Nội dung
Chia sẻ
Dưới đây là toàn bộ thông số kỹ thuật của “siêu phẩm” Galaxy Note 7 trước khi ra mắt vào 22h đêm nay (giờ Việt Nam).

Lưu ý: Chúng tôi sẽ tường thuật trực tiếp sự kiện Galaxy Unpacked 2016 diễn ra vào lúc 22h đêm nay (giờ Việt Nam). Mời các bạn chú ý theo dõi.

Thiết kế

Đầu tiên, Galaxy Note 7 sẽ chỉ có một cạnh cảm ứng uốn cong tinh tế thay vì sở hữu hai cạnh uốn cong dễ trơn trượt như phiên bản tiền nhiệm. Thêm vào đó, sản phẩm sẽ vẫn được bao bọc bởi khung kim loại vững chãi và kính cường lực chất lượng cao (có thể là kính cường lực Gorilla Glass 5 mới).

Tổng hợp thông tin samsung galaxy note 7 trước giờ g

Nhiều hình ảnh rò rỉ cũng cho thấy màn hình và các phiên bản màu của thế hệ Note mới sẽ có diện mạo tinh tế và hấp dẫn hơn. Chưa hết, Note 7 sẽ là dòng Galaxy Note đầu tiên có khả năng chống thấm nước và được trang bị cổng kết nối USB Type-C tiện dụng.

Chip xử lý

Nhiều khả năng, Note 7 sẽ có tới 2 phiên bản bộ xử lý: một bản Qualcomm Snapdragon và một bản Samsung Exynos. Loại chip Qualcomm được tích hợp có thể là Snapdragon 820 hoặc Snapdragon 821.

Tổng hợp thông tin samsung galaxy note 7 trước giờ g

Nhiều nguồn tin lại khẳng định sản phẩm sẽ được thừa hưởng bộ xử lý Exynos 8 Octa 8890 cũ của Galaxy S7 / S7 Edge. Lý do là trước đó, Samsung cũng “để dành” chip xử lý Exynos 7420 của Galaxy S6 / S6 Edge cho Note 5.

Bộ nhớ RAM

Ban đầu, không ít tin đồn cho hay Note 7 sẽ sở hữu bộ nhớ RAM “khủng” - 6GB. Nguyên nhân là trước đó, Samsung đã sản xuất thành công chip 12GB (gigabit) LPDDR4 RAM riêng của mình. Vì vậy, việc trang bị cho Note 7 RAM 6GB hoàn toàn có thể xảy ra.

Tổng hợp thông tin samsung galaxy note 7 trước giờ g

Trong khi đó, các nguồn tin khác lại đồn đoán chipset Snapdragon 823 sẽ hỗ trợ bộ nhớ RAM lên đến 8GB. Về bộ nhớ, Note 7 sẽ vẫn trang bị cho người dùng khe cắm thẻ microSD với dung lượng lần lượt là 32, 64, 128GB hoặc thậm chí là 256GB.

Màn hình

Theo nhiều hình ảnh bị rò rỉ, Galaxy Note 7 năm nay sẽ chỉ sở hữu một cạnh được uốn cong tinh tế. Tuy nhiên, cạnh cảm ứng này vẫn được tích hợp đầy đủ các chức năng hiện có của S7 Edge cùng nhiều tính năng mới.

Tổng hợp thông tin samsung galaxy note 7 trước giờ g

Dự kiến, Galaxy Note 7 sẽ sở hữu màn hình cỡ 5,7 hoặc 5,8 inch với độ phân giải khoảng 1.440 x 2.560 pixel, tương đương với “người tiền nhiệm” Note 5. Thêm vào đó, tính năng “Luôn Bật” - Always On sẽ vẫn hiện diện trên mẫu Note kế nhiệm này với khả năng hiển thị biểu tượng tất cả các ứng dụng.

Camera

Tổng hợp thông tin samsung galaxy note 7 trước giờ g

Chất lượng camera của cặp Galaxy S7 và S7 Edge được giới chuyên môn đánh giá rất cao trong hầu hết các điều kiện ánh sáng. Bộ đôi smartphone này được tích hợp cảm biến 12MP, cỡ 1/2.5 inch và khẩu độ khá rộng - f/1.7; công nghệ lấy nét Pixel kép cho phép lấy nét tự động tất cả các điểm ảnh. Do đó, dòng Note 7 năm nay được kỳ vọng sẽ có chất lượng camera “ngang cơ” với iPhone 7 Plus / Pro.

Nhiều tin đồn cho hay chi nhánh Electro-Mechanics của Samsung, thường được gọi là SEMCO, đang tiến hành sản xuất và lắp ghép camera ống kính kép cho Galaxy Note 7 và Galaxy Note 7 Edge.

Bút S Pen

Tổng hợp thông tin samsung galaxy note 7 trước giờ g

Hàng năm, bút cảm ứng S Pen của dòng Note luôn được cải tiến và đây cũng được xem là điểm khác biệt duy nhất đối với mọi dòng smartphone cùng hãng. Theo thông tin nội bộ, Samsung sẽ cải thiện khả năng kết nối Bluetooth LE để tăng độ chính xác của bút, cho phép người dùng sử dụng bút trong thời gian lâu hơn.

Theo tất cả nguồn tin được tổng hợp, bút S Pen sẽ có ngoại hình tương tự như bút của Note 5 với sự khác biệt lớn nhất nằm ở khả năng không thấm nước. Thêm vào đó, cấu trúc nút bấm sẽ vẫn được giữ nguyên.

Ông Koh Dong-jin, Chủ tịch của Samsung Mobile cũng đề cập thêm về những thay đổi của bút: “Giao diện Note UX hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm trên một số mẫu Note 5 tại Hàn Quốc. Thêm vào đó, hãng sẽ tung ra nhiều phần mềm dành cho bút S Pen để mang đến nhiều thuận tiện hơn tới người dùng trong tương lai”.

Phần mềm và máy quét mống mắt

Tổng hợp thông tin samsung galaxy note 7 trước giờ g

Nhiều tin đồn cho hay Galaxy Note 7 sẽ được tích hợp máy quét mống mắt để nâng cao tính bảo mật. Thêm vào đó, hình ảnh bị rò rỉ cũng cho thấy sản phẩm có đủ mọi điều kiện hỗ trợ tính năng này. Với máy quét mống mắt, người dùng chỉ cần điều chỉnh 2 tròng mắt vào vị trí định vị trong màn hình điện thoại để mở khoá bảo mật.

Tuy nhiên, mẫu Note mới sẽ không được tích hợp hệ điều hành mới nhất - Android Nougat. Android N dự kiến được tung ra vào cuối mùa hè này.

Về trải nghiệm giao diện người dùng UX, Note 7 dự kiến sẽ mang lại giao diện TouchWiz được thiết kế lại với tên gọi mới là “Grace UX”. Phiên bản TouchWiz mới được đồn đoán sẽ có nhiều không gian trắng hơn, thanh trạng thái mới và các biểu tượng ứng dụng được làm tròn và mượt hơn.

Giá bán và ngày phát hành

Hiện Note 7 đã ra mắt vào ngày hôm nay – 02/08 và người mua có thể đặt hàng ngay bây giờ. Dự kiến, loạt thiết bị sẽ được xuất xưởng vào ngày 19/08 tới.

Tổng hợp thông tin samsung galaxy note 7 trước giờ g

Giá khởi điểm của sản phẩm tại thị trường châu Âu rơi vào khoảng 849 Euro. Tại Mỹ, khách hàng sẽ phải bỏ ra khoản tiền khoảng 800 USD (tương đương 17,7 triệu đồng) để mua mẫu phablet Samsung này.

Thông số kỹ thuật dự kiến:

● Thiết kế: sẽ chỉ có một cạnh cong, khả năng chống nước đạt chuẩn IP68, có hỗ trợ thẻ nhớ microSD; máy quét mống mắt; một cổng USB C.

● Phần cứng: Qualcomm Snapdragon 823 cùng bộ nhớ RAM 4 hoặc 6 GB; pin dung lượng 3,500- 3,600mAh.

● Màn hình: màn hình Quad HD Super AMOLED cỡ 5,7 hoặc 5,8 inch với kính cường lực Gorilla Glass 5 mới.

● Camera: thừa hưởng cảm biến 12MP, khẩu độ f / 1.7 của Galaxy S7.

● Ngày phát hành: Người dùng có thể đặt hàng ngay bây giờ.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm