Nội dung

jw anderson vừa giành giải "Nhà thiết kế của năm" cho cả đồ nam và nữ tại giải thưởng british fashion awards 2015. Theo tờ Guardian, anh đã vượt qua hàng loạt đối thủ tiềm năng như victoria beckham , Christopher Kane, E Tautz hay tom ford để giành cú đúp ngoạn mục tại giải thưởng hàng đầu của ngành công nghiệp thời trang Anh. Đây cũng là lần đầu tiên một nhà thiết kế giành được hai giải cùng lúc.

Jw anderson vượt victoria beckham nhận giải thưởng thời trang anh

Nhà thiết kế JW Anderson. Ảnh:The Guardian.

JW Anderson tên đầy đủ là Jonathan William Anderson, sinh ra tại Bắc Ireland, năm nay 31 tuổi. Nhà thiết kế cho biết anh chưa bao giờ có ý định hoạt động trong ngành thời trang. Ban đầu, anh muốn làm diễn viên. "Nhưng từ khi động tay vào quần áo, tôi ngày càng bị ám ảnh bởi chúng", anh từng tâm sự.

JW Anderson bắt đầu học thiết kế đồ nam tại Đại học Thời trang London. Suốt thời gian đó, anh phụ trách công việc thiết kế trưng bày mặt tiền (hay "windows display") cho Prada. Năm 2008, anh cho ra mắt bộ sưu tập đồ nam đầu tiên. Đầu 2010, nhà thiết kế lấn sân sang lĩnh vực thời trang nữ. Các trang phục của JW Anderson luôn có sự kết nối giữa thời trang của hai phái. Chúng luôn thu được thành công cả về nhận xét chuyên môn lẫn thương mại.

Năm 2012, JW Anderson giành giải thưởng "Tài năng mới nổi" trong lĩnh vực thiết kế đồ ứng dụng tại British Fashion Awards. Đến tháng 5/2013, anh thực hiện bộ sưu tập mới cho hãng Versus của Donatella Versace. Tài năng của JW Anderson được người đứng đầu hãng Versace so sánh ngang ngửa với anh trai bà - nhà thiết kế tài hoa Gianni Versace.

Jw anderson vượt victoria beckham nhận giải thưởng thời trang anh

Nhà thiết kế 31 tuổi được coi là một trong những nhân vật đi đầu về xu hướng thời trang ở Anh. Ảnh: Telegraph.

Năm 2015, JW Anderson là một trong số nhà thiết kế tiên phong trong ngành công nghiệp thời trang. Đầu năm nay, khi các nhà mốt còn đang loay hoay với thời trang thập niên 1970, JW Anderson đã lăng xê xu hướng những năm 1980. Hoặc nếu các hãng như Burberry bắt đầu giới thiệu áo ren cho nam giới, nhà thiết kế Ireland đã dự đoán được xu hướng này cách đây ba năm.

Chính khả năng tiên liệu cùng gu thẩm mỹ đặc biệt đã giúp thương hiệu của anh có được nhiều nguồn đầu tư lớn, trong đó có cả tập đoàn thời trang LVMH. Bên cạnh đó, anh còn được hãng Loewe mời về làm giám đốc sáng tạo cho mảng đồ nữ.

Khách hàng trung thành của JW Anderson gồm Alexa Chung, Pixie Geldof, Rihanna, Rita Ora cùng các biên tập quyền lực ở nhiều tạp chí lớn, đặc biệt là Vogue.

British Fashion Awards là sự kiện hàng năm được Hội đồng thời trang Anh tổ chức từ 1989. Sự kiện này nhằm tôn vinh các nhà thiết kế, nhân vật có đóng góp lớn cho làng thời trang cũng như người nổi tiếng có gu mặc đẹp.

Các giải thưởng tại British Fashion Awards 2015

1. Nhà thiết kế có hệ thống bán lẻ và thương mại điện tử tốt nhất: Erdem

2. Thương hiệu thời trang Anh của năm: 

Thành Trương

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục