Nội dung
Hưng khao khát được trở về với cuộc sống bình dị thời anh và vợ mới kết hôn dù nghèo khó nhưng ngập tràn yêu thương. Người đàn ông sắp chạm tứ tuần thầm ước giá như mình không bị vật chất làm cho mờ mắt, không siêu lòng trước đàn bà đẹp và giá như bản thân chưa từng đưa ra lời đề nghị quái đản bị sai khiến bởi cơn mê chân dài, thứ dục vọng thấp hèn…

Kết đắng của người chồng để nghị đôi bên tự do cặp bồ
Ảnh minh họa

Vốn là dân ngoại tỉnh lên thành phố học tập và khi tốt nghiệp đại học, Hưng và Đoan, vợ anh quyết tâm bám trụ lại ở chốn phồn hoa thay vì trở về làng quê nghèo với không hy vọng xin việc. Những tháng ngày mới kết hôn, cuộc sống của đôi trẻ vô vàn khó khăn. Biết bao nhiêu thứ phải lo toan, nào là tiền thuê nhà trọ, tiền điện, tiền nước, tiền sinh hoạt hàng ngày của hai vợ chồng trông chờ cả vào khoản lương nhân viên còm cõi mà Hưng mang về mỗi tháng. 

Dù thiếu thốn đủ bề nhưng vì thương vợ sức khỏe yếu, Hưng nhất định không cho Đoan đi làm. Cuộc sống vật chất của họ trái ngược hẳn với đời sống tinh thần. Vợ chồng trẻ nhìn đời bằng ánh mắt đầy hy vọng, tự an ủi nhau rằng rồi mọi thứ sẽ ổn và quan trọng nhất là tiếng cười hạnh phúc luôn ngập tràn. Thế rồi cuộc sống của vợ chồng Hưng thay đổi hoàn toàn từ ngày anh được cất nhắc lên làm trưởng phòng. Mức lương cao hơn gấp nhiều lần cũng những bổng lộc gặt hái được từ những dự án lớn mang về giúp cuộc sống gia đình phất lên trông thấy. Chỉ sau vài năm, vợ chồng Hưng đã mua được nhà riêng rộng rãi ở trung tâm thành phố, có xe hơi riêng. 

Anh thực sự lột xác trở thành con người khác hoàn toàn với sự thành đạt nhờ danh vọng và tiền bạc. Tâm tính, kiểu cách sống của người đàn ông này cũng biến đổi khó tin. Từ người đàn ông hết lòng yêu thương vợ con, coi trọng cuộc sống gia đình, Hưng đâm ra chán vợ, nhất là khi đem ra so sánh với đám nhân viên trẻ đẹp ở cơ quan.

Ban đầu chỉ là sự so sánh rồi người đàn ông thành đạt này đã không thể cưỡng lại được sự quyến rũ chết người từ nhan sắc đàn bà.
Hưng bắt đầu lén lút cặp bồ với nhân viên nữ dưới quyền. Và sau lần bị vợ phát hiện, anh ta chẳng những không hối hận mà ngang nhiên công khai tuyên bố mình làm ra tiền nên được quyền qua lại với người đàn bà khác. Anh cho rằng đó chỉ những người phụ nữ qua đường và vẫn tự hào vì vẫn cung phụng cho vợ con một cuộc sống giàu sang.

Đau khổ vì bị chồng phản bội, Đoan nhiều lần viết đơn ly di để giải thoát cuộc sống giả dối nhưng Hưng nhất quyết không chịu ký. Anh phải bảo vệ cuộc hôn nhân của mình, nó như một bình phong cho anh và thực sự anh cũng chỉ coi những người con gái qua tay mình là vui chơi. Anh sợ phải chia đôi tài sản một mình gây dựng bao năm. Anh cũng không muốn. Một ngày kia, trở về nhà sau khi nhận được giấy gọi của tòa án vì Đoan tiếp tục đâm đơn nhờ giải phóng hôn nhân, Hưng tuyên bố xanh rờn sẽ chẳng đời nào chịu ly hôn cả. Anh ta đưa ra điều kiện khiến Đoan sốc nặng: Cả hai được tư do có mối quan hệ bên ngoài nhưng không để lại sản phẩm và bảo toàn cuộc hôn nhân trên danh nghĩa giấy tờ.

Kết đắng của người chồng để nghị đôi bên tự do cặp bồ
Ảnh minh họa

Ban đầu người phụ nữ vốn hết lòng yêu thương chồng con khăng khăng không đồng ý nhưng nghĩ đến các con cùng sự ngang nhiên cặp bồ của chồng, cô quyết đáp trả cho bõ tức. “Ông ăn chả bà ăn nem”, cuộc sống gia đình Hưng - Đoan đã diễn ra như thế trong suốt gần 1 năm. Bên ngoài họ vẫn đóng vai cặp đôi hạnh phúc để che mắt thiên hạ bằng lớp vỏ hào nhoáng nhưng sau lưng, Đoan và chồng mải miết chạy theo những cuộc tình chớp nhoáng, liên hồi.

Không ngừng thay bồ, công việc làm ăn tốt đẹp, Hưng càng có lý do để tự vỗ ngực về bản thân. Nhưng chẳng gì là bất biến cả, khi kinh tế rơi vào suy thoái, công ty Hưng nhanh chóng phải tuyên bố phá sản. Vốn quen “đốt tiền” không tiếc tay cho những cuộc tình một đêm nên khối tài sản khủng của anh cũng sớm đội nón ra đi. Cạn tiền, Hưng chẳng thể tiếp tục cuộc sống buông thả như trước.

Thay vì được cung phụng, chiều chuộng bởi đám chân dài, người đàn ông sắp tứ tuần trắng tay thì cũng hết chân dài. Anh ta hiểu đám người thường ngày vốn chỉ yêu tiền, vật chất của mình chứ cái mã ngoài điển trai chẳng có nghĩa lý gì. Ân hận hối lỗi về tất cả, Hưng vội nhấc điện thoại gọi cho Đoan cầu xin vợ dừng lại. Đang vui vẻ bên người tình già, cô nàng đáp lại tỉnh bơ: “Tiếp đi chứ, trò này vui mà. Phải nói là tôi rất thích lời đề nghị của anh”.

Đoan đang hạnh phúc bên tình yêu mới, đó là người đàn ông hơn cô 10 tuổi và thực sự yêu thương cô. Với Đoan, lời cầu khẩn kia của chồng chính là sự giải thoát mà cô mong chờ bấy lâu. Từ giờ cô đã có thể đường hoàng đến với người đàn ông mới mà chẳng ai có thể ngăn cấm cả. Còn Hưng cái kết anh ta nhận dù đắng nhưng xứng đáng.
beforeAfter('.before-after');
.tacgia, .tacgia a {color: #999;font-weight: normal;padding-top: 10px;display: inline-block;}.tacgia .pencil{padding-right: 18px;height: 14px;background-position: -57px 0;display: inline;margin-right: 5px;background-image: url('http://kenh143.vcmedia.vn/skin/icons.png');background-repeat: no-repeat;}  Theo Đỗ Tú / Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Những kẻ yêu nghiêm túc...

Có khi nào bạn như tôi, chẳng dám thay lòng đổi dạ dù ai đó có thua kém người ngoài ra sao, chia tay cũng chờ người ta mở lời trước. Cứ thế, chỉ biết...

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm