Nội dung

Tọa đàm Giải pháp Phát triển du lịch Việt Nam thành ngành kinh tế mũi nhọn diễn ra ngày 8/9, nhiều doanh nghiệp lữ hành thẳng thắn nhìn nhận tình hình du lịch và đóng góp những đề xuất để giải quyết.

Du khách quốc tế đến Việt Nam có tổng chi tiêu bình quân là 107 USD một ngày, trong đó gần 70% chi phí cho việc đi lại và lưu trú. Ngoài ra chi tiêu cho mua sắm chỉ hơn 13%. Các dịch vụ giải trí, điểm vui chơi , mua sắm hàng hóa mà khách Tây “bỏ tiền” còn ít. Với dịch vụ tương tự của Thái Lan, Singapore, họ hút được khách Tây “móc túi” bởi các sản phẩm du lịch mang tính giải trí đa dạng. Khách đến Thái Lan chi tiêu trung bình 160 USD một ngày, trong đó chi cho mua sắm đến 33%.

“Hầu hết du khách mua sắm ở Việt Nam chỉ là những mặt hàng rẻ tiền như đồ lưu niệm nhỏ, đồ thủ công mỹ nghệ, tranh ảnh.... Thậm chí họ cũng e dè khi mua sắm bởi tâm lý sợ hàng nhái, giá bán khác nhau ở mỗi điểm bán”, ông Cao Trí Dũng, Tổng giám đốc Vietnam Travelmart chia sẻ. Trong khi đó Việt Nam có nhiều sản phẩm có giá trị, thương hiệu mạnh, cần kết hợp tạo shopping tour một cách bài bản, hấp dẫn.

Khách tây không có chỗ tiêu tiền ở việt nam

Theo đề án phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, đến năm 2020, Việt Nam sẽ đón khoảng 15 triệu lượt khách.

Các ý kiến khác của các doanh nghiệp hướng nhiều đến việc sản phẩm du lịch cần thức thời và nhạy bén hơn để thu hút du khách, nhất là các điểm đến mới, dịch vụ lưu trú. Các sản phẩm du lịch mang tính chất thư giãn, gần gũi với thiên nhiên, làm đẹp và chăm sóc sức khỏe, đánh vào tâm lý không ngại ngần chi trả để tận hưởng của du khách nên được đầu tư phát triển. Các show văn hóa nghệ thuật cũng được xem là thu hút sự quan tâm của du khách, cần nâng lên thành những mô hình lớn, quảng bá rộng rãi như múa rối nước, Hát quan họ ở miền Bắc; Nhã nhạc cung đình, Võ thuật Bình Định ở miền Trung; Đờn ca tài tử ở miền Nam.

Theo ông Nguyễn Văn Mỹ, Chủ tịch Lửa Việt tours, làng bích họa Tam Thanh, Du lịch cộng đồng Homestay (CBT) hay mới đây là việc Hà Nội nới lỏng giờ giới nghiêm đến 2h sáng là những điểm sáng, thấu hiểu nhu cầu du khách để làm hài lòng và tạo ấn tượng từ những điều nhỏ nhất.

Thái độ đối với du khách cũng ảnh hưởng nhiều đến việc họ chi tiêu du lịch ở Việt Nam. Không chỉ đơn thuần là những người trực tiếp làm du lịch như nhân viên khách sạn, hướng dẫn viên du lịch... mà tất cả người làm dịch vụ nói chung cần duy trì thái độ tươi cười, thân thiện, lịch sự với du khách. “Ngay khi khách xuống sân bay nhập cảnh, hải quan biết cười, tài xế taxi nhiệt tình... là đã ghi điểm với khách rồi”, ông Phạm Hà, Giám đốc Luxury Travel đưa ý kiến.

Xem thêm: Vì sao du khách tây than không có chỗ chơi đêm

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Thành viên mới cần lưu ý khi phượt.

Đối với mình phượt là những chuyến đi thú vị trải nghiệm thực tế để giải thoát tinh thần chứ không phải phượt để hành xác. Các bạn phải biết tôn trọng bản thân và sức khỏe của mình đi...

Xem thêm  

Phượt Đất Mũi - Cà Mau

Là người Cà Mau, sinh ra và lớn lên nơi tận cùng tổ quốc vậy mà chưa một lần mình đặc chân tới đất mũi vì vậy sáng hôm đó mình nói với bà xả "2 đứa mình đi Đất Mũi" "Thiệt hả anh, khi nào...

Xem thêm  

8 lưu ý cho chuyến đi gia đình.

Trên nước ảnh cũ, hình ảnh xe đẩy bán hàng rong, gánh quà vặt, sạp ăn ven đường giúp bạn khám phá nhiều điều thú vị về ẩm thực vỉa hè Sài Gòn của thế kỷ trước. ​​Qua khung ảnh xưa, hình...

Xem thêm  

Đi phượt Phú Quốc bạn cần biết?

Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam nằm ở phía nam của tổ quốc. Là một huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang, có nhiều đảo lớn nhỏ nằm rải rác xung quanh đảo chính Phú Quốc. Du lịch Phú Quốc...

Xem thêm