Nội dung
Kết nối không dây chuẩn 10811ac trên macbook air chập chờn

Đi tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ mới vào sản phẩm thường mang lại thành công cho nhà sản xuất. Tuy nhiên không phải lúc nào cũng đúng, trường hợp của chiếc Apple MacBook Air mới của Apple là một ví dụ.

Kết nối không dây chuẩn 10811ac trên macbook air chập chờn
IEEE 802.11ac chuẩn Wifi mới​

Model mới nhất của dòng MacBook Air được giới thiệu tại Worldwide Developer's Conference (WWDC) được Apple tổ chức hồi đầu tháng 8. Mang trong mình chuẩn kết nối không dây mới nhất IEEE 802.11ac được cho là nhanh gấp 3 lần so với chuẩn IEEE 802.11n hiện tại. Được biết chuẩn 802.11ac chưa được IEEE hoàn thiện cho đến tháng 2 năm sau nhưng Apple đã áp dụng vào sản phẩm mới ra mắt của mình.

Có rất nhiều phàn nàn tương tự người dùng đã được ghi nhận trên trang Support của Apple. Những thiết bị mắc phải lỗi này là những thiết bị sử dụng kết nối Wifi chuẩn mới IEEE 802.11ac, trong đó có cả mẫu Router mới của hãng là Airport Extreme.

Lỗi trên hoàn toàn không ảnh hưởng đến việc vận chuyển các sản đến tay người dùng. Apple giải thích việc này cũng giống như bạn sử dụng một sản phẩm Beta, lỗi là điều không thể tránh khỏi. Lỗi mất kết nối mạng này được người dùng phản ánh trên trang Support của Apple.

Kết nối không dây chuẩn 10811ac trên macbook air chập chờn
Lỗi Wifi không ảnh hưởng nhiều đến việc bán MacBook Air của Apple.​

“Chiếc MacBook Air mới của tôi kết nối Internet hoàn toàn bình thường nhưng chỉ 1, 2 phút sau nó đột nhiên không thể truy cập mạng được.” Một khách hàng sở hữu chiếc MacBook Air mới phàn nàn tên trang Support của Apple. “Tôi không hiểu tại sao chiếc MacBook Air không thể truy cập Internet trong khi máy vẫn báo kết nối. Và các thiết bị khác của tôi đều truy cập Internet bình thường.”

Giải pháp duy nhất Apple có thể đưa ra lúc này là người dùng hãy nâng cấp Firmware của bộ phát Wireless lên bản mới nhất. Apple cũng chưa có thông báo chính thức nào về việc sửa chữa lỗi này trên các thiết bị của mình.
Theo HotHardware​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm