Nội dung

Nếu như các năm trước, phải tới khi apple công bố chính thức, một số cửa hàng ở việt nam mới rục rịch đưa ra các chương trình đặt mua trước iPhone thế hệ mới, hoặc quảng cáo sẽ đưa sản phẩm về nước sớm nhất, thì trước sự kiện năm nay, nhiều nơi đã vội tung ra các chương trình "chạy trước" tới cả tháng.

Iphone 6 chưa ra cửa hàng ở việt nam ồ ạt nhận đặt hàng

Chưa ra mắt, iphone 6 đã được nhiều cửa hàng đang thông tin và cho phép đặt mua trước.

Hầu hết các cửa hàng kinh doanh đồ Apple ở Hà Nội và TP HCM đều có chương trình cho phép người dùng đặt mua iPhone thế hệ mới. Dù tên gọi sản phẩm này chưa được Apple xác nhận, thông tin về iPhone 6 vẫn tràn ngập tại các cửa hàng và website của họ. Có nơi, giá của iPhone 6 ở Việt Nam cũng được niêm yết luôn ở mức gần 18 triệu đồng cho phiên bản 16 GB, màu đen, không cao hơn nhiều nếu so với giá bán của iPhone 5S "xách tay" và "chính hãng" hiện nay.

Tại một hệ thống siêu thị lớn, số lượng khách hàng đăng ký mua mẫu iPhone 6 trên website được thông báo lên tới hơn 12.000 người và chương trình buộc phải tạm dừng vì quá đông. Thậm chí, phần thông số kỹ thuật của iPhone 6 cũng được siêu thị này giới thiệu khá rõ ràng với màn hình 4,7 inch lớn hơn iPhone 5S, vi xử lý Apple A8 đời mới, pin 1.800 mAh lớn hơn trong khi camera vẫn 8 megapixel.

Lý giải với VnExpress, ông Đặng Quốc Tuấn, giám đốc hệ thống iShop (Hà Nội) cho rằng việc tung ra các chương trình đặt mua iPhone 6 từ khi chưa ra mắt là do sức hút của sản phẩm này quá lớn, rất nhiều người quan tâm. Tại nước ngoài, nhiều cửa hàng và nhà mạng lớn cũng đã cho phép người dùng đặt mua sản phẩm mới của Apple. Như tại Trung Quốc, theo Business Insider, nhà mạng đối tác của Apple, China Mobile, đã nhận được hơn 30.000 đơn đặt mua iPhone 6 từ người dùng.

Còn tại Việt Nam, các cửa hàng cho phép đặt hàng từ sớm thực chất là hình thức "giữ chỗ" nhằm ưu tiên cho những khách hàng quan tâm tới iPhone đời mới, khi có hàng về đợt đầu thì những người này sẽ được ưu tiên trước. Ông Tuấn cũng chia sẻ, cửa hàng không yêu cầu người dùng phải đặt tiền, nhưng thứ tự đăng ký vẫn được ghi nhận đầy đủ trên website. Tuy nhiên, giá bán của iPhone 6 phải đợi tới khi được Apple bán ra chính thức ở nước ngoài rồi về Việt Nam mới được thông báo cụ thể tới khách hàng.

Iphone 6 chưa ra cửa hàng ở việt nam ồ ạt nhận đặt hàng

iPhone 6 được dự đoán có giá không hề rẻ.

Anh Quân Ngọc, một tín đồ công nghệ, cho rằng người dùng nên cân nhắc thật kỹ trước khi đặt mua iPhone 6. Với những thông tin dồn dập trong thời gian qua, sản phẩm này hứa hẹn sẽ rất "hot" và có mức giá không hề rẻ khi về Việt Nam trong thời gian đầu. Trong khi đó, thông số và thông tin về iPhone thế hệ 8 vẫn chỉ là tin đồn chưa chính thức.

Nếu đặt mua trước, người dùng nên chọn các cửa hàng hoặc hệ thống lớn, có đảm bảo thông tin khách hàng rõ ràng và không nên trao tiền khi chưa có giá cụ thể. Thực tế, việc lừa đảo nhận tiền để đặt mua trước các mẫu iPhone đời mới từ nước ngoài là điều không hiếm gặp trên các diễn đàn công nghệ và thương mại ở Việt Nam. Thậm chí, có trường hợp sử dụng các sản phẩm nhái để đánh lừa người mua.

Thông tin mới từ một số trang công nghệ nước ngoài cho rằng phải tới 19/9 (10 ngày sau khi ra mắt), iPhone 6 mới được chính thức tung ra thị trường. Dù đã có hai nhà mạng và một nhà phân phối chính thức ở Việt Nam, thời điểm mẫu iPhone mới được bán chính hãng ở Việt Nam vẫn chưa được xác định cụ thể, chỉ dự kiến là khoảng cuối năm nay.

Vào 0h ngày 10/9 tại trung tâm Flint Center, Cupertino (Mỹ), Apple sẽ tổ chức sự kiện giới thiệu iPhone thế hệ mới. Các thông tin rò rỉ và tin đồn liên tục trong thời gian qua phần nào cho thấy chân dung của iPhone thế hệ mới với những cải tiến về màn hình, và có thể có tới 2 phiên bản khác nhau. Ngoài iPhone, Apple cũng được cho sẽ trình làng đồng hồ thông minh iWatch.

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm