Nội dung

Bất cứ người Hồi giáo nào cũng tìm cách phải đến Mecca một lần trong đời. Họ không thể không đi qua Jeddah. Tận dụng lợi thế này, jeddah đang tạo ra những cảnh tượng ngoạn mục để níu chân du khách. Tại đây có đài phun nước cao nhất trên thế giới với 312 m. Đài phun nước này là trung tâm của khu đô thị văn hóa trải dài suốt 30 km dọc Biển Đỏ.

Những nhà thiết kế cảnh quan Jeddah cho rằng, không thể thiếu những bức tượng điêu khắc của những tên tuổi lớn trong thế giới nghệ thuật ở không gian rộng lớn này. Họ bắt tay vào việc kiến tạo chúng, từ vật liệu kim loại, đá granite và đá địa phương. Hơn 40 tác phẩm đang được thực hiện. 

Jeddah thành phố của những tác phẩm điêu khắc khổng lồ

Jeddah là cửa ngõ chính tới thánh địa Mecca - nơi linh thiêng nhất của người Hồi giáo.

Ông Marwan Rihan - Giám đốc dự án - cho biết: “Nếu đến đây vào lúc này, bạn mới chỉ nhìn thấy 60% khối lượng công việc. Chúng tôi sẽ phải tạo ra hệ thống các cửa hàng, các tiện ích xung quanh đây, chứ không đơn thuần chỉ có tác phẩm điêu khắc”. 

Công ty thiết kế nghệ thuật Plowden & Smith của Anh giúp sức cho các nhà nghệ thuật Jeddah. Trước đó, họ đã tiến hành hội thảo dài kỳ cho việc chọn lựa tác phẩm. Một số tác giả được lựa chọn là Henry Moore, Juan Miro, Arnaldo Pomodoro và Jean Arp.

Ông Kevin Smith - Giám đốc điều hành Plowden & Smith - chia sẻ: “Chúng tôi đã từng làm việc này tại Anh. Thật tuyệt vời khi có một bộ sưu tập điêu khắc bên bờ Biển Đỏ”.

Không gian này cũng đáp ứng được một phần mong muốn của người dân địa phương, khi tạo tác những tác phẩm điêu khắc của những nhà điêu khắc người Arab, những nhà nghệ thuật đã mang Jeddah đến phương Tây. Việc kiến tạo cảnh quan Jeddah cũng khẳng định đây là một thành phố tiên phong trong lĩnh vực điêu khắc.

Xem thêm những tác phẩm điêu khắc khổng lồ ở Jeddah

Theo VTV

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm