Nội dung

Tính trung bình, mỗi ngày giá iphone 7 ở thị trường xách tay giảm hơn 1 triệu đồng. Đầu giờ sáng nay, hàng loạt cửa hàng đã kéo giá niêm yết của phiên bản thấp nhất 32GB xuống dưới 20 triệu đồng. Ví dụ, tại Hoàng Hà Mobile (Hà Nội), giá iphone 7 được niêm yết lần lượt 19,5 triệu đồng, 22 triệu đồng và 25 triệu đồng cho các bản 32, 128 và 256GB. So với ngày hôm trước, các mức trên đều giảm 1 triệu đồng. 

 giá iphone 7 lao dốc

iPhone 7 có cấu hình như iphone 7 plus nhưng màn nhỏ hơn và không có camera kép.

Nguyên nhân khiến cho iPhone 7 giảm giá nhanh là số lượng máy được đưa về Việt Nam khá nhiều, trong khi năm nay, người muốn mua sớm lại săn lùng iPhone 7 Plus. Theo thống kê của hệ thống CellphoneS, tỷ lệ iPhone 7 bán ra những ngày đầu chỉ được 30%, còn lại đều lựa chọn bản Plus. Cung đang nhiều hơn cầu nên giá iPhone 7 phải hạ nhanh, tránh lỗ.

Nhiều cửa hàng cũng nhận định giá của iPhone 7 còn giảm nữa, có thể còn về sát giá với iPhone 6s và 6s Plus chính hãng, tầm 18 triệu đồng. Giảm sâu và nhanh nhất là phiên bản 32GB. Dù năm nay apple đã nâng dung lượng tối thiểu của iPhone từ 16GB lên 32GB, model này lại chưa bán chạy như iPhone 6 và 6s các năm trước vì đa phần người mua năm nay đều lựa chọn bản 128GB đắt tiền hơn. So với phiên bản 32GB, giá model này đang cao hơn gần 3 triệu đồng.

Trong khi đó, iPhone 7 Plus vẫn giữ giá khi lượng hàng về Việt Nam chưa nhiều. Hiện tại ở các cửa hàng, model cỡ lớn này vẫn đang khan hiếm phiên bản màu đen mờ. Giá của iPhone 7 Plus bản thấp nhất 32GB giờ vẫn 25 triệu đồng, đắt ngang iPhone 7 bản cao nhất 256GB. So với thời điểm mới về nước, giá của 7 Plus cũng đã giảm nhiều, hầu hết các cửa hàng giờ không còn niêm yết giá bán trên 30 triệu đồng nữa. 7 Plus bản 128GB và 256GB có giá tham khảo lần lượt 28 và 30 triệu đồng. 

 giá iphone 7 lao dốc

Giá iPhone 7 giảm sâu nhưng riêng phiên bản Jet Black vẫn khan hàng và bị hét giá cao.

Giá của iPhone 7 và 7 Plus nói chung bắt đầu hạ nhiệt sau vài ngày có mặt ở Việt Nam, nhưng riêng phiên bản Jet Black vẫn đang bị hét giá khá cao. So với các màu còn lại, giá của iPhone 7 và 7 Plus đen bóng Jet Black được rao đắt hơn 5 đến 7 triệu đồng. Trong khi các màu vàng, hồng, bạc và đen mờ đều đã phổ biến trên thị trường, bản màu Jet Black vẫn rất hiếm. Số lượng máy đưa về Việt Nam lác đác chỉ vài chiếc và được bán ngay lập tức.

Xem thêm: Giá iphone 7 xách tay rớt theo giờ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm  

Apple chậm nhưng chắc

Smartphone mới của Apple không có nhiều nâng cấp đáng kể nhưng lại là bước đi chắc chắn của họ trên đường chiếm lĩnh thị trường smartphone, so với việc Samsung nóng lòng muốn bứt phá.

Xem thêm