Nội dung

Tuần trước, Apple vô tình để lộ phiên bản đầu tiên của firmware HomePod - một thiết bị giao tiếp thông minh cạnh tranh với Amazone Echo. Nhà phát triển iOS Guilherme Rambo đã tìm hiểu và phát hiện ra vài dòng mã liên quan đến các tính năng mà Apple sẽ phát triển, trong đó có việc iPhone 8 sẽ tự động tắt thông báo khi người dùng nhìn vào màn hình.

Iphone 8 sẽ tự động tắt thông báo khi người dùng nhìn vào màn hình Đoạn mã được Guilherme Rambo đăng tải lên Twitter

Apple đã, đang làm việc và phát triển công nghệ phát hiện khuôn mặt có tên "Pearl ID" và khả năng thay thế cảm biến Touch ID hoàn toàn cao.

Có thể thấy, phiên bản iPhone 8 với màn hình OLED sẽ có cảm biến 3D ở phía trước, bên cạnh camera và có nhiều khả năng sẽ được hỗ trợ bởi công nghệ PrimeSense mà Apple đã mua lại gần đây, cho phép xác thực bằng khuôn mặt.

Bằng cách này, bạn có thể mở khóa điện thoại mà không cần chạm tay vào, và thậm chí nó vẫn hoạt động khi ở bạn trong bóng tối.

Iphone 8 sẽ tự động tắt thông báo khi người dùng nhìn vào màn hình Người dùng chỉ cần đưa khuôn mặt vào là dễ dàng mở khóa điện thoại. (Ảnh minh họa)

Đặc biệt, ngoài tắt thông báo, iPhone còn có thể được mở khóa khi đang xem thông báo ở chế độ màn hình khóa.

Iphone 8 sẽ tự động tắt thông báo khi người dùng nhìn vào màn hình Bộ phận cảm biến hồng ngoại sẽ nhận diện dựa vào các điểm trên khuôn mặt. (Ảnh minh họa)

Có tin đồn rằng Apple muốn tích hợp cảm biến vân tay vào màn hình hiển thị. nhưng các báo cáo nói rằng Apple không thể sản xuất hàng chục triệu thiết bị với công nghệ này. Đó là lý do tại sao Apple đang chuyển đổi mọi thứ và tập trung vào việc nhận dạng khuôn mặt.

Apple sẽ công bố các mẫu mới vào tháng 9 này và chúng ta vẫn sẽ phải mong đợi thêm độ xác thực về các tính năng. Nếu quả thật như vậy, Apple đã có một bước đi mạnh mẽ trong ngành điện thoại nói riêng và ngành công nghệ nói chung.

>>iPhone 8 lại lộ hình nguyên mẫu và lần này trông rất thật

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm