Nội dung

Lễ ra mắt iphone thế hệ tám không chỉ thu hút sự chú ý của người hâm mộ mà còn khiến hàng loạt đối thủ của apple cũng phải "nín thở" theo dõi. Mỗi sự thay đổi trên iPhone có thể tác động đến cả ngành công nghiệp di động và nhiều lĩnh vực khác trên thế giới.

Đây cũng là lần đầu tiên sau 30 năm, Apple quay trở lại trung tâm Flint Center, nơi Steve Jobs công bố chiếc máy tính Macintosh đầu tiên năm 1984, để giới thiệu sản phẩm mới. Do đó, giới công nghệ dự đoán sự kiện đêm nay sẽ đánh dấu một bước ngoặt quan trọng của Apple.

Chân dung iphone 6 qua các tin đồn

Tên gọi của iPhone mới

iPhone thế hệ mới của Apple được cho là sẽ có hai phiên bản 4,7 inch và 5,5 inch. Mẫu 4,7 inch được cho là sẽ mang tên iphone 6 theo đúng quy luật đặt tên các đời iPhone của Apple (iPhone 4, iPhone 4S, iPhone 5, iPhone 5S).

Tuy nhiên, một số chuyên gia công nghệ lại cho rằng sản phẩm mới có thể được gọi là iPhone Air vì Apple đang áp dụng cách đặt tên của máy tính (MacBook Air, MacBook Pro) lên các thiết bị di động. Chẳng hạn, iPad thế hệ năm không phải là iPad 5 mà là iPad Air. 

Trong khi đó, mẫu 5,5 inch vẫn đang gây tranh cãi, chủ yếu là giữa hai tên gọi iPhone Pro và iPhone 6 Plus.

Thiết kế

Apple luôn im lặng trước mọi tin đồn, nhưng hàng loạt ảnh sản phẩm bị rò rỉ từ nhiều nguồn khác nhau cho thấy iPhone 6 sẽ mang phong cách thiết kế của dòng iPad. Có nghĩa, điện thoại sẽ có mặt sau bằng kim loại bo tròn, ôm lên phần viền thay vì vuông vắn, góc cạnh như iPhone 5S. Nắp lưng liền một màu (xám, bạc hoặc vàng) và được trang trí bằng những dải nhựa nhỏ.

Chân dung iphone 6 qua các tin đồn

Xem video hoàn chỉnh về iPhone 6

Kích thước của máy là 138 x 67 x 7 mm, là chiếc iPhone mỏng nhất từ trước đến nay. Nút nguồn iPhone sẽ được chuyển từ trên đỉnh máy sang cạnh phải còn camera phía sau hơi lồi lên. Sản phẩm còn được thiết kế chống bụi và chống nước.

Chân dung iphone 6 qua các tin đồn

Kích thước của iPhone 6 so với các smartphone khác.

Màn hình

Theo China Mobile, iPhone 6 sẽ được trang bị màn hình 4,7 inch độ phân giải 1.134 x 750 pixel. Trong khi đó, trang 9to5Mac lại đưa ra con số 1.704 x 960 với mật độ điểm ảnh 416 ppi.

Từ cuối năm 2013, Bloomberg đã cho biết Apple đang lên kế hoạch thử nghiệm lớp kính bảo vệ sapphire cho iPhone. Sau đó, các nhà phân tích nhận định do việc sản xuất gặp nhiều khó khăn và bị hạn chế về số lượng, Apple sẽ chỉ đưa lớp kính này lên mẫu iPhone màn hình 5,5 inch bộ nhớ trong 128 GB. Tuy nhiên, thông tin mới từ nhà mạng lớn nhất thế giới China Mobile lại khẳng định sapphire sẽ hiện diện trên cả hai phiên bản 4,7 inch và 5,5 inch, thậm chí cả trên đồng hồ thông minh iWatch.

Camera

Ngày càng nhiều nguồn tin khẳng định camera trên iPhone 6 sẽ vẫn giữ nguyên mức 8 megapixel chứ không phải 10 hoặc 13 "chấm" như kỳ vọng. Thay vì chạy đua về số "chấm" như các hãng điện thoại Android, Apple tập trung cải tiến khả năng chụp ảnh khi trang bị cho máy cảm biến lớn hơn là 1/2.6" (iPhone 5S là 1/3") cùng ống kính f/2.0 góc rộng. Đáng tiếc, hãng này có thể bỏ qua cơ chế chống rung quang học OIS mà dùng chống rung điện tử EIS để giảm chi phí và không làm tăng độ dày của phần camera. 

Chân dung iphone 6 qua các tin đồn

Camera của iPhone hơi lồi.

Cấu hình

Chuyên gia phát tán tin đồn về Apple là Sonny Dickson cho biết iPhone 6 dùng chip lõi tứ A8 tốc độ 2,6 GHz. Tuy nhiên, không ít người tỏ ra nghi ngờ con số này vì iPhone 5S tích hợp chip A7 tốc độ 1,3 GHz - khá xa so với xung nhịp mới. Mức 2 GHz được cho là hợp lý hơn.

Với mức pin 1.560 mAh trên iPhone 5S, iPhone 6 có thể được trang bị pin trong tầm 1.800-1.900 mAh nhưng China Mobile cho hay dung lượng pin của sản phẩm mới sẽ tăng lên 2.100 mAh. Trong khi đó, phiên bản 5,5 inch có viên pin 2.915 mAh nhờ máy lớn hơn nên có nhiều không gian hơn.

Cũng theo nhà mạng đến từ Trung Quốc, iPhone cuối cùng cũng sẽ có phiên bản tích hợp bộ nhớ trong lên đến 128 GB, hỗ trợ công nghệ NFC cho các giao dịch thanh toán không dây.

Phần mềm

iPhone 6 sẽ chạy hệ điều hành iOS 8 với khả năng hoạt động đa nhiệm tốt hơn. Máy được cài sẵn ứng dụng Health hỗ trợ việc tập thể dục, chơi thể thao với các tính năng như đo bước chân, đo nhịp tim... và tương thích với iWatch - mẫu đồng hồ có thể cũng được công bố đêm nay.

Siri trên iOS 8 cho phép kích hoạt bằng khẩu lệnh và bổ sung khả năng nhận dạng thông tin bài hát. Dựa trên cơ sở dữ liệu từ Shazam, "trợ lý giọng nói" của Apple có thể đưa ra gợi ý tên bài hát, tích hợp mua nhạc thuận tiện thay vì phải cài đặt phần mềm thứ ba. Ngoài ra Siri còn hỗ trợ kích hoạt bằng khẩu lệnh. Tính năng này khá giống với cách hoạt động của Google Now.

Giá và ngày phát hành

Gần như chắc chắn iPhone 6 sẽ được công bố đêm nay. China Mobile và nhiều trang công nghệ cho biết điện thoại sẽ chính thức được bán ra ngày 19/9. Tuy nhiên, cũng có tới 3 nguồn tin là MacRumors, Nikkei và một chuỗi cung ứng ở Đài Loan lại đưa tin phải tới 14/10, iPhone 6 mới có mặt trên thị trường. Thông tin này bị rò rỉ sau một cuộc họp nội bộ của các cửa hàng bán lẻ Apple, trong đó một trưởng nhóm khẳng định tháng 10 sẽ là tháng "siêu bận rộn". 14/10 cũng trùng với ngày iPhone 4S bắt đầu được phân phối năm 2011.

Giá iPhone thế hệ mới dự kiến sẽ vẫn giữ nguyên như iPhone 5S khi mới trình làng, tức 199 USD kèm 2 năm thuê bao cho bản 16 GB còn bản không khóa mạng có giá 649 USD. Tuy vậy, một số chuyên gia phân tích ước tính Apple sẽ phải tăng giá iPhone thành 299 USD kèm hợp đồng thuê bao 2 năm do chi phí màn hình đội lên.

Châu An

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Từ khóa
Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm