Nội dung
 nút home trên iphone 7 không hoạt động với hầu hết găng tay

Nút home mới và iOS 10 mang đến nhiều trải nghiệm khác biệt trên iphone 7. 

Myke Hurley, nhà đồng sáng lập của Relay FM mới đây đã phàn nàn trên Twitter rằng nút Home của iphone 7 không hoạt động khi sử dụng găng tay. "Không có kết nối với cảm biến. Không có phản hồi nào của máy được đưa ra", ông phàn nàn. Đây là điều dễ hiểu bởi cơ chế hoạt động của nó tương tự như màn hình cảm ứng và đòi hỏi sự tiếp xúc của da người.

Nhược điểm của nút Home trên iPhone mới không thực sự gây nhiều phiền toái như vậy. Màn hình của iPhone cũng là cảm ứng nên khi sử dụng máy, mọi người cũng cần bỏ găng tay để sử dụng. Nút Home vì vậy cũng sẽ được mở theo đúng thiết kế ban đầu. 

Khó khăn chỉ đến với những người đang sử dụng các loại găng tay có tính năng hỗ trợ dùng trên màn hình cảm ứng. Theo The Verge, một số loại găng tay sử dụng vật liệu dẫn điện từ đầu ngón tay dùng được trên các màn hình cảm ứng nhưng lại không hoạt động với nút Home trên iPhone 7. Trên di động mới, người dùng cần nhấn nút Home mới có thể nhập mật khẩu thay bấm nút nguồn như trước nên việc sử dụng máy với loại găng tay này là bất khả thi. 

iPhone 7 và hệ điều hành iOS 10 đều mang đến những thay đổi đáng kể về cách sử dụng phím Home. Nút Home chuyển từ dạng vật lý sang cảm ứng và hỗ trợ cảm ứng lực. Máy cũng có cơ chế rung nhẹ để tạo cảm giác như đang bấm phím như trước. Trong khi đó, để mở khóa, nhập mật khẩu trên iOS 10, người dùng sẽ phải nhấn nút Home thay vì thao tác vuốt sang bên như trước đây. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Apple chậm nhưng chắc

Smartphone mới của Apple không có nhiều nâng cấp đáng kể nhưng lại là bước đi chắc chắn của họ trên đường chiếm lĩnh thị trường smartphone, so với việc Samsung nóng lòng muốn bứt phá.

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm