Nội dung

Chưa bao giờ phân khúc xe tay ga lại trở nên hấp dẫn như hiện nay. Chỉ một tháng sau khi Yamaha cho ra mắt hai phiên bản Mio Maximo và Mio Ultimo mới, Honda tiếp tục trình làng Air Blade, sau sự thành công đáng kể của Click với hơn 34.000 xe bán ra kể từ khi trình làng tháng 10/2006. Ngoài ra, việc Piaggio chắc chắn sẽ đầu tư nhà máy lắp ráp tại Việt Nam cũng khiến các nhà sản xuất hàng đầu như Honda và Yamaha phải nhanh chân tìm vị thế trên thị trường.

 honda air blade làm nóng thị trường xe tay ga

Honda Air Blade trong lễ ra mắt khách hàng Việt Nam. Ảnh: L.H.

Về cơ bản, vóc dáng Air Blade khá hiện đại nhưng không có nhiều khác biệt với Click. Đèn pha nhọn hơn và cụm đèn xi-nhan được gắn ngay cạnh khiến Air Blade bớt đi phần nào sự yếu đuối của Click. Các chi tiết nhựa có đường nét góc cạnh, mạnh mẽ, trẻ trung theo đúng cách mà các đối thủ khác đã thành công ở Việt Nam, như Nouvo của Yamaha.

*Mio Ultimo, Maximo ra mắt thị trường Việt Nam
*Piaggio kỳ vọng lớn khi đầu tư vào Việt Nam

Tuy nhiên, sự khác biệt của Air Blade nằm ở những chi tiết khá lạ như bình xăng được thiết kế ở sàn để chân, tạo thuận lợi khi đổ xăng mà không cần phải mở yên xe. Chỉ cần ấn nút nằm ngay cạnh là nắp bình xăng có thể mở ra với cơ cấu tương tự như trên xe hơi. Nhờ chuyển bình xăng xuống dưới mà hộc đựng đồ của Air Blade có dung tích 17 lít, đủ chỗ để mũ bảo hiểm và các vật dụng khác. Đèn sau sử dụng công nghệ đi-ốt phát quang LED.

 honda air blade làm nóng thị trường xe tay ga

Vóc dáng của Air Blade khá giống với các sản phẩm khác. Ảnh: Honda.

Air Blade sử dụng động cơ 108cc tương tự như trên Click, làm mát bằng hệ thống dung dịch tích hợp với những tính năng mà theo Honda là tiết kiệm nhiên liệu hơn. Thông thường, các xe ga dạng compact (dạng nhỏ) sử dụng phương thức làm mát bằng gió cưỡng bức do không cần phải dành chỗ cho bộ tản nhiệt như phương thức làm mát bằng dung dịch. Giải pháp của Honda là tích hợp bộ tản nhiệt vào ngay trục cơ để tiết kiệm không gian cho các bộ phận khác.

Air Blade có giá bán lẻ đề xuất 28 triệu đồng đã bao gồm thuế VAT, gồm 3 màu trắng, đỏ, đen và có mặt tại các đại lý từ 20/4.

 honda air blade làm nóng thị trường xe tay ga

Future Neo FI với công nghệ phun xăng điện tử PMG-FI. Ảnh: L.H.

Trong buổi giới thiệu Air Blade mới, Honda còn tung ra chiếc Future Neo FI, kiểu xe máy đầu tiên sản xuất tại Việt Nam áp dụng công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI (Programed Fuel Injection), vốn được tích hợp trên các mẫu scooter cao cấp như SH125i hay SH150i. Đánh ra riêng của Honda cho kết quả mức tiêu hao nhiên liệu của Future Neo FI thấp hơn Future Neo 6%.

Future Neo FI có giá bán lẻ đề xuất 27.000.000 đồng ( vành đúc) và 26.000.000 đồng (nan hoa) và đã bao gồm VAT. Future Neo FI có 3 màu trắng, đỏ, đen và sẽ có mặt tại các đại lý từ 29/4. 

Đặc điểm Thông số
Air Blade Future Neo FI
Trọng lượng khô (kg) 105 105
Kích thước (mm) 1.890x680x1.110 1.890x705x1.075
Chiều dài cơ sở (mm) 1.275 1.240
Dung tích bình xăng (lít) 4 3,7
Dung tích động cơ (cc)

108
(Làm mát bằng chất lỏng)

124
(Làm mát bằng không khí)

Công suất (mã lực) 9 8,9
Mô-men cực đại (Nm) 12,5 13,4
Truyền động Vô cấp, dây đai V  

Trọng Nghiệp

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Xinh như Honda

Nhà sản xuất lớn thứ hai Nhật Bản không nổi tiếng với những người mẫu nóng bỏng mà mọi thứ đều hết sức trẻ trung, hài hòa, thân thiện.

Xem thêm  

Rolls-Royce giá rẻ

Hãng xe quý tộc Anh quốc có thể sẽ phá vỡ truyền thống vào cuối thập kỷ này khi tung ra mẫu "xe hạng nhỏ" với mức giá chỉ bằng một phần ba so với Phantom.

Xem thêm  

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm  

Khử mùi hôi trên ôtô

Thiết bị khử mùi phổ biến nhất hiện nay là máy sinh ozon hoặc ion với giá từ vài trăm nghìn đến hàng triệu đồng. Tuy nhiên, việc sử dụng chúng phải đúng cách vì ozon có tính oxy hóa rất cao, ảnh hưởng tới hệ hô hấp và các thiết bị khác.

Xem thêm  

Honda Civic có giá mới

Với những thay đổi về trang thiết bị, bản Civic 1.8 số tay mới rẻ hơn 15 triệu đồng, còn Civic 1.8 số tự động đắt thêm 19,2 triệu đồng. Cả hai sẽ có mặt tại các đại lý ôtô Honda trên toàn quốc từ ngày 15/5.

Xem thêm