Nội dung

trung quốc là một trong những thị trường lớn nhất của nhật bản với lượng khách du lịch năm 2014 tăng 83% so với năm 2013.

Khách trung quốc đổ xô tới nhật để trốn ô nhiễm

Mặc dù tình hình chính trị căng thẳng giữa hai nước nhưng du khách Trung Quốc đến Nhật Bản không ngừng tăng lên.

Ông Xu Jun, một du khách đến từ quảng châu (thành phố công nghiệp bị ô nhiễm không khí nặng nằm ở phía nam Trung Quốc), vừa đi du lịch ở Hokkaido chia sẻ: "Nhật Bản có bầu trời xanh và không khí trong lành. Đó chính là điều mà ở Trung Quốc chúng tôi không có".

Tokyo vừa được The Economist xếp hạng là thành phố an toàn nhất thế giới, đồng thời là điểm đến hấp dẫn hàng đầu Nhật Bản với khu giải trí Disneyland. Tuy nhiên vào mùa đông, tới một nửa khách Trung Quốc đến Nhật đều đi Hokkaido - hòn đảo nổi tiếng bởi hải sản và quang cảnh thiên nhiên trong lành, đẹp đẽ.

Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch Nhật Bản còn ước tính doanh thu từ khách Trung Quốc cũng vào hàng cao nhất. Họ chi tiêu khoảng 4,2 tỷ USD vào năm 2014 (chiếm 1/4 số tiền chi tiêu của du khách nước ngoài tại Nhật Bản). 

Hương Chi (Theo Independent)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Những điểm đến lý tưởng để hôn nhau

Dù Pennsylvania từng là nơi trú ấn của một trong những phù thủy nổi tiếng nhất mọi thợi đại, Paris đã tháo dỡ khóa trên cầu khóa tình yêu, các điểm đến này vẫn là nơi lãng mạn nhất để các đôi trao nhau nụ hôn hạnh phúc.

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Nơi các đôi xếp hàng hôn nhau ở Mexico

Nhiều cặp tình nhân lẫn du khách đổ về bậc cầu thang thứ ba được sơn màu đỏ trong con hẻm nhỏ ở Guanajuato, Mexico để trao nụ hôn say đắm như một lời hẹn ước cùng nhau đi hết cuộc đời.

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm