Nội dung
Chia sẻ
Nếu chiếu theo cách tính này thì mức giá của iPhone 6 tại thị trường Việt Nam sẽ vào khoảng 14 triệu đồng.

Không ít người trong chúng ta từng có kinh nghiệm bán iPhone cũ, liệu bạn có băn khoăn về giá bán iPhone như thế nào thì phù hợp?

Ngân hàng đầu tư Piper Jaffray của Mỹ mới đây đã tiến hành cuộc khảo sát giá bán iPhone tại trang web bán hàng eBay của Mỹ. Kết quả khảo sát cho thấy, những điện thoại iPhone đã được niêm yết trên thị trường sau 9 tháng, trong đó có điện thoại iPhone 6 và iPhone 6 Plus được bán với giá tương đương khoảng 72% giá bán ban đầu (giá ban đầu của iPhone 6 là 650 USD cho bản 16GB).

Giá iphone 6 và 6 plus giảm 4 triệu đồng mới thích hợp

Giá bán iPhone cũ căn cứ theo thời gian phát hành của máy mới

Theo cách tính này, thì iPhone 6 tại Mỹ sẽ có giá khoảng 469 USD (tương đương 10,3 triệu đồng), giảm 182 USD (khoảng 4 triệu đồng). Trong khi tại Việt Nam, giá ban đầu của iPhone 6 bản 16GB là 17,9 triệu đồng, nếu giảm 4 triệu đồng sẽ là một mức giá rất hấp dẫn.

Trong khi đó điện thoại iPhone 5s và iPhone 5c sẽ có giá bán khoảng 65% và 53% so với giá bán ban đầu.

Giá iphone 6 và 6 plus giảm 4 triệu đồng mới thích hợp

Giá của iPhone 6 và 6 Plus nếu được giảm thì sẽ trở thành hàng hot trên thị trường

Trên trang web mua bán Taobao của Trung Quốc, những chiếc điện thoại iPhone 6 và iPhone 6 Plus cũ được bán với giá 73% của các máy mới, giá cả này hoàn toàn tương đồng với trang web eBay của Mỹ.

Từ các kết quả cho thấy, mặc dù, nhu cầu sử dụng iPhone cũ hiện nay vẫn rất cao. Tuy nhiên, nhà phân tích Gene Munster của Piper Jaffray đã cảnh báo rằng, việc sử dụng các giao dịch iPhone cũ hâm nóng nhu cầu thị trường iPhone không phải là “ việc khoa học tuyệt đối”.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm