Nội dung
Tại Triển lãm Computex 2014 sắp tới, Intel sẽ ra mắt một nguyên mẫu thiết bị 2-trong-1 trang bị thế hệ chip Broadwell mới nhất của hãng và có thiết kế mỏng nhất từ trước đến nay, dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm 2014.
Một nguyên mẫu có tên gọi là Llama Mountain sẽ là một trong những thiết bị lai mỏng nhất của Intel, trang bị bộ xử lý Core thế hệ thứ 5. Dòng chip Broadwell mới của Intel đã bị trì hoãn ra mắt nhiều lần nhưng cuối cùng dự kiến sẽ có mặt trong tuần này tại Triển lãm Computex, hứa hẹn hiệu suất tốt hơn và tiêu thụ điện năng thấp hơn cho tablet và laptop. Tuy nhiên, hãng chip này vẫn chưa cung cấp thêm chi tiết về dòng chip Broadwell cũng như kích cỡ hoặc trọng lượng của thiết bị lai sắp ra mắt.

Broadwell là nền tảng vi xử lý Core thế hệ thứ 5 của Intel, vẫn sử dụng vi kiến trúc Haswell nhưng áp dụng công nghệ sản xuất 14nm. Dòng chip mới này có hiệu suất cao hơn trong khi vẫn giữ được mức tiêu thụ điện năng thấp hơn khoảng 30% so với thế hệ chip Haswell. Dòng chip Boardwell cũng sẽ hỗ trợ các công nghệ mới như bộ nhớ DDR4 và tích hợp các nhân đồ họa mới.

Intel sắp trình làng laptop lai tablet trang bị chip broadwell
Broadwell là nền tảng vi xử lý Core thế hệ thứ 5 của Intel, áp dụng công nghệ sản xuất 14nm.
Intel lần đầu tiên trình làng bộ xử lý Broadwell hồi tháng 9/2013 nhưng một vài vấn đề trong khâu sản xuất đã đẩy lùi ngày ra mắt của thế hệ chip này, một trường hợp hiếm hoi mà hãng sản xuất chip lớn nhất thế giới này đã gặp phải. Intel đã không đề cập gì nhiều về chip xử lý này trong nhiều tháng qua. Và giờ đây, mọi thứ sẽ thay đổi khi Intel cho ra một thiết bị 2-trong-1 tại sự kiện sắp diễn ra ở Đài Bắc, Đài Loan.
Thông thường, Intel sẽ giới thiệu những sản phẩm chip mới của mình mỗi năm một lần, nhưng đây là lần đầu tiên hãng đã chậm trễ kể từ ngày ra mắt chip Pentium 4 cách đây hơn một thập kỷ.

Sự chậm trễ ra mắt của Broadwell cũng ảnh hưởng đến các thế hệ chip máy tính tiếp theo của Intel, chẳng hạn như chip Skylake - là một kiến trúc thương hiệu hoàn toàn mới - dự kiến sẽ ra mắt vào năm tới. Giám đốc điều hành Brian Krzanich của Intel cam đoan rằng Skylake sẽ không bị trì hoãn. Điều đó có thể làm gián đoạn chu kỳ nâng cấp máy tính với những người bỏ qua Broadwell để lên thẳng Skylake.

Lô hàng sản xuất đầu tiên của Broadwell đã được tiến hành và các chip đầu tiên cũng đã đến tay các nhà sản xuất PC. Intel cho biết, chip Broadwell sẽ “lên kệ” vào kỳ nghỉ lễ cuối năm nay.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Facebook sẽ có giao diện mới trên Android

Facebook sẽ sớm cung cấp cho người dùng Android phiên bản 4.0 với cải tiến về giao diện. Cá nhân mình không thích kiểu giao diện mới này cho lắm vì nó quá đơn điệu . Thiết kế theo phong cách phẳng nhưng...

Xem thêm