Nội dung

CEO Tim Cook của apple đã bước lên sân khấu. Ông nhấn mạnh rằng sự kiện năm nay được tổ chức tại trung tâm Flint Center - chính là nơi cách đây 30 năm, Steve Jobs từng công bố chiếc máy tính Macintosh đầu tiên năm 1984. Ông khẳng định đây là đợt ra mắt lớn nhất trong lịch sử iPhone.

Apple công bố loạt sản phẩm di động mới

Apple công bố 2 mẫu iphoneiphone 6 vàvà iPhone 6 Plus. Cả hai đều sử dụng vỏ nhôm và màn hình Retina HD. iPhone 6 mỏng 6,9 mm, có màn hình 4,7 inch độ phân giải 1.334 x 750 pixel, mật độ điểm ảnh 326 ppi. iPhone 6 Plus là 7,1 mm, màn hình 5,5 inch độ phân giải 1.920 x 1.080 pixel, 401 ppi.

Do có màn hình lớn, iOS sẽ có thêm giao diện ngang (Horizontal Homescreen).

Apple công bố loạt sản phẩm di động mới

Trong khi đó, kho ứng dụng App Store hiện đã có hơn 1,3 triệu ứng dụng. Apple đã phát triển thêm tính năng Reachability để khi người dùng nhấn đúp vào Touch ID, màn hình sẽ trượt lên trên đầu hoặc có thể thu nhỏ lại để thuận tiện cho việc dùng một tay. 

Sản phẩm dùng chip A8 hỗ trợ 64-bit thế hệ hai với 2 tỷ bóng bán dẫn (A7 là 1 tỷ bóng bán dẫn), hiệu suất cao hơn 50% so với A7 trong khi đồ hoạ nhanh hơn 84 lần.

Sau màn trình diễn game Vain Glory, Phó chủ tịch Phil Schiller bước lên sân khấu, khẳng định iPhone 6 Plus có thời lượng pin tốt hơn với 24 giờ đàm thoại trong mạng 3G, 14 giờ xem video HD, còn iPhone 6 là 14 giờ đàm thoại và 11 giờ xem video. 

iPhone mới được trang bị công nghệ LTE tốc độ cao hơn là 150 Mb/giây trong khi iPhone 5S là 100 Mb/giây.

Camera iSight 8 megapixel, đèn flash True Tone, ống kính f/2.2 có khả năng giảm nhiễu đáng kể. Máy ảnh có thể chụp toàn cảnh lên tới 43 megapixel. iPhone 6 hỗ trợ chống rung thông thường trong khi iPhone 6 Plus có chống rung quang học giúp chụp ảnh đẹp trong điều kiện ánh sáng yếu.

Thiết bị có thể quay video Full HD tốc độ 30 hoặc 60 khung hình mỗi giây hoặc video slow motion 240 khung hình/giây.

Camera phía trước (FaceTime camera) tích hợp cảm biến mới, hỗ trợ HDR và tăng sáng lên tới 81% so với thế hệ cũ.

Sản phẩm chạy iOS 8. Hệ điều hành này sẽ xuất hiện vào ngày 17/9.

Cảm biến Touch ID không chỉ cho phép mở khoá điện thoại, thanh toán trên iTunes mà còn có thể mở các ứng dụng bên thứ ba.

Các chuyên gia phát triển sẽ được hỗ trợ để chuyển đổi ứng dụng lên màn hình lớn bằng việc phóng to ứng dụng, hoặc làm mới giao diện trên màn hình rộng 4,7 và 5,5 inch.

Apple công bố loạt sản phẩm di động mới
Apple công bố loạt sản phẩm di động mới

iPhone 6 có giá khởi điểm 199 USD cho bản 16 GB, bản 64 GB có giá 299 USD còn bản 128 GB là 399 USD kèm hợp đồng thuê bao 2 năm. Còn iPhone 6 Plus có giá khởi điểm 299 USD. Máy sẽ được xuất xưởng ngày 19/9 và cho đặt hàng từ 12/9. 

Apple công bố loạt sản phẩm di động mới

Sau màn giới thiệu iPhone, Tim Cook trở lại sân khấu để nói về thanh toán trực tuyến. Trung bình mỗi ngày người Mỹ thanh toán 12 tỷ USD qua thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ với hơn 200 triệu lượt giao dịch. Do đó Apple tham vọng tạo ra một hệ thống thanh toán mới mang tên Apple Pay.

iPhone 6 và iPhone 6 Plus sẽ tích hợp NFC để phục vụ thanh toán. Thông tin thẻ tín dụng sẽ được lưu trong PassBook. Chỉ bằng cách bấm vào Touch ID để xác thực vân tay, người dùng đã nhanh chóng thanh toán mặt hàng một cách an toàn và bảo mật. Nếu iPhone bị thất lạc, tính năng Find My iPhone sẽ huỷ mọi giao dịch.

Apple đã hợp tác với nhiều bên như Walgreen, McDonald's... để cho phép giao dịch tại 220.000 điểm mua sắm tại Mỹ. Với Apple Pay, người dùng không phải nhập mật khẩu, mã số, địa chỉ... nên không sợ lộ thông tin khi đi mua sắm. Ứng dụng này sẽ được phát hành tháng tới ở Mỹ.

Tràng pháo tay rộ lên khi Tim Cook khẳng định Apple còn một sản phẩm hoàn toàn mới nữa mà ông tin sẽ định nghĩa lại dòng thiết bị này trên thị trường. Đó là đồng hồ Watch.

Ông nhấn mạnh đồng hồ của Apple là đồng hồ tốt nhất thế giới với khả năng hiển thị giờ chính xác - điều mà các nhà sản xuất smartwatch khác không đề cập đến. Thiết bị hỗ trợ việc theo dõi sức khoẻ, đồng bộ với iCloud với giao diện "đột phá".

Apple công bố loạt sản phẩm di động mới
Apple công bố loạt sản phẩm di động mới

Apple sử dụng núm Digital Crown để phóng to thu nhỏ nội dung, điều chỉnh thời gian, duyệt danh sách... mà không làm che màn hình. Crown cũng đóng vai trò là phím Home và việc xoay núm cũng có đổi màu sắc của giao diện đồng hồ. Người dùng cũng có thể vuốt màn hình để chuyển đổi ứng dụng.

Watch được trang bị màn hình Retina vuông, sắc nét và kính chống trầy sapphire với hai kích thước khác nhau là 38 mm và 42 mm. Mặt sau thiết bị có 4 thấu kính, hồng ngoại, LED, cảm biến ảnh, hỗ trợ Wi-Fi. Máy sử dụng dây đeo bằng kim loại, nhựa hoặc da.

Apple công bố loạt sản phẩm di động mới

Sản phẩm có 3 phiên bản: Apple Watch, Watch Sport và Watch Edition với các chất liệu nhôm, thép không gỉ, vàng. Vỏ của Watch Sport cứng hơn 60% nhưng rất nhẹ và bền. Watch Edtion được dát vàng 18 karat.

Thiết bị có giao diện trực quan, đơn giản. Giao diện chính có nhiều lựa chọn như hiển thị thời gian kiểu truyền thống, hiển thị thời gian bằng số, ảnh động... Những ứng dụng đáng chú ý của sản phẩm là trợ lý giọng nói Siri (nhấn núm Crown để kích hoạt), bản đồ Maps, Twitter...

Apple công bố loạt sản phẩm di động mới
Apple công bố loạt sản phẩm di động mới

Apple cũng tạo ra tính năng Digital Touch. Khi bấm vào phía dưới Crown, danh sách những người bạn thân thiết của người dùng sẽ hiện ra để người dùng có thể gọi, gửi tin nhắn... 

Apple đã hợp tác với nhiều bên khác nhau, như khách sạn Starwoods cho phép người dùng mở cửa phòng bằng cách gõ vào đồng hồ hay họ có thể check in khi đi máy báy của American Airlines cũng chỉ bằng một cú chạm. Đồng hồ có thể đo nhịp tim theo thời gian thực, điều khiển ánh sáng và TV.

Sản phẩm có giá khởi điểm 349 USD nhưng phải tới đầu năm 2015 mới được bán ra. Thiết bị hoạt động với iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 5S, iPhone 5C và iPhone 5.

Apple chưa đề cập đến thời lượng pin, nhưng Tim Cook khẳng định thiết bị "rất dễ dàng để sạc vào ban đêm".

Châu An

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm