kiếm đồ ăn do những tín đồ dâng cúng.

3. Đền Hổ, Thái Lan

Cách thủ đô Bangkok khoảng 100 km, ngôi đền hổ luôn hấp dẫn du khách yêu thích sự mạo hiểm. Nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới đến đây để được tận hưởng cảm giác được một lần chơi đùa với loài chúa sơn lâm, hoặc tận tay sờ vào nanh hổ...

Nơi đây không phải thờ thần hổ từ khi xây dựng mà chỉ từ năm 1999, khi một người dân gửi vào đền một chú hổ bị thương nhờ chăm sóc. Từ đó đây trở thành nơi tập trung của rất nhiều con hổ có "hoàn cảnh" tương tự. 

Khám phá những ngôi chùa đầy chuột rắn và hổ

Nhà sư bên con hổ đã được thuần phục. Ảnh: sotaydulich

Đến đây, du khách sẽ phải mất một khoản chi phí khoảng 700.000 đồng để tham quan vườn thực vật và ngôi đền hổ. Khoản phí này được quyên góp cho quỹ tổ chức bảo vệ động vật hoang dã. Theo các vị sư ở đây, hổ sinh ra đều được nuôi dưỡng theo nguyên tắc, tách mẹ sau khi sinh được 3 tuần, cách làm này đã làm giảm thiểu tính hoang dã của hổ. Cho đến nay, người ta chưa ghi nhận trường hợp nào hổ gây tổn thương cho du khách.

Anh Phương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm