Nội dung
Hầu hết mọi người vẫn còn đang bàng hoàng trươc thành công rực rỡ và kết thúc đau buồn của “chú chim ngốc” Flappy Bird mà không để ý tới sự thành công rất đáng khen ngợi của một ứng dụng “xuất xưởng” từ Việt Nam khác đó là INKredible.

Inkredible - ứng dụng xử lí đồ họa gây bão trên app store
INKredilbe trên iPad.​

inkredible là một ứng dụng xử lí đồ họa dành cho máy tính bảng với thiết kế snipfy. Nó cho phép người dùng viết các đoạn văn bản, vẽ và chỉnh sửa bản vẽ của mình một cách nhanh chóng, dễ dàng. Ứng dụng này mô phỏng lại cách làm việc với giấy và bút chì bằng thiết kế đơn giản và hình ảnh trực quan. Chính điều này đã cuốn hút người dùng đến với INKredible.

Ra mắt vào ngày 9/1/2014, INKredible đã gặt hái được thành công nhanh chóng khi có tới 1 triệu lượt tải về chỉ sau 1 tháng, và đang là một trong những ứng dụng hot nhất trong danh mục Productivy của app store .


Clip giới thiệu về INKredible.
Người dùng Lauryl_Lynne nhận xét: “Ứng dụng này thể hiện chữ viết tay rất rõ ràng và có thể đọc được rất tốt. Trước đây tôi thường tránh sử dụng các ứng dụng chữ viết tay vì cách viết gọn gàng của tôi (trên giấy) sẽ bị vỡ và biến dạng trên iPad. Nhưng INKredible đã làm việc này rất tốt”.

Người dùng Erin Lopez thì chia sẻ: “Tôi thực sự yêu ứng dụng này! Chữ viết tay của tôi thực sự còn tốt hơn so với việc tôi viết trên giấy. Ngoài ra các lựa chọn loại bút thực sự làm nó trở nên khác biệt”.

Tuy nhiên, INKredible vẫn còn tồn tại những hạn chế cần khắc phục. Lauryl_Lynne cũng cho biết: “Sau khoảng 1 tuần sử dụng liên tục, tôi thấy INKredible chưa thực sự ổn định. Nếu bạn viết nhanh, liên tục trong thời gian dài (giống như việc bạn ghi bài trên lớp) ứng dụng sẽ bị treo và làm mất đoạn văn bản cuối cùng mà tôi đã viết. Một vấn đề lớn nữa là INKredible thiếu tính năng tạo ra các thư mục con để lưu trữ các bài viết theo các chủ đề khác nhau. Điều này có thể khiến cho các văn bản chở thành một đống lộn xộn”.

INKredible được phát hành bởi Prime Circa, một công ty có trụ sở tại thung lũng Silicon được thành lập bởi Việt Trần, một Việt kiều định cư tại Mỹ từ năm 20 tuổi. Đội ngũ nhân lực chính của Prime Circa là những nhà phát triển đang sinh sống tại Việt Nam, mà chủ yếu là tại TP.Hồ Chí Minh. Ngoài ra còn có các nhà phát triển khác đến từ Mỹ và Ukraina. Các thành viên của công ty làm việc trực tuyến thông qua Skype, Google Drive và Dropbox.

Prime Circa đã từng mở một đợt tuyển dụng nhân sự tại Việt Nam, trong 600 hồ sơ ứng tuyển, nhưng chỉ có 2 người được tuyển dụng, bởi công ty chỉ tuyển dụng những nhân viên hạng A. Hiện nay Prime Circa đang tiếp tục tuyển dụng lập trình viên Android và iOS tại Việt Nam với mức lương từ 2000-3000 USD/tháng, đợt tuyển dụng sẽ kết thúc vào ngày 30/3/2014.

Trước INKredible, Prime Circa đã từng phát hành một ứng dụng khác cũng cực kì thành công đó là Notes Plus, một ứng dụng thu phí với mức phí lên tới 9,99 USD. Mặc dù có giá không hề rẻ, nhưng notes plus đã đạt được tới hơn 6 triệu lượt tải về trong 2 năm qua. Một con số vô cùng ấn tượng với một ứng dụng trả tiền.

Inkredible - ứng dụng xử lí đồ họa gây bão trên app store

Hình ảnh về Notes Plus.​

Thành công của Flappy Bird, INKredible và Notes Plus đã chứng minh một điều rằng: nền công nghiệp phần mềm của chúng ta hoàn toàn có đủ khả năng để cạnh tranh với các quốc gia khác trên thế giới. Chúng ta hoàn toàn có thể “xuất khẩu chất xám” chứ không chỉ đi gia công phầm mềm cho các công ty nước ngoài. Vấn đề chính là chúng ta đang thiếu những người dẫn đường có thể đưa nền công nghiệp phần mềm của chúng ta đi đúng hướng.

(*) Bạn có thể trải nghiệm “trí tuệ Việt” INKredible hoàn toàn miễn phí trên iOS và trên Android, Nếu bạn chấp nhận chi 10 USD bạn có thể trải nghiệm Notes Plus cho iOS.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Facebook sẽ có giao diện mới trên Android

Facebook sẽ sớm cung cấp cho người dùng Android phiên bản 4.0 với cải tiến về giao diện. Cá nhân mình không thích kiểu giao diện mới này cho lắm vì nó quá đơn điệu . Thiết kế theo phong cách phẳng nhưng...

Xem thêm