Nội dung

Yêu cầu:

Tôi muốn xây một khách sạn nhỏ trong khi điều kiện tài chính hạn hẹp, muốn nhờ KTS tư vấn giúp với yêu cầu đẹp hài hòa, tiết kiệm, nhưng đảm bảo kỹ thuật, sử dụng tiện lợi.

Diện tích xây dựng một sàn kích thước 11,5 x 15 m = 172,5 m2. Mỗi tầng chia làm 6 phòng nghỉ khép kín 3 phòng phía trước và 3 phòng phía sau. Cầu thang và sảnh bố trí ở trung tâm các tầng. Vì mỗi tầng có 6 phòng nên chúng tôi muốn sao cho có 3 hộp kỹ thuật để tiết kiệm vật tư nhưng phải đảm bảo kỹ và mỹ thuật. Đề nghị cung cấp cho chúng tôi phối cảnh mặt tiền, sân và mặt sau ngôi nhà, phân tầng bằng phào chỉ cho đẹp.

Khách sạn sẽ có 5 tầng 1 tum sân phơi có mái. Tầng 1 cao từ 4,8 đến 5 m có thể lấy âm 30-40 cm so với cốt, chia làm tầng hầm và tầng lửng: Tầng hầm dùng làm nơi đỗ xe, khu kỹ thuật, gồm có hai cửa xe ra vào và cầu thang đi lên tầng lửng. Tầng lửng có cầu thang đi lên tầng lửng được đặt ở trung tâm mặt tiền, yêu cầu phù hợp, không tốn diện tích sân phơi phía trước đảm bảo cho xe ra vào tầng hầm thuận lợi. Tầng lửng bao gồm bếp, phòng ăn, nhà vệ sinh và quầy lễ tân. Phần lớn diện tích dùng cho quầy bar và sảnh chờ. Cầu thang đi lên tầng trên đẹp hài hòa, chân cầu thang có bể cá nhỏ. Mặt tiền sử dụng kính trắng. Tầng 2 và 3, mỗi tầng có độ cao 3,6-3,8 m; tầng 4 và 5 có độ cao 3,4-3,6 m. Tầng tum cao 2,6-2,8 m, mái sân phơi cao 2,8-3 m.

Tôi xin cảm ơn!

Trả lời:

Trước khi đầu tư xây dựng một công trình phục vụ lưu trú, bạn nên cân nhắc kỹ về địa điểm, nguồn khách, khả năng quản lý, phục vụ cũng như quảng cáo tiếp thị của đội ngũ nhân viên. Điều này sẽ dẫn đến hai khả năng xây dựng, một là khách sạn, hai là chung cư cao cấp. Tuy cùng là công trình phục vụ lưu trú nhưng cách thiết kế, quá trình sử dụng, thu hồi vốn sẽ khác nhau rất nhiều.

Nếu bạn quyết định xây dựng khách sạn mini, cũng cần xác định xem hướng tới loại du khách nào, khách qua đường, thời gian thuê phòng ngắn, chi phí bình dân hay khách cao cấp, cư trú một thời gian dài. Xác định được đối tượng khách hàng thì bạn mới xác định được cần xây bao nhiêu phòng, diện tích bao nhiêu, tiện nghi trong phòng như thế nào. Việc xây dựng hàng loạt các phòng nghỉ như nhau mà không tính đến nhu cầu thị trường sẽ dẫn đến việc thu hồi vốn của bạn không nhanh như mong muốn.

Với yêu cầu sử dụng đồng vốn một cách tiết kiệm, thông minh, bạn nên liên hệ với một nhà tư vấn chuyên nghiệp, lập kế hoạch kinh doanh kỹ càng, từ đó có phương án thiết kế cụ thể, hợp lý.

Chúng tôi đưa ra cho bạn một số phối cảnh tham khảo:

Khách sạn mini trên đất 15 x 20 m
Khách sạn mini trên đất 15 x 20 m
Khách sạn mini trên đất 15 x 20 m

KTS Nguyễn Thị Thanh Tùng 
VnKientruc

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Lên Đà Lạt khám phá biệt thự đá.

Đà Lạt là thành phố du lịch nổi tiếng không chỉ vì khí hậu mát lạnh, cảnh quan thơ mộng mà còn bởi hệ thống biệt thự với kiểu dáng đa dạng, độc đáo. Trong số đó, “ lạc loài ” một biệt...

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm