Nội dung

Tại triển lãm ôtô Thượng Hải, diễn ra 20-27/4, Rolls-Royce cho biết đang có kế hoạch giới thiệu mẫu xe giá khoảng hơn 100.000 USD. "Chúng tôi đang tập trung cho sản phẩm này. Thực sự nó nhỏ hơn Phantom khá nhiều", Ian Robertson, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Rolls-Royce, nói.

 rolls-royce giá rẻ

Phantom, biểu tượng quyền lực của Rolls-Royce. Ảnh: Supercars.

Giá của chiếc xe nằm giữa Phantom và BMW serie 7. Nó sẽ trình làng sau khi phiên bản mui mềm của Phantom Drophead Coupe ra mắt. "Theo dự tính, doanh số của Rolls-Royce có thể tăng gấp đôi nhờ chiếc Phantom tí hon", Ian Robertson bổ sung. Hiện tại, Rolls-Royce bán khoảng 800 xe mỗi năm và đang cố gắng đạt mức 1.000 chiếc. Phantom là mẫu xe duy nhất hiện có của Rolls-Royce.

*Xe Rolls-Royce đầu tiên sắp về Việt Nam?
*Rolls-Royce - lãnh địa của tà thần và ác quỷ

Công việc thiết kế đã xong và nguyên bản đầu tiên sẽ xuất hiện trong thời gian ngắn nữa. Ngoài ra, Rolls-Royce cũng đang thực hiện các công đoạn kỹ thuật cuối cùng để xây dựng dây chuyền sản xuất.

Thị trường đầu tiên mà Rolls-Royce hướng đến là Trung Quốc. Trung bình, mỗi chiếc Rolls-Royce ở đây có giá khoảng 900.000 USD nhưng năm ngoái, hãng xe quý tộc do BMW điều hành từng bán một chiếc trị giá tới 2,3 triệu USD.

Rolls-Royce sẽ thành lập thêm 2 đại lý tại Trung Quốc, nâng tổng số đại lý ở đất nước đông dân nhất thế giới lên con số 7. Với mạng lưới bán hàng đó, Trung Quốc sẽ là thị trường quan trọng thứ hai của nhà sản xuất này, sau Mỹ.

Hiện tại, nằm trong phân khúc xe siêu sang gồm có Rolls-Royce, Maybach và Bentley. Trong số đó, Bentley là hãng có doanh số cao nhất với hơn 3.500 chiếc bán ra riêng tại Mỹ trong năm 2006. Rolls-Royce khiêm tốn hơn nhiều khi chỉ tiêu thụ có 800 chiếc. Riêng Maybach, với biệt danh "sai lầm lớn nhất của thế kỷ", dừng lại ở mức nhỏ nhoi 300 xe.
Có một điểm đặc biệt là nếu Maybach và Rolls-Royce bảo thủ tới mức chỉ có phiên bản sedan duy nhất thì Bentley mạnh tay cho ra đời nhiều kiểu dáng như coupe (thể thao 2 cửa), mui xếp và sedan. Quan điểm của Bentley là cân bằng giữa thương hiệu và hình ảnh, sản phẩm và giá cả. Ở Bentley, sản xuất để phục vụ khách hàng và đa dạng hóa sản phẩm là cách tốt nhất và một trong những "con gà đẻ trứng vàng" là Continental GT coupe.

Nguyễn Nghĩa (theo Reuters)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Khử mùi hôi trên ôtô

Thiết bị khử mùi phổ biến nhất hiện nay là máy sinh ozon hoặc ion với giá từ vài trăm nghìn đến hàng triệu đồng. Tuy nhiên, việc sử dụng chúng phải đúng cách vì ozon có tính oxy hóa rất cao, ảnh hưởng tới hệ hô hấp và các thiết bị khác.

Xem thêm  

Honda Civic có giá mới

Với những thay đổi về trang thiết bị, bản Civic 1.8 số tay mới rẻ hơn 15 triệu đồng, còn Civic 1.8 số tự động đắt thêm 19,2 triệu đồng. Cả hai sẽ có mặt tại các đại lý ôtô Honda trên toàn quốc từ ngày 15/5.

Xem thêm  

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm