Nội dung
Nếu cách đây vài năm, iPhone còn đang là một món "trang sức" của dân nhà giàu thì bây giờ, thật không khó để thấy các bạn trẻ mười chín đôi mươi xì tin xì khói mang trên người một chiếc iPhone 5S bóng lộn. Rõ ràng nhu cầu sử dụng sản phẩm có đẳng cấp tại Việt Nam là rất lớn. Nắm bắt nhu cầu đó, rất nhiều cửa hàng điện thoại rao bán những chiếc điện thoại đắt đỏ này chỉ với giá bằng 1/3 giá thật(?!). Cùng tìm hiểu với CN5s để xem sự thật về những chiếc điện thoại này.

Iphone android made in china có nên mua

Dạo qua vài trang bán hàng online, không khó để tìm thấy một topic rao bán iPhone 5 với giá 5 triệu. So sánh với giá gốc là gần 15 triệu, bạn nghĩ gì?

Bản thân người viết đã từng phỏng vấn một vài mẫu, từ dân thành phố tới người nông thôn, nam và nữ, già và trẻ về vấn đề này. Trong 10 người được hỏi, có đến 4 người cho rằng đây là iPhone xịn, và cửa hàng đang bán giảm giá. 6 người còn lại, một vài người nghi ngờ điện thoại có vấn đề nhưng vẫn cho rằng đó là điện thoại chính hãng. Số còn lại cho rằng đây là hàng dởm. Vậy sự thực là thế nào?

Iphone android made in china có nên mua

Câu trả lời rất đơn giản. Đây là điện thoại "made in China". Đặc biệt hơn, đây là mẫu iPhone chạy Android!!! Tìm hiểu trong một topic mua bán, đây là cấu hình của iPhone China: CPU lõi đôi 1Ghz hoặc 1,5Ghz tùy máy ( thật ra con số này khó mà kiểm tra được), RAM 512Mb hoặc 1Gb tùy máy, camera 5 "chấm" hoặc 8 "chấm" và Android 4.1 hhoặc 4.2. Không có thông số về GPU, màn hình, bộ nhớ cũng như các thông số phần cứng khác. Tuy nhiên không nên quá hi vọng vào các vấn đề này.

Về thiết kế, có thể nói các mẫu điện thoại này làm nhái lại Apple khá giống. Cũng là thiết kế vỏ nhôm , micro SIM, kích thước và cân nặng máy tương tự. Có chăng, các nút bấm được gia công khá ẩu, các phím cứng khá "cứng" và khó bấm hơn. Cảm giác khi cầm trên tay cũng không đằm như hàng xịn. Giao diện của máy cũng không để ở Android mà dùng Launcher iOS.

Iphone android made in china có nên mua



Giá của sản phẩm này là từ 3 đến 5 triệu. Rõ ràng, nếu so sánh mới hàng chính hãng thì giá này là quá bèo cho một chiếc iPhone cầm tay. Nhưng liệu món tiền đó có đáng bỏ ra? Tạm bỏ qua cái mác "China" và "fake", CN5s sẽ kiểm tra về cấu hình, so sánh với các máy bằng giá để trả lời câu hỏi đó.


Lấy cấu hình cao hơn, CPU dual 1,5Ghz, RAM 1GB, camera 8 chấm, và "giả sử" bộ nhớ trong là 16Gb, có thể thấy với cấu hình này khá ổn so với giá. Với giá 5 triệu, so sánh với LG Optimus L7, Samsung Galaxy Ace 3,… iPhone này mạnh hơn. Dĩ nhiên, không thể so sánh với các máy SKY hay OPPO, vì hai hãng này có giá quá cạnh tranh. Thêm cái mác vỏ iPhone, nếu nhìn từ xa, có lẽ ít người có thể nhận ra.

Iphone android made in china có nên mua

Tuy nhiên, nếu chỉ dùng cấu hình để xem xét việc mua hay không, có lẽ chưa đủ. Như trên, có thể thấy máy iPhone fake này có khá nhiều nhược điểm. Ví dụ điển hình là khi nhìn gần, sự thô của máy thấy rõ. Ngoài ra, với cấu hình này, lại phải chạy thêm Launcher giả iOS, sự lag giật có thể là thấy rõ. Camera và màn hình cũng không hề để lại ấn tượng tốt. Thêm nữa, dù gì thì nó vẫn là “fake” và “China”. Chính vì vậy, khả năng hư hỏng trong 1 2 tháng sử dụng là hoàn toàn có thể xảy ra, và việc thay thế linh kiện thì phiêu lưu không kém.


Như vậy có thể nói, nếu là người mê cầm iPhone, chỉ nghe gọi giải trí đơn giản, không quan tâm đến thiên hạ, và có máu liều, bạn có thể mua chiếc iPhone Android này. Còn nếu như, bạn thực sự quan tâm đến việc sử dụng smartphone, CN5s khuyên bạn nên chọn một sản phẩm khác thì hơn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm