Nội dung
Một trong những tính năng người dùng mong chờ nhất ở iPad Mini 2 là màn hình độ phân giải cao hơn, Retina càng tốt, bởi lẽ iPad Mini 1 có màn hình quá sức “bèo bọt”. Mặc dù Apple đã nghiên cứu và phát triển được một phiên bản Retina mini, nhưng các công ty sản xuất không muốn nhận đặt hàng do vấn đề chi phí, kích thước phần cứng và thời lượng pin. Mặc dù vậy, có lẽ Apple đã sẵn sàng để ra mắt iPad Mini Retina vào ngày 22/10 tới.

Ipad mini thế hệ mới có khả năng sẽ to nạc hơn để vừa với màn hình retina
Tuy nhiên, iPad Mini mới có thể sẽ không được mini như bản cũ, độ mỏng và kích thước sẽ phải hi sinh cho màn hình Retina siêu nét. Cũng như iPad 3 trước đây, để có thể phù hợp với màn hình Retina độ phân phải cực cao, iPad Mini có thể sẽ phải lớn hơn một chút để phù hợp với màn hình mới. Lý do chủ yếu mà màn hình Retina đòi hỏi kích thước máy lớn hơn, chủ yếu là do vấn đề về pin, cần có 1 cục pin to hơn mới đủ sức gánh độ phân giải siêu khủng này.

Tại một hội thảo ở Trung Quốc, các website đã trên tay một vài cái ốp lưng được cho rằng là sản xuất cho iPad mini 2. Các ốp lưng này vừa với thiết bị có độ dày 7.5mm và rộng hơn iPad Mini 1 vào khoảng 0.2mm.

Ipad mini thế hệ mới có khả năng sẽ to nạc hơn để vừa với màn hình retina
Mặc dù thay đổi là không lớn (iPad Mini 1 dày 7.2mm và rộng 143.7mm) nhưng ai mà chả muốn dùng tablet càng mỏng nhẹ càng tốt đúng không nào? Có khả năng chênh lệch tồn tại là do vấn đề sản xuất (không phải không có tiền lệ) hoặc chỉ đơn giản là do ốp làm bằng nhựa cứng nên làm rộng ra 1 chút để nhét máy vào cho dễ. Có khả năng cao là iPad Mini 2 sẽ có thiết kế giống hệt bản cũ.

Ngoài ra, cũng từ các ốp lưng nói trên, ta còn có thể nhận ra Apple đã thay đổi vị trí mic đàm thoại sang cạnh bên của máy. Bên cạnh đó, cấu hình cũng sẽ được thay đổi mạnh hơn, (có thể là cpu A7 64bit như trên iPhone 5s) và có thể có nút home cảm ứng Touch ID trứ danh (không có trên bản nguyên mẫu thử nghiệm)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm