Nội dung

Sau khi có mặt tại thị trường Việt Nam thông qua đường xách tay sáng nay (16/9), giá bán iPhone 7 và iphone 7 plus đã có nhiều biến động. Nếu giá iPhone 7 đã giảm nhẹ 1 – 2 triệu đồng do nguồn hàng nhiều, iPhone 7 Plus lại xảy ra tình trạng khan hàng khiến giá bán bị đẩy lên mức ngất ngưởng.

 iphone 7 plus màu đen bóng bị đẩy giá tới 50 triệu đồng  iphone 7 plus màu đen bóng bị đẩy giá tới 50 triệu đồng

Bảng giá iPhone 7 trước và sau khi bán tại một hệ thống siêu thị điện thoại trong nước.

Cụ thể, bảng giá iPhone 7 Plus mới của hệ thống CellphoneS đã được điều chỉnh tăng từ 3 – 5 triệu đồng so với mức giá chào đặt hàng hôm qua. Bản 32GB với các màu đen mờ, bạc, vàng và vàng hồng đều tăng từ 26 triệu lên 30 triệu đồng; bản 128GB tăng từ 29 triệu lên 34 triệu đồng; bản 256GB tăng từ 33 triệu lên 36 triệu đồng. Riêng phiên bản màu đen bóng có giá cao hơn với 40 triệu đồng bản 128GB và 42 triệu đồng cho bản 256GB.

Tại Nhật Huy Mobile (TP HCM), bản màu đen mờ 128GB có giá lên tới 37,2 triệu đồng. Với các phiên bản khác, họ chưa đưa ra mức giá cụ thể vì không có hàng.

Tại các cửa hàng chuyên kinh doanh iPhone xách tay, giá iPhone 7 Plus cũng đồng loạt tăng, nhưng mạnh nhất vẫn là bản màu đen bóng. Giá bán nhiều nơi đưa ra cho phiên bản 256GB màu này lên tới 45 – 50 triệu đồng. Tuy nhiên, khi hỏi mua, họ đều cho biết hàng không có sẵn, sớm nhất là sáng mai mới có.

 iphone 7 plus màu đen bóng bị đẩy giá tới 50 triệu đồng

iPhone 7 Plus màu đen bóng là phiên bản được nhiều người dùng ưa thích và tìm mua, nhưng Apple cung cấp hạn chế trong đợt bán đầu tiên.

Theo anh Nguyễn Huy, đại diện hệ thống CellphoneS, việc iPhone 7 Plus tăng giá là do sức hút mạnh mẽ của thiết bị này. Không chỉ tại Việt Nam, các nước trên thế giới đều chuộng iPhone 7 Plus, đặc biệt là bản đen bóng. Tuy nhiên, "ở mỗi store, Apple chỉ đưa ra một vài phiên bản đen bóng, nên để sở hữu nó là vô cùng khó", anh Huy nói.

Anh Minh Tuấn, chủ cửa hàng Minh Tuấn Mobile (TP HCM) cho biết, tầm giá 50 triệu đồng cho một bản iPhone 7 Plus màu Jet Black đã là rất cao. "Việc Apple cung cấp hạn chế iPhone 7 Plus tại những nơi mở bán khiến đợt hàng đầu tiên về Việt Nam không nhiều. Nguồn cung ít khiến cho các cửa hàng kinh doanh niêm yết giá một cách vô lý mà không có hàng để bán", anh Tuấn cho biết.

Theo anh Đào Nhật Huy, chủ cửa hàng Nhật Huy Mobile, giá bán iphone 7 plus sẽ hạ nhiệt trong vài ngày tới. Khoảng đêm nay hoặc ngày mai, iPhone 7 Plus mới có thêm nguồn hàng từ Hong Kong, Mỹ… Giá bán cũng sẽ giảm xuống theo giờ, nhưng bước giảm không nhiều. Tuy nhiên, "cơn sốt về thiết bị này, đặc biệt là bản đen bóng sẽ kéo dài cho đến khi hàng chính hãng được bán tại Việt Nam", anh Huy nhận định.

Bảo Lâm

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

Giá iPhone 7 lao dốc

Từ mức giá thấp nhất hơn 25 triệu đồng, sau ba ngày giảm liên tục, đầu giờ sáng nay giá iPhone 7 32GB ở thị trường xách tay chỉ còn hơn 19 triệu đồng.

Xem thêm