Nội dung

Cụ thể, Smith mô tả một khu vực "ngoại biên" của giao diện người dùng sẽ chứa nút Home ảo thu nhỏ, phóng to hay xuất hiện, ẩn xuống khi nào mình muốn.

Sẽ có những tab mở rộng xuống bên dưới vùng này, và hiện tại vẫn chưa có bằng chứng cho thấy khu vực giao diện này có thể đổi màu.

Theo như Smith, điều này có nghĩa là, nút chỉ thị mà Apple đang xây dựng cho vùng chứa nút Home ảo "phải có độ tương phản tốt" với bất kỳ ảnh nền và màu sắc nào được hiển thị trong phần còn lại của màn hình.

Iphone 8 nút home ảo có thể thay đổi kích thước và ẩn đi khi cần thiếtĐề xuất của Ming-Chi-Kuo về khu vực dành cho nút ảo.

Apple dự định sẽ giữ nút Home ở dưới cùng và sẽ tự động ẩn khi người dùng sử dụng tính năng toàn màn hình như xem video hoặc đọc báo…

Ý tưởng về "khu vực chức năng ảo" được mô tả chi tiết vào đầu năm nay trong một báo cáo của nhà phân tích Ming-Chi-Kuo của KGI Securities, cho biết rằng iPhone 8 sẽ có màn hình 5.15 inch nhưng chỉ thiết kế 5.8 inch, phần còn lại dành riêng cho khu vực nút ảo bao gồm nút Home.

Nhưng những báo cáo của Ming-Chi-Kuo lại không đề cập về việc khu vực ảo có thể thay đổi kích thước hoặc bị ẩn hoàn toàn khi nào người dùng muốn, như những gì mà Steven Troughton-Smith đã tiết lộ.

Iphone 8 nút home ảo có thể thay đổi kích thước và ẩn đi khi cần thiếtSteven Troughton-Smith tiết lộ trên Twitter

Ngoài ra, Smith còn đưa ra các số liệu cho thanh trạng thái bên trên của iPhone 8. Những dòng mã này đã xác nhận những phát hiện dựa trên firmware HomePod bị lộ trước đây về thanh trạng thái "được chia đôi". Khoảng giữa được tin rằng là nơi chứa camera và các cảm biến.

Nhà thiết kế Olivier Charavel đã sử dụng các số liệu để vẽ ảnh minh họa cho điều này, bao gồm cả biểu tượng cột sóng và pin.

Iphone 8 nút home ảo có thể thay đổi kích thước và ẩn đi khi cần thiếtVị trí camera và bộ phận cảm biên

Steven Troughton-Smith còn nói rằng: "Tất cả những điều này đều có bằng chứng từ API, vì vậy đây là hình ảnh rõ ràng nhất về chức năng của nó mà chúng ta sẽ dựa trên đó".

Iphone 8 nút home ảo có thể thay đổi kích thước và ẩn đi khi cần thiếtSteven Troughton-Smith đưa ra các số liệu.

Ngoài khu vực dành cho nút Home ảo, người dùng mong chờ các chức năng khác như tính năng nhận diện khuôn mặt, quay phim 4K, chụp ảnh thông minh…

iPhone 8 sẽ tự động tắt thông báo khi người dùng nhìn vào màn hình?

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm