Nội dung

Đài Loan là một điểm đến hấp dẫn khách du lịch bởi những danh lam thắng cảnh đẹp lung linh. Đảo quốc du lịch này không chỉ được biết tới như một trong những trung tâm kinh tế hàng đầu châu Á mà còn nổi tiếng với thiên nhiên thơ mộng và các khu chợ sầm uất.

Một điều đáng mừng chính là, từ ngày 01/09/2016, công dân Việt Nam nếu có visa Mỹ, Canada, Nhật, Schengen, Australia, New Zealand và Hàn Quốc còn hạn hoặc hết hạn cách ngày nhập cảnh không quá 10 năm, sẽ được xem xét miễn visa Đài Loan trong 30 ngày, nên việc du lịch nơi tuyệt vời này sẽ lại dễ dàng hơn. 

Và bây giờ, hãy cùng vợ chồng cô nàng Junny Lee bắt đầu chuyến khám phá Đài Loan trong vòng 9 ngày, ở đủ 3 miền Bắc-Trung-Nam nhé!

Junny Lee chia sẻ: "Kế hoạch đi Đài Loan đến hết sức bất ngờ, khi tình cờ đọc được một vài trang báo quảng cáo, du lịch Đài Loan ngắm hoa anh đào. Bên cạnh đó, lại sắp đến dịp sinh nhật và kỷ niệm 1 năm ngày cưới, vậy là vợ chồng mình quyết định dắt nhau đi chơi, nhân đủ thứ dịp và quan trọng nữa là đã trót mê mẩn hoa anh đào nên phải đi ngay còn kịp."

Khám phá 3 miền đảo quốc đài loan trong vòng 9 ngày dành cho 2 người Khám phá 3 miền đảo quốc đài loan trong vòng 9 ngày dành cho 2 người Khám phá 3 miền đảo quốc đài loan trong vòng 9 ngày dành cho 2 người Khám phá 3 miền đảo quốc đài loan trong vòng 9 ngày dành cho 2 người Một trong những điều thôi thúc cô nàng đến với Đài Loan chính là vì hoa anh đào nơi đây.

Từ khi mua vé máy bay đến khi bay, cô nàng có 3 tuần để tìm hiểu về đất nước Đài Loan xinh đẹp, từ văn hóa, ẩm thực, mua sắm, điểm đến hấp dẫn... Vợ chồng Junny Lee đã có visa đi Nhật, nên được duyệt ngay mà không cần mất phí. 

Ở đâu?

Theo Junny, khách sạn ở Đài Loan có giá không rẻ cho lắm, nhất là ở các khu trung tâm hay mua sắm sầm uất. Giá khoảng 1 triệu 200 nghìn đến 2 triệu đồng/phòng khoảng 13-16m vuông. 

Loại hình Hostel (nhà trọ), Dorm (ký túc) hay Capsule (phòng ngủ tổ ong) rất phổ biến ở Đài Loan, với nhiều mức giá và sự lựa chọn (khoảng 300-600 nghìn/giường), cùng với thiết kế đẹp. Nếu đi theo nhóm bạn bè, ở những nơi như thế này sẽ tiết kiệm và vui hơn.

Khám phá 3 miền đảo quốc đài loan trong vòng 9 ngày dành cho 2 người Loại hình Hostel (nhà trọ), Dorm (ký túc) hay Capsule (phòng ngủ tổ ong) rất phổ biến ở Đài Loan. Khám phá 3 miền đảo quốc đài loan trong vòng 9 ngày dành cho 2 người

Khu vực tập trung nhiều quán ăn ngon, mở cửa muộn là ở khu Dongmen (đến 11-12h). Ngoài ra, khu Zhongshan, dọc trục đường chính cũng có rất nhiều quán ăn, siêu thị, hàng bánh nổi tiếng. Còn nếu thích ở khu mua sắm sầm uất, bạn hãy đến ở Zhongxiao Dunhua nơi tập trung các loại thời trang, cà phê, ăn uống, mua sắm của giới trẻ.

Đi lại

Ở Đài Loan cũng có rất nhiều phương tiện giao thông để tha hồ lựa chọn mà rất tiện lợi để đi lại.

Khám phá 3 miền đảo quốc đài loan trong vòng 9 ngày dành cho 2 người Khám phá 3 miền đảo quốc đài loan trong vòng 9 ngày dành cho 2 người Khám phá 3 miền đảo quốc đài loan trong vòng 9 ngày dành cho 2 người Khám phá 3 miền đảo quốc đài loan trong vòng 9 ngày dành cho 2 người Đi chơi trong thành phố, có thể đi bằng MRT (tàu điện ngầm), xe buýt...

Ăn gì?

- Chun Shui Tang: Quán mỳ bò trà sữa siêu ngon. Hãy ăn đủ combo mỳ + trà sữa ở đây để cảm nhận.
- Yongkang Beef Noodle: Quán mỳ bò có từ năm 1963, mở cửa từ 11h sáng. Bạn nên đến sớm hơn một chút để đỡ phải xếp hàng.
- Din Tai Fung: Ngon và rẻ hơn những quán bán đồ Dim Sum ở Việt Nam rất nhiều.
- Gà chiên 1973: Nằm trong top quán ăn được CNN bình chọn. Quán này cũng xếp hàng đông. 

Khám phá 3 miền đảo quốc đài loan trong vòng 9 ngày dành cho 2 người Khám phá 3 miền đảo quốc đài loan trong vòng 9 ngày dành cho 2 người Khám phá 3 miền đảo quốc đài loan trong vòng 9 ngày dành cho 2 người Ẩm thực Đài Loan rất phong phú, ngon, bổ, rẻ, thanh đạm và ít dầu mỡ, ít cay hơn đồ ăn Trung Quốc.

- Smoothie house: Quán chuyên về kem xoài đá bào tuyết, ăn thơm ngon, mịn, không bị đá như Patbingsu của Hàn Quốc. Đây cũng là quán được CNN bình chọn top 45 quán ăn phải thử ở Đài Loan.
- Pineapple Cake: Món bánh trứ danh của Đài Loan.
- Hoa quả ở các chợ đêm.

Khám phá 3 miền đảo quốc đài loan trong vòng 9 ngày dành cho 2 người Mận và mãng cầu ở chợ đêm. Khám phá 3 miền đảo quốc đài loan trong vòng 9 ngày dành cho 2 người Trong hình, người bán đang làm món nấm nướng. Món này là một trong những thức ăn đặc trưng ở đây, có nhiều vị sốt để chọn mix cùng khi ăn. Khám phá 3 miền đảo quốc đài loan trong vòng 9 ngày dành cho 2 người Cơm chiên trứng xúc xích giá 120TWD. Khám phá 3 miền đảo quốc đài loan trong vòng 9 ngày dành cho 2 người

Uống gì?

Đây đúng là thiên đường của các loại trà sữa. Trà sữa làm từ sữa tươi chứ không phải bột sữa, uống thanh và không hề ngọt. Giá cũng  từ 50-120 TWD (100TWD= 74 nghìn 500 đồng).

Khám phá 3 miền đảo quốc đài loan trong vòng 9 ngày dành cho 2 người Đài Loan được xem là "xứ sở của trà sữa".

Chơi gì?

Đài Loan có rất nhiều điểm vui chơi du lịch, người dân thân thiện, nhiệt tình, văn minh, lịch sự. Để tiện đi thăm quan và tiết kiệm thời gian di chuyển, các bạn nên chọn lọc và sắp xếp lịch trình đi theo tuyến tàu điện ngầm, vì đa phần các điểm thăm quan chính của thành phố đều nằm trên 2 tuyến tàu chính màu đỏ và xanh.

Khám phá 3 miền đảo quốc đài loan trong vòng 9 ngày dành cho 2 người Khám phá 3 miền đảo quốc đài loan trong vòng 9 ngày dành cho 2 người Khám phá 3 miền đảo quốc đài loan trong vòng 9 ngày dành cho 2 người Khám phá 3 miền đảo quốc đài loan trong vòng 9 ngày dành cho 2 người Có thể nói hòn đảo Đài Loan sạch chỉ sau Nhật Bản ở Đông Á. Khám phá 3 miền đảo quốc đài loan trong vòng 9 ngày dành cho 2 người Khám phá 3 miền đảo quốc đài loan trong vòng 9 ngày dành cho 2 người Khám phá 3 miền đảo quốc đài loan trong vòng 9 ngày dành cho 2 người Khám phá 3 miền đảo quốc đài loan trong vòng 9 ngày dành cho 2 người Hình ảnh được chụp tại khuôn viên của bảo tàng suối nước nóng. Khám phá 3 miền đảo quốc đài loan trong vòng 9 ngày dành cho 2 người Khám phá 3 miền đảo quốc đài loan trong vòng 9 ngày dành cho 2 người Khám phá 3 miền đảo quốc đài loan trong vòng 9 ngày dành cho 2 người Khám phá 3 miền đảo quốc đài loan trong vòng 9 ngày dành cho 2 người Khám phá 3 miền đảo quốc đài loan trong vòng 9 ngày dành cho 2 người

Các bí kíp đúc kết lại sau chuyến du lịch:

- Nếu đủ điều kiện để xin Visa online, hãy nhớ số bên góc phải của Visa để điền vào tờ khai.
- Đặt trước vé tàu những chặng hot như: Taipei-Hualien, Chiayi-Fenqihu (Mở bán trước 10-14 ngày).
- Nếu bạn bị lỡ tàu hoặc thay đổi hành trình, mang vé ra ga là có thể được đổi sang chuyến khác miễn phí hoặc trả lại vé mất một chút phí.
- Nên chọn khách sạn có buffet sáng, vì tìm hàng ăn sáng ở đây rất khó, đa phần đều mở sau 9h30.
- Mang theo đa dạng các loại quần áo và thuốc phòng thân.

"Chuyến đi này đến rất tình cờ và cũng như một cơ duyên, đưa mình tới với những điều rất thú vị, gặp gỡ thêm được nhiều người bạn mới, trở thành chuyến đi có nhiều kỷ niệm nhất. Đài Loan trong mắt mình vì thế mà cũng đẹp hơn rất nhiều." - Junny Lee chia sẻ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 địa danh bạn nên đến khi còn trẻ

Khi còn đủ sức để bay lượn, ngao du sơn thủy bạn hãy đi hết nhưng nới bạn muốn đi, để tận hưởng được cuộc sống thú vị như thế nào. Đây là 10 địa danh bạn nên đến nè. Thiên đường hoa...

Xem thêm  

Mờ mờ, ảo ảo một con đường.

Nếu ai đã từng du lịch Đà Lạt - Nha Trang, chắc hẳn phải nhớ 1 con đèo mờ ảo mà khách du lịch thường gọi là đèo Omega. Ngoài ra nó còn biết đến với tên đèo Hòn Giao ( do chạy gần đỉnh núi Hòn...

Xem thêm  

6 bước chuẩn bị cho mỗi chuyến đi

Trong mỗi chuyến đi dù ngắn hay dài đều phải chuẩn bị đầy đủ r đừng để đi giữa đường mới phát hoảng vì bình xăng sắp cạn, thời tiết xấu hay hành lý quá nặng.Ngoài những vấn đề cơ bản...

Xem thêm