Nội dung

Sau một loạt dự đoán về tên gọi mới của ipad thế hệ thứ ba trong những ngày gần đây, mẫu tablet mới của apple đã được giới thiệu vào rạng sáng hôm nay (giờ Việt Nam) với cái tên rất đơn giản "iPad", không phải ipad 3 hay iPad HD.

Theo Mashable, tên gọi The new ipad xuất hiện trong sự kiện giới thiệu của Apple chỉ nhằm phân biệt iPad mới với iPad 2. Mặc dù vậy, tên gọi của iPad thế hệ thứ ba vẫn bị cho là gây nhầm lẫn. Nguyên nhân là bởi iPad thế hệ thứ nhất cũng chỉ có tên là iPad và người dùng cũng đã quá quen thuộc với sản phẩm này.

Tên gọi the new ipad gây nhiều băn khoăn

Tên gọi của iPad thế hệ ba khiến cho nhiều người băn khoăn. Ảnh: 9to5Mac.

Một số người giải thích rằng cách đặt tên iPad mới của Apple giống với các dòng máy tính của mình. Các sản phẩm như MacBook Pro, MacBook Air, iMac và Mac Mini lúc nào cũng giữ nguyên tên gọi. Người sử dụng cũng không hề bị nhầm lẫn giữa các model với nhau. Trong khi đó các mẫu iPod Touch cũng chỉ thêm các phần hậu tố như 2G, 3G, 4G hay 5G để phân biệt. Theo dự đoán, "Quả táo" sẽ tiếp tục sử dụng chiến lược này với các mẫu iPad tiếp theo. Đó là lý do khiến cho tablet thế hệ thứ ba của hãng này không có tên gọi là "iPad 3" hay "iPad HD".

Một lý do khác khiến cho "Quả táo" không đặt tên iPad mới là iPad HD là bởi cách gọi này không chính xác. Màn hình Retina độ phân giải 2.056 x 1.536 pixel trên sản phẩm này vốn không thuộc chuẩn HD nào.

iPad thế hệ thứ ba được giới thiệu vào rạng sáng ngày hôm nay được gọi đơn giản là The New iPad. Model này có màn hình Retina 9,7 inch độ phân giải 2.048 x 1.536 pixel, vi xử lý A5X lõi kép cùng với chip đồ hoạ lõi tứ. Sản phẩm này hỗ trợ mạng 4G LTE tốc độ cao, camera iSight 5 Megapixel cho phép quay video full HD.

iPad mới có giá bán là 499, 599, 699 USD lần lượt cho các phiên bản dung lượng 16GB, 32GB và 64GB. Riêng với các mẫu hỗ trợ mạng 4G, iPad thế hệ ba dung lượng 16GB, 32GB và 64GB được bán với giá lần lượt là 629, 729 và 829 USD.

Sản phẩm này bắt đầu bán từ ngày 16/3 tại các thị trường như Mỹ, Canada, Anh, Pháp, Đức, Thụy Sĩ, Nhật Bản.

Thanh Tùng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm