Nội dung
Chia sẻ
Doanh số bán hàng bất ngờ tăng của sản phẩm không còn là chủ lực chẳng thể mang lại niềm vui trọn vẹn cho Apple.

Theo chuyên gia phân tích Andy Perkins của tổ chức Societe Generale, thì Apple đang có lý do để lo ngại về việc doanh số bán hàng của mẫu iPhone 5S bất ngờ tăng cao, trong khi nó còn là sản phẩm chủ lực của hãng trong năm 2015.

Iphone 5s bất ngờ bán chạy apple buồn vui lẫn lộn

iPhone 5S bất ngờ có doanh số khá cao

iPhone 5s chỉ chiếm 10% doanh thu của Apple trong quý đầu tiên tuy nhiên nó đã chiếm tới 20% doanh số bán hàng trong quý hiện tại. Perkins nói rằng khi một chiếc điện thoại cũ bị sụt giảm doanh số, nó hầu như không bao giờ tăng trở lại, do đó việc tăng doanh số của iPhone 5s khá bất thường.

Dữ liệu của Perkins có được do giám sát lượng điện thoại xuất đi từ Hon Hai và Pegatron, hai chuỗi nhà máy lắp ráp chính cho Apple tại Đài Loan.

Nếu những thông tin trên của Perkins là chính xác, có vẻ như Apple đang gặp những bất ổn nhất định, bởi mẫu iPhone 5S hiện đang rẻ hơn iPhone 6 tới 100 USD và 200 USD so với 6 Plus tại các thị trường chính thức.

Iphone 5s bất ngờ bán chạy apple buồn vui lẫn lộn

Việc gia tăng doanh số của chiếc iPhone màn hình 4 inch này có thể là dấu hiệu chứng tỏ sự phấn khích với kích thước màn hình lớn của iPhone 6/6 Plus đã qua. Perkins cũng quan ngại rằng hầu hết những người muốn có một chiếc iPhone lớn hơn sẽ mua một phiên bản iPhone mới được phát hành vào cuối năm nay. Nhà phân tích này cũng không thấy bất cứ điều gì hấp dẫn hơn có thể giúp sức mua iPhone tăng mạnh như khi Apple tung ra sản phẩm có màn hình lớn vào năm ngoái.

Bên cạnh đó, Apple Watch cũng là một sản phẩm không được nhà phân tích này đặt kỳ vọng quá nhiều, "Chúng tôi không tin rằng Apple Watch sẽ tạo một thay đổi lớn đối với Apple, ít nhất trong vòng 12 tháng tới", Perkins đã viết. Ông cũng đang lo lắng về giá trị đồng đô la tăng lên nhanh chóng làm giá bán trung bình của iPhone tăng cao.

Ông hy vọng rằng giá trung bình của điện thoại thông minh của Apple sẽ giảm xuống còn 651 USD trong quý đầu tiên của năm nay so với giá bình quân của quý cuối năm 2014 là 687 USD.

Iphone 5s bất ngờ bán chạy apple buồn vui lẫn lộn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm