Nội dung
Chia sẻ
Bị hacker tấn công dữ dội, Sony đã buộc phải nhờ tới các thiết bị BlackBerry sẵn có để liên lạc và gửi email nội bộ.

Theo Digitaltrends tiết lộ, công ty Sony đã bị thiệt hại ước tính 15 triệu USD về thương mại điện tử trong suốt 1 tuần cuối tháng 12.2014 do bị hacker tấn công.

Để đối phó với các cuộc tấn công vào máy chủ và hệ thống email của mình, Sony đã phải sử dụng phương thức thủ công là sử dụng các giấy ghi chú. Tuy nhiên, sau đó Sony tình cờ nhận thấy các điện thoại BlackBerry dường như miễn nhiễm với cuộc tấn công của hacker.

Sony cầu viện blackberry chống hacker Sony buộc phải sử dụng điện thoại BlackBerry để tránh bị hacker tấn công. 

Các nhân viên của Sony đã buộc phải “cầu viện” tới những điện thoại BlackBerry cũ có sẵn trong kho để xử lý giao dịch email và liên lạc nội bộ như một phương thức an toàn nhất.

Trong thực tế, điện thoại BlackBerry hoạt động trên máy chủ riêng, mỗi dữ liệu đều được mã hóa và bảo mật trên thiết bị BlackBerry, để bảo mật thông tin cho người sử dụng.

“Các thiết bị BlackBerry và máy chủ của hãng đã được chứng minh có độ bảo mật hơn rất nhiều so với bất kỳ các giải pháp nào khác”, CEO John Chen của BlackBerry nói với hãng tin CNBC vào giữa tháng 12.2014.

Nhiều nhân viên của Sony còn tỏ ra nuối tiếc rằng, công ty đã không sớm sử dụng BlackBerry để giảm thiểu những tác hại do cuộc tấn công của hacker gây ra. Tuy nhiên, giới chóp bu của BlackBerry đã từ chối bình luận về khả năng hãng này có sẵn sàng hợp tác với Sony để tăng cường an ninh trước các cuộc tấn công của hacker hay không.

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm