Nội dung
Ipad mới ra mắt với màn hình retina

Mẫu ipad mới được apple trình làng.

Đúng như dự đoán, mẫu iPad thế hệ mới của Apple đã được trình làng rạng sáng hôm nay, giờ Việt Nam. Nhiều thông tin về sản phẩm này khá đúng với các tin đồn từ trước cũng như những gì mà người hâm mộ chờ đợi. Đây không phải là lần đầu tiên Tim Cook đứng trên sân khấu giới thiệu một sản phẩm quan trọng cho Apple nhưng là lần đầu tiên người ta chứng kiến điều này khi Steve Jobs không còn.

Điểm đáng chú ý nhất ở sản phẩm này chính là màn hình kích thước giữ nguyên 9,7 inch nhưng với độ phân giải siêu cao lên tới 2.048 x 1.536, mật độ điểm ảnh 264 ppi với khoảng 3,1 triệu điểm ảnh tổng (hơn cả các HDTV khoảng 1 triệu điểm ảnh). Những thông số này cho phép máy có thể xem tốt các video độ nét cao chuẩn Full HD là 1.920 x 1.080 pixel.

Các tin đồn về kiểu dáng của sản phẩm này gần như rất chính xác. Mẫu iPad mới có độ dày 9,4 mm, dày hơn so với iPad 2 là 8,8 mm nhiều khả năng là để dành không gian cho phần pin lớn hơn. Máy nặng 652 gram cho bản Wi-Fi và 662 gram cho bản 4G.

Ipad mới ra mắt với màn hình retina

iPad mới có Siri.

Trong khi đó, vi xử lý mà model này sử dụng cũng khá giống với các tin đồn là A5X thay vì A6 như các thông tin đầu tiên. Loại chip này có lõi đồ họa tứ và được Apple thông báo là mạnh hơn tới 4 lần so với vi xử lý Tegra 3 của Nvidia về khả năng xử lý đồ họa hiện đang sử dụng trên nhiều máy tính bảng chạy Android khác. Tuy nhiên, về bản chất, A5X vẫn sử dụng hai chip xử lý lõi kép Cortex A9 như phiên bản trước.

iPad phiên bản mới cũng được trang bị "trợ lý" Siri giống như iPhone 4S với các ngôn ngữ được hỗ trợ bao gồm Anh, Đức, Pháp và Nhật Bản. Máy cũng hỗ trợ mạng 4G LTE với tốc độ cao. Tuy nhiên, thời gian sử dụng pin với mạng 4G vẫn được Apple đảm bảo mức 9 tiếng trong khi thông thường là 10 tiếng.

Ipad mới ra mắt với màn hình retina

Màn hình Retina, chip A5X, quay video Full HD, Siri, mạng 4G, camera iSight là những điểm mới trên iPad.

Mẫu máy tính bảng mới của Apple cũng có nâng cấp lớn nửa ở phần camera với iSight có độ phân giải nâng lên 5 Megapixel (từ 0,7 Megapixel phiên bản 2) với cấu tạo bao gồm 5 thấu kính, bộ lọc IR, cảm biến BSI cao cấp, cho phép phơi sáng, lấy nét tự động và quay video chuẩn Full HD.

iPad mới có giá tương tự như phiên bản 2 bao gồm khởi điểm 499 USD cho bản 16 GB, bản 32 GB và 64 GB là 599 và 699 USD. Phiên bản mạng 4G là 629, 729 và 829 USD.

Máy bắt đầu bán từ ngày 16/3 này tại các quốc gia là Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Đức, Thụy Sĩ, Nhật Bản. Và sau đó ít ngày vào 23/3 là 26 quốc gia, vùng lãnh thổ khác.

Tuấn Hưng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm