Nội dung
Khoảng 2 tuần sau khi iphone 6 và 6 Plus chính thức bán ra thị trường, những phiên bản khóa mạng của sản phẩm này cũng nhanh chóng được đưa về nước để phục vụ người dùng. Trong vài ngày qua, số lượng máy về nước ngày càng nhiều và lượng người quan tâm, hỏi mua cũng khá lớn.

Ở thời điểm hiện tại, máy khóa mạng về Việt Nam chủ yếu vẫn là từ 2 thị trường Mỹ và Nhật. Các model iphone 6 khóa mạng Mỹ hiện có giá bán khoảng 13 – 16,5 triệu đồng cho bản 16 GB trong khi đó, máy xách tay Nhật có giá mềm hơn, khoảng 14 – 14,5 triệu đồng. iPhone 6 Plus khóa mạng có giá khoảng 18 triệu đồng.

Iphone 6 khóa mạng từ 14 triệu ồ ạt về việt nam
iPhone 6 và 6 Plus khóa mạng bắt đầu được đưa về Việt Nam nhưng giá bán vẫn còn khá cao. ​

Việc máy xách tay Mỹ có giá cao hơn là điều dễ hiểu bởi ở thời điểm hiện tại, giá code mở mạng của iPhone 6 tại Mỹ chỉ khoảng 90 USD (khoảng 2 triệu đồng) trong khi với máy Nhật, người dùng sẽ phải dùng SIM ghép vì chưa có cách mở mạng.

Liên hệ với một số cửa hàng, giá mở mạng iPhone 6 bản Mỹ dao động từ 1,7 đến 2,5 triệu đồng. Theo anh Tuấn – chủ một cơ sở chuyên mở mạng iPhone, SIM ghép dành cho iPhone 6 đã được đưa về nước trong khoảng một tuần nay.

Đây cũng là lý do khiến cho iPhone 6, 6 Plus khóa mạng ồ ạt về nước trong ít ngày qua. Anh này cho biết, giá 1 SIM ghép cho iPhone là là 300.000 đồng. Như vậy, nếu mua một chiếc iPhone 6 khóa mạng Nhật (của nhà mạng Docomo hoặc Softbank), người dùng chỉ phải bỏ ra khoảng 15 triệu đồng – thấp hơn khoảng 3 triệu so với máy quốc tế thời điểm hiện tại.

Anh Tuấn cho hay, SIM ghép hiện nay sử dụng công nghệ cao nên khắc phục được hầu hết các lỗi thường gặp trên máy khóa mạng (lock), sóng điện thoại cũng ổn định nên nhiều người có xu hướng mua máy khóa mạng, dùng SIM ghép để tiết kiệm chi phí. “Khi iOS 8 có bản jailbreak, họ sẽ tìm để tải về các phần mềm để khắc phục triệt để hạn chế của máy khóa mạng, dùng không khác gì máy quốc tế”.

Hiện tại, các thương gia có xu hướng xách tay máy iPhone 6 hơn là 6 Plus bởi 6 Plus có giá cao hơn, lại kén người mua. Bên cạnh đó, họ cũng thích mang về các bản dung lượng lớn như 64 hoặc 128 GB hơn so với bản 16 GB.

Nếu như năm ngoái, phải đến thời điểm tháng 12 iPhone 5S khóa mạng mới có đất sống tại Việt Nam do nhà mạng nới lỏng quy định bán code unlock đồng thời đó cũng là thời điểm SIM ghép có thể chạy tốt trên iOS 7 thì năm nay, iPhone 6 và 6 Plus khóa mạng nổi lên khá sớm.

Điều này cũng cho thấy, nhu cầu mua và sử dụng iPhone của người dùng Việt năm nay rất cao.Trao đổi với một số chủ hàng xách tay, iPhone 6 hiện có doanh số tốt kể từ khi giá bán đi vào ổn định trong khoảng 10 ngày qua. Mức giá khoảng 18 triệu đồng dành cho iPhone 6 bản 16 GB, 21 triệu cho bản 64 GB có thể sẽ không dao động nhiều cho đến khi máy chính hãng về nước (khoảng tháng 11).

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Thêm hình ảnh về Samsung Tablet S

​Như các bạn đã biết về thông tin Samsung sắp tung ra một số chiếc máy tính bảng trong thời gian sắp tới, chính xác là vào ngày 12/6. Một trong số đó chính là chiếc máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S,...

Xem thêm