Nội dung

Thời gian gần đây các quan chức Hyundai, hãng xe Hàn Quốc đang làm ăn tấn tới, đặc biệt thích đặt công ty của mình bên cạnh cái tên Lexus, thương hiệu hạng sang của Toyota. Thậm chí trong một chương trình quảng cáo, Hyundai còn so sánh mẫu sedan cỡ lớn Azera với LS460, phiên bản sedan cao cấp nhất của Lexus.

Tháng trước, trong buổi tổ chức lái thử chiếc crossover Veracruz, Hyundai đã thoải mái cho các nhà báo Mỹ đong đếm hơn thua với Lexus RX350. Dường như nhà sản xuất hàng đầu xứ kim chi đang cố làm một cái gì đó khiến khách hàng suy nghĩ khác về mình. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, thay vì bỏ ra 40.000 USD cho RX 350 để mua Veracruz với 27.000 USD, khách hàng phải cân nhắc nhiều điều. Và chắc hẳn, họ không vội vàng quyết định chọn chiếc rẻ hơn.

 hyundai veracruz hy vọng đánh bại lexus rx350

Veracruz có dáng không có nhiều khác biệt với những chiếc crossover khác.

Một trong những rắc rối đầu tiên là Veracruz bắt chước khá lộ liễu cách tiếp cận với xe hạng sang của Azera. Nếu Azera còn khiến nhiều người lầm tưởng nó là xe sang khi nhìn vào bảng giá thì Veracruz hoàn toàn là chỉ một bản copy từ RX350, không hơn không kém. Đáng lẽ, nó nên chọn Honda Pilot, Toyota Highlander làm đối thủ hơn là RX350.

Để nhận ra đường nét "lai" Lexus RX, hãy nhìn ngang Veracruz. Rất nhiều người lầm tưởng nó là Lexus RX do tỷ lệ trục A, B, C, D, các đường cong và chi tiết thân khá tương đồng. Ngay từ khi ra mắt tại triển lãm Detroit hồi đầu năm, giới mê xe đã chỉ trích nó là "ăn cắp" ý tưởng của RX350. Chi tiết đậm chất Hyundai nhất có lẽ là lưới tản nhiệt và bộ đèn pha mang phong cách mẫu thể thao đa dụng đang đắt khách Santa Fe.

 hyundai veracruz hy vọng đánh bại lexus rx350

Nhìn ngang, Veracruz không khác Lexus RX là bao.

Trang bị động cơ 3,8 lít V6 như trên Azera, Veracruz có công suất 260 mã lực và 542 Nm mô-men xoắn. Tuy nhiên, một lưu ý là nó nặng hơn Azera đến 362 kg nên cảm giác tăng tốc và lái không được thoải mái. Hộp số của Veracruz vẫn như truyền thống của các hãng châu Á là 6 tốc độ, vận hành khá êm khi tăng tốc nhưng lại yếu lúc đạt mô-men xoắn cực đại (ở vòng tua 4.500 vòng/phút).

Tuy nhiên, xét trên phương diện tiết kiệm nhiên liệu, Veracruz xứng tầm với Pilot của Honda. Nó "ăn" hết 13,8 lít xăng/100 km trong thành phố và 9,8 lít/100 km đường trường.

 hyundai veracruz hy vọng đánh bại lexus rx350

Nội thất khá sang trọng và hao hao giống Lexus.

Về nội thất, Veracruz muốn mình không thua kém RX350 khi có hàng loạt trang thiết bị tùy chọn như cửa sổ trời, hệ thống lưu trữ, ghế sưởi ấm, ổ cắm điện 115 volt, cần gạt nước có cảm biến mưa. Tuy nhiên, đây là gót chân Achilles của Veracruz. Nếu RX350 có đủ các thứ trên dưới dạng thiết bị tiêu chuẩn thì khi đến xem Veracruz, khách hàng chỉ thấy một ca-bin nghèo nàn và có quá ít đồ đắt tiền. Điều này khó có thể làm hài lòng những khách hạng sang.

Còn một yếu tố nữa khiến Hyundai khó có thể đạt kỳ vọng với Veracruz bởi cách đặt tên có phần xa lạ, không giống như Santa Fe hay Tucson, vốn thành công do gần gũi với khách hàng Tây Nam nước Mỹ.

Trọng Nghiệp
Ảnh:
Edmunds

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm  

Xinh như Honda

Nhà sản xuất lớn thứ hai Nhật Bản không nổi tiếng với những người mẫu nóng bỏng mà mọi thứ đều hết sức trẻ trung, hài hòa, thân thiện.

Xem thêm  

Rolls-Royce giá rẻ

Hãng xe quý tộc Anh quốc có thể sẽ phá vỡ truyền thống vào cuối thập kỷ này khi tung ra mẫu "xe hạng nhỏ" với mức giá chỉ bằng một phần ba so với Phantom.

Xem thêm