Nội dung
Chia sẻ
Nhiều khả năng hai siêu phẩm iPhone 7 và Galaxy Note 7 sẽ trang bị kính cường lực thế hệ mới Gorilla Glass 5.

Mỗi thế hệ kính cường lực Gorilla Glass đều mang đến những cải tiến nhất định về độ bền tổng thể của vật liệu, nhưng sự xuất hiện của Gorilla Glass 5 cách đây 2 tuần mới thật sự là bước nhảy vọt của nhà sản xuất Corning từ trước đến nay.

Iphone 7 và galaxy note 7 sẽ dùng kính gorilla glass 5

Theo công bố từ phía Corning, kính cường lực Gorilla Glass 5 mới có khả năng chống vỡ bởi lực va đập mạnh khi làm rơi trên các bề mặt cứng gồ ghề và chống trầy xước do cọ sát các vật dụng bằng kim loại. Cụ thể, trong khoảng 80% thời gian thử nghiệm thả rơi ở độ cao 1,6m xuống nền bê-tông cứng thì chúng vẫn còn nguyên vẹn, trong khi đó Gorilla Glass hệ thứ 4 chỉ bảo vệ được ở độ cao 1m đổ lại.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc kính cường lực thế hệ mới nhất có độ bền cao gấp 2 lần so với Gorilla Glass 3, trong khi độ nhạy cảm ứng khi chạm vào màn hình cũng tốt hơn nhiều các thế hệ kính bảo vệ trước đó.

Iphone 7 và galaxy note 7 sẽ dùng kính gorilla glass 5

Ngay khi Corning công bố màn hình Gorilla Glass 5 với tuyên bố: “Gorilla Glass 5 sẽ có sẵn và dự kiến được trang bị trên các thương hiệu cao cấp trên toàn cầu vào cuối năm nay”. Thông tin này đã khiến hầu hết mọi người liên tưởng đến hai mẫu smartphone đình đám sẽ trang bị Gorilla Glass 5 là Galaxy Note 7 của Samsung và iPhone 7 đến từ “Táo khuyết”.

Video thử độ bền của kính cường lực Gorilla Glass 5

Mặc dù phía Samsung vẫn chưa lên tiếng xác nhận, nhưng đây không phải là lần đầu tiên kính cường lực Gorilla Glass thế hệ mới được “chọn mặt gửi vàng” trên một thiết bị của Samsung. Còn nhớ khi mẫu Gorilla Glass 4 mới công bố, nó đã được trang bị trên chiếc Samsung Galaxy Alpha, sau đó chính kính cường lực này cũng có sẵn trên Galaxy Note 4.

Iphone 7 và galaxy note 7 sẽ dùng kính gorilla glass 5

Galaxy Note 7 có thể là thiết bị đầu tiên sử dụng kính Gorilla Glass 5

Trong khi đó, một số thông tin tiết lộ màn hình iPhone thế hệ tiếp theo rất có khả năng được phủ lớp kính cường lực từ Corning. Có thể lớp kính này không được gọi là Gorilla Glass 5, thay vào đó nó có thể được sản xuất theo cách tương tự, cùng tính chất cơ học và khả năng phản ứng quang học. Điều này rất dễ xảy ra khi mà Corning từng cung cấp kính cho một số phiên bản iPhone, nhưng chưa bao giờ được gọi là Gorilla Glass.

Nhìn chung, kính cường lực Gorilla Glass 5 có độ bền cao và chống va đập hơn tốt hơn nhiều so với các thế hệ trước đó. Những mẫu smartphone cao cấp như iPhone 7 và Galaxy Note 7 khi trang bị sẽ giúp người dùng an tâm hơn, hạn chế tối đa những rủi ro khi máy bị tuột khỏi tay.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm