Nội dung

Những món nộm khác nhau, có hương vị riêng biệt nhưng vẫn giữ nét dân dã, truyền thống vốn có.

Nộm chân gà rút xương

Món nộm này hơi mất thời gian để chế biến, nhưng bù lại, thực khách được thưởng thức tô nộm trông lạ mắt, hấp dẫn và tạo cảm hứng ăn uống. Bát nộm vừa vừa, bên trên được phủ một lớp vừng khá dày nhưng điểm nhấn chính là chân gà. Chân gà đã được rút xương, khá nhiều và đủ để phủ đầy mặt bát, miếng nào miếng nấy trông sạch sẽ ngon mắt.

Khám phá những món nộm lạ ở hà thành

Có hai thứ không thể thiếu là tương ớt và sốt chanh leo đối với món nộm này.

Sự khác biệt còn ở nguyên liệu chính của món ăn, đó chính là rau bắp cải thái sợi chứ không phải su hào hay đu đủ xanh. Bắp cải sợi siêu mảnh, ngọt mát, thỉnh thoảng lẫn thêm cà rốt, rau thơm, tất cả đều giòn giòn quyện trong nước trộn chua ngọt phảng phất hương thơm hoa quả, vừng, ăn khá thú vị.

Nộm sứa thịt bò cay giòn

Nộm sứa ăn rất lạ bởi những miếng sứa ăn sần sật, giòn giòn có vị đặc trưng. Nộm được rắc thêm tỏi chiên, lại càng thơm ngon và hấp dẫn. Ngoài ra, khi dùng đũa trộn lên, mới phát hiện ra món nộm còn là sự hòa quyện giữa những sợi su hào và nem chạo, rắc thêm chút thính.

Khám phá những món nộm lạ ở hà thành

Thịt bò khô cay cay cũng là thành phần không thể thiếu, tuy nhiên với món nộm này, nó lại được chăm chút hơn cả.

Thịt bò mông hay thăn thật tươi, được ngâm rửa kĩ cho hết mùi hôi bò mới cho vào máy xay, vừa xay vừa ướp các loại gia vị cay, mặn, ngọt. Xay xong, thịt bò được cán mỏng, phơi khô sau đó được chiên lên trong chảo mỡ nóng già. Lúc ăn mới dùng kéo cắt thịt ra thành lát dài. Thịt bò phải vừa đủ độ chín, không dai và cũng không được bở mới ngon.

Nộm gà bắp cải

Với món nộm gà trộn kiểu này thì thịt gà không còn thấy ngán và khó ăn nữa, nhất là phần thịt trắng, thịt lườn, ức gà lại trở nên mềm ngon khi trộn với các loại gia vị rau thơm. Thịt gà thơm cùng với các loại rau giòn thêm chút bùi bùi của lạc rang và nước trộn chua cay mặn ngọt làm nên món ăn rất tuyệt trong thời tiết thu sang. Đặc biệt, nộm gà trông còn thật hấp dẫn với rau bắp cải thái chỉ, khiến cho bát nộm vì thế mà tạo nên được sự khác biệt.

Khám phá những món nộm lạ ở hà thành

Nộm gà thơm mùi rau răm, hành tây, vị chua tự nhiên của chanh tạo cảm giác mát dịu.

Nộm bánh đúc

Thoạt nhiên, nghe tên cứ ngỡ là hai món trong cùng một tên gọi. Tuy nhiên, đây là sự kết hợp rất nhuần, chứ không hẳn là độc lập. Người ta ăn bánh đúc nộm không cốt lấy no, mà chỉ ăn chơi trong những ngày hè nóng bức. Khi có khách, chủ quán chỉ cần dùng con dao sắc để cắt nhỏ khối bánh đúc to thành những miếng mỏng, dài như sợi phở và cho vào chiếc bát. Thêm ít giá đỗ chần sợi trắng phau đã chuẩn bị trước xếp vào một góc rồi chan nước canh vừng lạc béo ngậy lên trên. Chỉ vậy thôi đã khiến thực khách đủ thấy hấp dẫn và lạ miệng.

Khám phá những món nộm lạ ở hà thành

nộm bánh đúc là món ăn mộc mạc như đồng quê Bắc Bộ.

Một bát bánh đúc nộm ngon không thể thiếu vắng sự có mặt của các loại rau sống, đặc biệt là rau húng, rau ngổ, lá tía tô, kèm thêm ít thân chuối non thái mỏng. Khi ăn, thực khách sẽ tự bỏ thêm rau vào bát của mình, thêm một chút ớt tươi thái mỏng hay ớt bột khô là bạn đã có thể thưởng thức món bánh đúc nộm đầy đủ hương, vị và sắc.

 Hồng Giang

Ảnh: Foody.vn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm