Nội dung
google đã cố gắng rất nhiều trong việc làm cho android tốt hơn, ở phiên bản 4.4.2 Android đã gần như rất tốt và chuẩn bị có bước tiến mới với ART runtime (trình biên dịch mới). Nhưng đâu đó vẫn còn thiếu sót ở một số điểm nhất định, các nhà sản xuất cũng vậy.

Google và các nhà sản xuất phải làm gì để android tốt hơn

I/Android phải làm tốt hơn ở các thiết bị phổ thông

Đây là điều mà Android phải nói là rất dở, những thiết bị Android tấm thấp có tốc độ xử lý khá chậm. Android vẫn chưa được tối ưu ở cấu hình thấp, Google đã đưa ra ART runtime và 4.4.2 để giải quyết vần đề này, nhưng có lẽ chúng ta phải đợi 1 phiên bản nữa để thấy sự hiệu quả.

Google và các nhà sản xuất phải làm gì để android tốt hơn

Đây là nguyên nhân khiến chúng ta dù yêu Android cũng phải chấp nhận một điều rằng chiếc iPhone 3Gs vẫn chạy tốt sau 7 năm so với 1 chiếc Android phổ thông mới ra mắt cách đây vài tháng.

II/Vấn đề bảo mật

Có lẽ ai trong số các bạn yêu công nghệ ít lần nghe đến những thông tin như, malware trên Android là nhiều nhất. Android dễ bị dính malware khi tải ứng dụng chẳng hạn, vấn đề này đã được Google chỉnh sửa bằng một số nâng cấp trong Android 4.4.2.
Android vẫn là nền tảng chứa quảng cáo nhiều nhất, người dùng thì rất dễ chạm vào những link đó, khá là nguy hiểm.
Ngoài ra kho ứng dụng playstore ở một số nước chưa được thanh lọc kĩ càng (như Việt Nam) dẫn đến sự rối loạn cho người dùng, có nhiều ứng dụng còn trừ tiền từ lần mở đầu tiên.

III/Sự phân mảnh

Đây là vấn đề muôn thuở đối với Android. Sự phân mảnh là gì? đó chính là sự đa dạng quá mức của các thiết bị chạy Android, quá nhiều thiết bị chạy các phiên bản khác nhau, chưa kể các phiên bản tùy biến của các OEM, khiến cho người dùng mỗi khi chọn máy phải nhìn vào rừng thiết bị. Điều này gây ra sự chậm cập nhật cho các thiết bị, các OEM bỏ phế các thiết bị cũ

Google và các nhà sản xuất phải làm gì để android tốt hơn

Google cũng đang có cố gắng khi đưa ra quy định với các OEM là các thiết bị ra sau này không được chạy Android cũ nữa. Mới đây các kí kết của Google với Samsung cũng đang chứng tỏ rằng Google đang muốn cùng Samsung tạo ra môi trường Android thống nhất.

IV/Nâng cấp kho ứng dụng PlayStore

Google và các nhà sản xuất phải làm gì để android tốt hơn

Như đã nói ở trên một số PlayStore ở một nước hay vùng nhất định có khá nhiều ứng dụng nhái , và mang tính chất lấy tiền người dùng hay nội dung 18+.
Ngoài bán ứng dụng thì PlayStore còn là nơi bán các máy Nexus, nhưng đa số chưa có ở các quốc gia đang phát triển. Muốn mua phải ra nước ngoài hay xách tay về.
PlayStore Gift Card cũng có hạn chế không thanh toán được bằng các loại thẻ điện thoại cũng như quy trình mua khó khăn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Iphone 6 đẹp mê hồn.

Một bản concept mới về chiếc điện thoại thông minh iPhone 6 đầu tiên với giao diện iOS 7 được thiết kế bởi ADR Studio. ​ Về thiết kế, mẫu iPhone 6 concept đã có chút thay đổi khi nút Home đã được...

Xem thêm  

Top smartphone giá tầm 3 triệu trong tuần

Nhu cầu sử dụng smartphone ngày càng lớn. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tậu được những siêu phẩm như HTC One hay Galaxy S4. Trên thị trường vẫn có những dòng máy có cấu hình tương đối và mức...

Xem thêm  

Sản phẩm mới dành cho dân phượt

Thiết kế nhỏ gọn thời trang và tích hợp nhiều tính năng chụp ảnh "đỉnh", điện thoại thông minh đang dần trở thành "người bạn đường" đắc lực cho giới trẻ trên hành trình khám phá những miền...

Xem thêm  

Facebook sẽ có giao diện mới trên Android

Facebook sẽ sớm cung cấp cho người dùng Android phiên bản 4.0 với cải tiến về giao diện. Cá nhân mình không thích kiểu giao diện mới này cho lắm vì nó quá đơn điệu . Thiết kế theo phong cách phẳng nhưng...

Xem thêm